"Bình nhiệt tình", CEO dấn thân
Đó là những mỹ từ người ở lại dành cho nhà sáng lập iSocial, cộng đồng marketing online số 1 Việt Nam.
Nếu chỉ đơn thuần là người sáng lập của cộng đồng iSocial, diễn đàn marketing gần 300.000 người tham dự, ra đi ở độ tuổi khá trẻ, Bình Nguyễn sẽ không để lại nhiều tiếc nuối đến vậy. Hành trình 37 năm của anh, là hành trình ngắn ngủi nhưng đáng sống, như cách nhiều người vẫn nói.
"Doanh nghiệp chỉ cần làm hai điều, chăm sóc tốt các network (mối quan hệ công việc - PV) và group mạng xã hội để chăm sóc khách hàng cũng như làm tốt thương hiệu để khách hàng có thể tìm ra mình trên nền tảng công nghệ. Làm được hai điều này, doanh nghiệp sẽ tăng trưởng bền vững", Bình Nguyễn nói về cách làm công nghệ trong một podcast trên Youtube.
Nhận định trên như gói gọn hành trình khởi nghiệp của Bình Nguyễn, với thương hiệu LadiPage Việt Nam trên thị trường marketing online.
Nhận ra tiềm năng phát triển của Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam, Bình Nguyễn "dấn thân" khởi nghiệp và dẫn dắt Công ty CP LadiPage Việt Nam (LadiPage Việt Nam) đạt được thành công ấn tượng và gần như trở thành tượng đài của cộng đồng marketing online Việt Nam.
Ở thời điểm gần như chưa một ai trong giới công nghệ và marketing biết landingpage là gì, LadiPage Việt Nam đã nắm bắt và giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm kinh doanh cá nhân tại Việt Nam tạo ra hơn 3,5 triệu landing page và gần 450.000 đơn hàng mỗi ngày, hơn 300 datacenter trên toàn cầu, 7 datacenter tại Việt Nam, giúp truy cập trang tốc độ chỉ dưới 1 giây.
Trong đó phải kể đến việc hợp tác với hơn 319.912 khách hàng, gồm nhiều đối tác cao cấp như Amazon Web Services, Cloudflare, Google Cloud, Vingroup, VNG, Golden Gate, MSB…
Với slogan "chỉ 5 phút có ngay Landing Page đẹp", LadiPage được xem là nền tảng xây dựng Landing Page số 1 Việt Nam, và có một vị thế đáng mơ ước trong lĩnh vực TMĐT.
Năm 2019, Bình Nguyễn xuất cuốn sách "FROM HEART TO MIND - Đọc vị và dẫn lối hành vi mua hàng" với nội dung chuyên sâu hoạt động quảng cáo, đặc biệt là đưa ra phương thức triển khai Content trong các chiến dịch sao cho hiệu quả nhất bằng những đòn bẩy tâm lý. Ngay lập tức, cuốn sách gây tiếng vang lớn trong cộng đồng kinh doanh và marketing tại Việt Nam.
Trong mắt bạn bè và đồng nghiệp, Bình Nguyễn không chỉ là một CEO thành công với startup của mình, anh là một người truyền cảm hứng, đến từ chính sự nhiệt tình và dấn thân, không ngại chia sẻ 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và thương mại điện tử cũng như luôn tích cực trong các hoạt động xã hội.
Anh đã tham gia đóng góp cho nhiều chương trình vì cộng đồng, mới đây là chương trình nhân ái "TRIỆU TRÁI TIM MỘT Ý CHÍ". Hướng đến những chiến sĩ áo trắng tuyến đầu chống dịch đang ngày đêm chiến đấu để mang lại sức khỏe, sự bình yên cho người dân và những hoàn cảnh trẻ em gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Giấc mơ dang dở
Cuộc đời truyền cảm hứng của CEO trẻ dừng lại, nhưng chắc chắn, hành trình anh đi sẽ còn được tiếp nối với các cộng sự và bạn bè.
"Thời điểm mới khởi nghiệp với LadiPage, tôi không nghĩ gì cao xa, mà chỉ mong muốn mang đến những giá trị thực tế để hỗ trợ khách hàng của mình kinh doanh. Điều này có thể do tính cách nhiệt tình thái quá của bản thân. Thật sự khi đó tôi chưa nghĩ đến một mô hình kinh doanh lớn hơn, với một tầm nhìn xa hơn. Đến khi truyền thông ví von về một startup triệu USD, tôi mới nghĩ đến việc để các quỹ đầu tư cùng tham gia định giá và phát triển startup của mình", Bình Nguyễn chia sẻ lúc sinh thời.
Khẳng định của anh trở thành sự thật khi tháng 9/2021, Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100 của Shark Bình chính thức công bố đầu tư vào LadiPage - Startup có nhóm giải pháp công nghệ đa dạng cho thương mại điện tử, với sản phẩm chủ lực là nền tảng Landing page giúp doanh nghiệp tạo trang bán hàng và tối ưu các hoạt động tiếp thị số. Đến hiện tại, LadiPage đã trở thành thương hiệu quốc tế với sự hợp tác và mở rộng kinh doanh sang các thị trường khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia...
LadiPage cũng công bố ra mắt và triển khai Gói Starter miễn phí sử dụng toàn bộ các sản phẩm thuộc LadiBoost không thời hạn để góp phần thúc đẩy sự phát triển chuyển đổi số của doanh nghiệp và cộng đồng TMĐT.
"Ước mơ lớn nhất mà tôi nung nấu từ thời xưa là xây dựng một nền tảng, giải pháp công nghệ có thể giúp các startup Việt Nam vươn ra thế giới. LadiPage đang gián tiếp hiện thực hoá giấc mơ ấy, nhưng tôi vẫn mong có một giải pháp trực tiếp. Hành trình để xây dựng một thương hiệu Việt vươn ra quốc tế cùng với khách hàng, đối tác, cộng đồng của mình", Bình Nguyễn nói về giấc mơ của mình, mà ngay lúc này, nó đang dang dở.
Ngày 8/6/2024, cộng đồng marketing online Việt Nam đồng loạt xác nhận và chia sẻ thông tin Bình Nguyễn qua đời. Anh tên thật là Nguyễn Thanh Bình, SN 1987, quê Phú Thọ là Founder kiêm CEO LadiPage Việt Nam.
Bên cạnh đó, anh được biết đến với vai trò người sáng lập và dẫn dắt cộng đồng marketing online số 1 Việt Nam và vươn dần ra thị trường quốc tế.