Lê Nghĩa là chàng trai trẻ sinh năm 1998, hiện anh đang đảm nhiệm vai trò là Founder của hệ thống social media với hơn 30 triệu người theo dõi trên các nền tảng số. Trong đó bao gồm hệ thống fanpage, hội nhóm, Tiktok… Ước tính mỗi tháng, hệ thống của anh đạt thu nhập lên đến vài trăm triệu đồng thông qua các dự án truyền thông cũng như các sản phẩm sáng tạo nội dung. Đồng thời, anh cũng thường xuyên kết nối với các KOL nổi tiếng, góp phần quảng bá hình ảnh cho cả cá nhân và doanh nghiệp.
Chân dung chàng trai trẻ Lê Nghĩa
Bên cạnh việc phát triển các kênh truyền thông, anh Lê Nghĩa hiện nay cũng đang tham gia đào tạo các khóa học social media và nhận được sự quan tâm của đông đảo học viên. Đối với anh, lớp học social media không những đem đến nguồn thu nhập hấp dẫn mà còn là nơi để anh có thể chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của mình với cộng đồng.
Tư vấn những kiến thức liên quan đến social media, anh Lê Nghĩa không ngần ngại nói: "Thật ra, social media chính là cách chúng ta chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm lên các nền tảng số như Facebook, TikTok, Zalo… Tuy nhiên, đây cũng là cách thực hiện các chiến lược digital marketing vô cùng hiệu quả mà Nghĩa và các cộng sự đang áp dụng". Hiện nay, hệ thống social media của anh Nghĩa đang tạo việc làm cho hơn 400 cộng sự, hướng đến đa dạng đối tượng. Đây chính là yếu tố quan trọng quyết định mức độ phủ sóng của các chiến lược digital marketing thông qua social media.
Cũng theo anh Lê Nghĩa, social media sẽ giúp cá nhân và doanh nghiệp thực hiện các hoạt động digital marketing hoàn toàn miễn phí hoặc chỉ mất nguồn kinh phí thấp. Đây là cách thức tận dụng độ phủ sóng rộng rãi của các nền tảng số để truyền thông, quảng bá hình ảnh cá nhân, doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, hình thức này còn góp phần thu hút được số lượng lớn traffic, giúp cải thiện kết quả SEO. Những kênh truyền thông xã hội cũng là phương án tối ưu, giúp kết nối và xây dựng mối quan hệ xã hội với đa dạng đối tượng khách hàng. Nhìn chung, khi biết cách tận dụng social media thì các chiến lượng marketing của doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí, đồng thời phát huy được hiệu quả cao.
Chàng trai trẻ nhiệt huyết và tài năng
Những kênh social media phổ biến được chia sẻ bởi anh Lê Nghĩa là fanpage facebook, hội nhóm Facebook, TikTok, YouTube… Bạn sẽ cần xác định được nhu cầu sử dụng của đối tượng khách hàng, từ đó lựa chọn kênh truyền thông đem lại hiệu quả tốt nhất.
Cho đến thời điểm hiện tại, khi thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo social, anh Lê Nghĩa vẫn luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định kênh truyền thông. Theo anh, lĩnh vực social media rất đa dạng, hình thức trình bày nội dung, dẫn dắt dư luận cũng khác nhau. Do đó, việc xác định rõ đối tượng mình hướng đến, kênh truyền thông chủ đạo sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển một chiến lược cụ thể.
Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ anh Lê Nghĩa nêu trên, bạn đọc đã có thêm những kiến thức hữu ích liên quan đến social media, một lĩnh vực còn khá mới tại Việt Nam. Từ đó có thể phát triển hiệu quả các chương trình truyền thông của cá nhân cũng như doanh nghiệp trong tương lai.