GAC M8 xuất hiện tại Việt Nam
Không lâu sau khi được xác nhận mở bán tại Việt Nam, mẫu minivan của GAC đã bị bắt gặp tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội.
Phía đơn vị nhập khẩu là TC Service cũng đã xác nhận thương hiệu GAC sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam cùng với hai sản phẩm M8 và GS8 kèm giá bán vào ngày 30/7 tới.
GAC M8 xuất hiện tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội.
GAC M8 có gì để cạnh tranh ở Việt Nam?
Hiện những thông tin xoay quanh mẫu GAC M8 tại thị trường Việt Nam vẫn còn khá ít ỏi. Tuy nhiên, với kích thước D x R x C lần lượt 5.212 x 1.893 x 1.823 (mm), chiều dài cơ sở 3.070 mm, mẫu minivan này có thể sẽ cạnh tranh với nhóm Kia Carnival hay VW Viloran, phù hợp hơn là vươn tới phân khúc hơn 4 tỷ đồng của Toyota Alphard.
Ngoại hình GAC M8 dễ dàng liên tưởng đến Toyota Alphard hay cao cấp hơn là Lexus LM do cùng phân khúc minivan. Tổng thể xe được thiết kế dựa trên tạo hình 1 con sư tử.
Phần đầu xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng chính chữ "L" lộn ngược giống răng nanh sư tử, là sự kết hợp của 388 bóng LED. Lưới tản nhiệt kích thước lớn chiếm phần lớn đầu xe, bao gồm 10 thanh chrome đặt dọc từ bên dưới nắp capo kéo dài xuống gần như hết phần đầu xe, nổi bật logo GAC đặt chính giữa.
Dựa vào xe tại thị trường quốc tế, GAC M8 trang bị cửa trượt quen thuộc của những mẫu MPV cỡ lớn, một bộ mâm xe kích thước 18 inch với tạo hình 3D. Ở chính giữa, logo GAC tại trục bánh không xoay khi xe chuyển động giống trên những mẫu xe nhà Rolls-Royce.
Là một mẫu minivan hướng tới sự sang trọng, không gian nội thất trên GAC M8 mang lại rất nhiều sự thoải mái cho người sử dụng. Hàng ghế thứ 2 bố trí dạng ghế thương gia chỉ dành cho 2 người, được chỉnh điện tích hợp mát-xa, bàn làm việc, rèm điện và có khả năng điều khiển mọi tính năng tiện nghi trên xe.
Không chỉ chú trọng vào hàng ghế thứ 2, mẫu minivan nhà GAC cũng trang bị cho hàng ghế thứ 3 khả năng đáp ứng không gian tốt khi di chuyển cho cả gia đình. Hàng ghế này được trang bị bệ tì tay, khả năng gập và ray trượt, giúp tối ưu không gian cho nhiều mục đích sử dụng.
Điểm đặc biệt và đáng mong đợi nhất trên GAC M8 khi về Việt Nam là hệ thống treo thích ứng. Hệ thống này trên M8 cho phép xe tự động điều chỉnh độ cứng/mềm của từng vị trí phuộc sao cho phù hợp nhất với điều kiện mặt đường theo thời gian thực. Hiện nay tại Việt Nam, hai đối thủ là Carnival và Viloran vẫn chưa có trang bị này. Nếu người tiêu dùng muốn trải nghiệm tương tự sẽ phải lựa chọn Lexus LM 500h hoặc Mercedes-Benz V-Class.
Khi về Việt Nam, nhiều khả năng GAC M8 sẽ sử dụng nhiều động cơ dung tích 2.0L, công suất 248 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, kết hợp số 8 cấp, đi cùng hệ dẫn động cầu trước.