Trung Quốc là thị trường xe lớn nhất thế giới với doanh số dao động quanh ngưỡng 20 triệu xe/năm. Bất kỳ hãng xe nào, nếu muốn vươn tầm lên nhóm dẫn đầu làng xe toàn cầu, đều phải đặc biệt coi trọng thị trường này. Toyota và Volkswagen - 2 thương hiệu dẫn đầu làng xe thế giới trong nhiều năm qua, đã làm rất tốt mảng thu hút khách hàng nội địa Trung Quốc.
Ford, trong nỗ lực bám đuổi các đối thủ quốc tế tại Trung Quốc, đã ra mắt Ford Ranger đời mới theo cách chưa có tiền lệ. Họ đã công bố tên gọi lạ hoắc cho dòng xe này tại Trung Quốc là Youqixia (mang nghĩa "Ranger" trong tiếng Trung). Kỳ lạ hơn là việc Ford Bronco được giới thiệu cùng đợt với Ranger tại Trung Quốc lại giữ nguyên tên vốn có.
Ford Ranger nhắm đến xây dựng hình ảnh khỏe khoắn, mạnh mẽ tại Trung Quốc dựa trên ảnh mà hãng công bố - Ảnh: Ford China
Theo thông tin được phía Ford phát đi tại Trung Quốc, Ford Youqixia sẽ được lắp ráp nội địa với nhiều cập nhật riêng cho phiên bản này so với bản quốc tế. Nội thất xe được đảm bảo tốt hơn mà, xét tới thị hiếu người dùng Trung Quốc, có lẽ đồng nghĩa với dàn màn hình lớn hơn.
Theo bộ ảnh công bố cho Ford Youqixia, nội thất xe mặc định đã dùng 2 màn 12,3 inch cỡ lớn tại táp lô. Nội thất xe bọc da đen khâu chỉ cam tương phản - cách phối màu tương đồng với ngoại thất bên ngoài.
Nội thất Ford Ranger Trung Quốc/Youqixia - Ảnh: Ford China
Xu thế off-road được thể hiện khá rõ khi hãng hé lộ công nghệ "ca pô vô hình", hay nói cách khác là nhìn xuyên thấu đầu xe, sử dụng camera dưới gầm để mang lại tầm nhìn toàn cảnh tại đầu xe cho người lái khi vận hành off-road.
Giá tham khảo cho Ford Youqixia tại Trung Quốc là 264.800 NDT tương đương 897,3 triệu đồng. Bản tiêu chuẩn dùng động cơ xăng 2.3L EcoBoost 190 mã lực, 450 Nm mô-men xoắn. Bản diesel dùng máy 2.3L Puma thì có công suất 137 mã lực nhưng giá lại cao nhỉnh hơn một chút (268.800 NDT tương đương 911,5 triệu đồng).
Do rào cản khí thải, Ford không mang 2 tùy chọn động cơ EcoBoost V6 3.0L và 2.7L tới thị trường Trung Quốc.