Vị thế của sản phẩm "German Made" trên thế giới
Năm 2017, Statista, một trong những cơ sở thống kê dữ liệu hàng đầu thế giới đã công bố bảng xếp hạng thương hiệu quốc gia nào được tin cậy nhất thế giới. Khảo sát được tiến hành với độ rộng lên tới 43.000 người tiêu dùng ở 52 quốc gia. Kết quả chỉ ra các sản phẩm "Made in Germany" được xếp ở vị trí cao nhất, theo sau là Thuỵ Sỹ và EU.
Ít ai biết rằng, Đức là một nước bắt đầu quá trình công nghiệp hoá muộn hơn nhiều so với Anh, Pháp hay Mỹ. Dù là nơi khoa học rất phát triển nhưng nước Đức thời đó chưa biết cách áp dụng các thành tựu vào sản xuất công nghiệp. Vậy nên các doanh nghiệp Đức đã là "kẻ đi sau" với những sản phẩm làm nhái. Năm 1887 Quốc hội Anh cải cách Luật thương hiệu, yêu cầu tất cả sản phẩm nhập từ Đức phải có nhãn "Made in Germany" để phân biệt với các sản phẩm nội địa chất lượng cao.
Tuy nhiên, từ đầu thập kỉ 90 của thế kỷ 19, các nhà khoa học người Đức sau khi sang Mỹ để "mở mang tầm mắt" đã phát hiện ra lý thuyết phải đi đôi với thực hành. Từ đó, họ bắt đầu thúc đẩy sự phát triển về khoa học ứng dụng. Họ theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo nhất quán, tạo ra những sản phẩm công nghệ cao, có độ bền hàng trăm năm chứ không chạy theo lợi nhuận. Vì vậy kể từ đó đến nay, "Made in Germany" hay "German Made" trong đầu khách hàng trên khắp thế giới luôn là biểu tượng cho uy tín và chất lượng.
Rất nhiều công ty Đức được thành lập vào trong khoảng thời gian này và đứng vững suốt 100 năm qua. Thương hiệu lốp xe Horse nổi tiếng của Đức được thành lập năm 1871. Adidas, công ty thể thao vang danh thế giới được thành lập vào năm 1920. Roto Frank, thương hiệu phụ kiện cửa được tin dùng khắp 41 quốc gia trên thế giới cũng khởi sự từ 1935.
Tinh thần "German Made" tại thương hiệu Roto Frank
Giống như các thương hiệu đến từ Đức khác, Roto Frank luôn thể hiện tinh thần và giá trị "German Made" trong tất cả các sản phẩm của mình. Người sáng lập công ty là nhà phát minh Wilhelm Frank. Ông là người tiên phong phát triển phụ kiện quay lật Tilt & Turn được sản xuất công nghiệp đầu tiên vào năm 1935 và thang gác xép trượt vào trong. Kể từ đó, thương hiệu Roto Frank đã sở hữu tới 3500 bằng sáng chế, cung cấp các giải pháp phụ kiện cửa chắc chắn kết hợp giữa tính thông minh, an toàn, tiện nghi, độ bền cao. Điểm đặc biệt hơn cả là công ty luôn giữ sự chính xác của Đức trong thiết kế, phát triển và quản lý chất lượng ở tất cả các cơ sở, đảm bảo cung cấp những sản phẩm đồng bộ, chất lượng cao khắp thế giới.
Các sản phẩm nổi trội có thể kể đến là Cửa trượt kín khít Inowa với công nghệ trượt êm nhẹ, kín khít hoàn toàn mới dành cho cửa trượt và cửa sổ. Khung cửa chắc chắn đến nỗi có thể chịu được tải trọng lên đến 400kg. Đồng thời, sản phẩm có độ kín vượt trội giúp tăng khả năng cách âm, cách nhiệt; an toàn trong mưa bão và công nghệ Soft open/close chuyển động êm, dễ dàng vận hành cho người già/trẻ nhỏ.
Bên cạnh đó là đa dạng những giải pháp về cửa như: cửa nhấc trượt, cửa lật - trượt, cửa gấp – trượt, cửa đi mở quay trong/ngoài, cửa sổ mở quay trong, tường vách… đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của các penthouse, căn hộ cao cấp, biệt thự hạng sang. Các sản phẩm này được khách hàng đánh giá cao về độ kín khít, thiết kế sang trọng, tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất và vận hành êm mượt.
Vì vậy, trong suốt hơn 100 năm kể từ khi hình thành, Roto Frank đã được tin dùng ở nhiều công trình hạng sang và cao cấp trên khắp thế giới như: One Park Drive (Anh), Marienturm (Đức), KOI tower (Mexico), Tour InCity (Pháp), Bosco Verticale (Ý), Hilton Hotel (Trung Quốc). Tại Việt Nam, một số công trình tiêu biểu có thể kể đến như Aqua Bay Sky Ecopark (Hà Nội), Khách sạn Pullman (Hải Phòng), Laguna Banyan Tree Lăng Cô Resort (Huế), Khu nghỉ dưỡng Movenpick Phú Quốc (Kiên Giang)... Đây là thương hiệu "German Made" danh giá, lựa chọn tin cậy của những người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo và các sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, bền vững theo thời gian.