Sau hơn 3 tháng bày bán tại Trung Quốc, mẫu xe Beijing X7 mới đã nhanh chóng được đưa về Việt Nam để giới thiệu với khách hàng trong nước hồi đầu tháng 10 vừa qua. Bất chấp mác xe "Tàu", 1.000 chiếc Beijing X7 đầu tiên về Việt Nam đều đã có chủ chứng tỏ sức hút "không phải dạng vừa" của chiếc CUV giá rẻ.
Hàng loạt hội nhóm Beijing X7 cũng mọc lên "như nấm sau mưa", với hàng chục nghìn thành viên đã nhanh chóng chia sẻ những đánh giá, phản hồi về "tân binh", rất nhiều thành viên cho biết, họ đang phân vân mua X7.
Hiện tại, Beijing X7 được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản bao gồm: 1.5MT (528 triệu đồng), 1.5 Elite (658 triệu đồng) và 1.5 Premium (688 triệu đồng).
Trong phân khúc CUV hạng C, X7 với mức giá tương đương nhóm hạng B như Hyundai Kona (từ 636 triệu đồng) hay Kia Seltos (589 triệu đồng) hoàn toàn có lợi thế hơn về giá so với loạt đối thủ "ngồi chung mâm" như Honda CR-V (từ 998 triệu đồng) hay Hyundai SantaFe (từ 995 triệu đồng).
Beijing X7. (Nguồn ảnh: Tú Trần)
Phần đuôi xe cũng khá hoàn thiện với hệ thống ống xả mạ crom cân đối.
Rất đông khách hàng đến trải nghiệm Beijing X7. (Nguồn ảnh: Ho Sy Quang)
Sau giá, ngoại thất bóng bẩy và những trang bị đi kèm cho chiếc xe "made in China" cũng là điều thu hút sự quan tâm của người dùng Việt trong suốt hơn 2 tuần lễ qua.
Nhiều ý kiến đồng tình rằng thiết kế của X7 khiến ít ai nghĩ rằng mẫu xe này có giá dưới 1 tỷ đồng. Mặt ca lăng hình lục giác cỡ lớn với các mắt lưới ba chiều là điểm nhấn khiến Beijing X7 đậm chất hiện đại, thể thao. Tổng thể chiếc xe gọn gàng.
Trên gương chiếu hậu, Beijing X7 được trang bị 2 camera nhằm quan sát điểm mù và quan sát lề trong gói camera 360 độ. Ngoài ra, gương xe còn tích hợp radar hỗ trợ tính năng tự động đỗ xe.
Ở bản cao cấp nhất, toàn bộ hệ thống đèn trên Beijing X7 đều được trang bị công nghệ LED. Mâm xe tùy chọn 18 inch hoặc 19 inch.
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ BFMA mới, Beijing X7 sở hữu kích thước 4.710 mm x 1.892 x 1.715 mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở 2.800. So kè với Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, mẫu xe Trung Quốc này sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn đáng kể.
Khoang lái của Beijing X7 với màn hình kép 12.3 inch bao gồm cụm đồng hồ với màn hình giải trí trung tâm giống với trang bị trên Mecerdes. Màn hình cảm ứng điều chỉnh dàn điều hòa tại khu vực cần số thường chỉ xuất hiện trên các sản phẩm của Land Rover.
Ghế ngồi của xe bọc da Nappa với đầy đủ các tính năng như chỉnh điện hàng ghế trước, ghế lái nhớ 3 vị trí, sưởi ấm/làm mát... khiến khách Việt rất ưng ý.
Bên cạnh đó là những trang bị an toàn như cảnh báo chệch làn đường, chủ động giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, nhận dạng biển báo giới hạn tốc độ, hệ thống cảnh báo mở cửa, camera 360 độ và cảnh báo áp suất lốp.
"Bầu trời" công nghệ trong khoang lái. (Nguồn ảnh: Ho Sy Quang)
(Nguồn ảnh: Thuandaoduc)
Trước Beijing X7, từng có nhiều mẫu xe Trung Quốc khác đưa về Việt Nam như Zotye Z8, BAIC Q7, BAIC BJ40L, Brilliance V7... Các mẫu xe này dù đã có cải thiện đáng kể ở chất lượng so với các mẫu xe Trung Quốc khác nhưng không tạo được cơn sốt như cách mà mẫu Beijing X7 đã làm trong những ngày vừa qua.
Dù vậy, cộng đồng 4 bánh vẫn có nhiều ý kiến vẫn còn hoài nghi về chất lượng, sự bền bỉ của "tân binh" X7. Liệu X7 có phải chiếc xe chất lượng giá phải chăng hay không vẫn cần thêm thời gian để trải nghiệm, đánh giá.
"Với nhiều người, ô tô là một tài sản lớn nên lo ngại sự trượt giá của X7 sau một thời gian sử dụng, tâm lý e ngại với hàng Trung Quốc chính là rào cản có thể khiến X7 mất nhiều thời gian hơn để thuyết phục người tiêu dùng.
Mặc dù có 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất nhưng hiện tại khách hàng chỉ có thể lựa chọn xe với 2 màu trắng và bạc. Hiện tại, vấn đề bảo hành hay phụ kiện cũng cần quan tâm vì mới có 1 đơn vị tư nhân ở Hải Phòng, liệu có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng không?", anh Văn Ngọc, chủ showroom ô tô trên đường Lê Văn Lương chia sẻ.