Sau một thời gian chờ đợi, Ford sẽ chính thức ra mắt Ranger 2023 tại thị trường Việt Nam vào ngày 26/8, đón đầu mùa mua sắm cuối năm. Trên website của Cục Đăng kiểm, Ranger 2023 có 9 phiên bản lắp ráp trong nước, trong đó có 3 bản dẫn động 2 cầu và 1 bản dẫn động 1 cầu, cùng 2 loại động cơ đều có dung tích 2 lít.
Tuy nhiên, chỉ có 1 phiên bản cao cấp nhất (nhiều khả năng là bản Wildtrak) dùng động cơ 2 lít với công suất tới khoảng 207 mã lực, còn các bản còn lại dùng loại 2 lít công suất 168 mã lực.
Ford Ranger 2023 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 26/8.
Trong khi đó, phía đại lý thông báo Ranger 2023 có 7 phiên bản với giá bán dự kiến dao động từ 648 triệu đồng đến 1,255 tỷ đồng, tăng 20-48 triệu đồng so với đời cũ.
Dù chưa ra mắt chính thức, Ford Việt Nam đã thực hiện quá trình chạy thử Ranger 2023 công khai trong thời gian dài. Rất nhiều người bắt gặp mẫu xe này trên các tuyến đường gần nhà máy của hãng ở tỉnh Hải Dương.
Ford Ranger 2023 tại nhà máy ở Hải Dương.
Thế hệ mới của Ranger có rất nhiều thay đổi. Các chi tiết đèn LED trước, lưới tản nhiệt và đèn LED sau tạo nên cái nhìn mới cho mẫu bán tải Mỹ. Thùng xe lớn hơn trước, tích hợp ổ cắm điện. Nội thất xe có khá nhiều trang bị hiện đại bậc nhất phân khúc như màn hình điện tử sau vô-lăng, màn hình lớn SYNC 4 đặt dọc chính giữa, cần số núm xoay, phanh điện tử, sạc không dây...
Theo thông tin đăng kiểm, Ranger mới có kích thước bề ngang và trục cơ sở lớn hơn trước. Kích thước tổng thể của xe là 5362 x 1918 x 1875 mm, cùng trục cơ sở 3270 mm.
Tại Thái Lan, Ford Ranger 2023 có 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ dầu 2.0L tăng áp đơn và động cơ dầu 2.0L tăng áp kép, đi cùng tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp. Hãng xe Mỹ ưu ái cho Ranger 2023 6 chế độ vận hành: Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery, Mud/Ruts và Sand.
Trong khi đó, Ranger Raptor 2023 được phát triển dựa trên Ranger với một số nâng cấp hướng đến mục đích off-road. Lưới tản nhiệt đặc trưng với dòng chữ "FORD" cỡ lớn. Cản trước mới tăng góc tiếp cận, cùng với đó là cản sau tái thiết kế, bậc cửa nhôm, hai hốc thoát gió trên nắp capô, 2 móc kéo trước sau. Vòm bánh mở rộng sang hai bên kết hợp bộ mâm 17 inch và lốp 32 inch đa địa hình BF GoodRich All-Terrain K02. Khoảng sáng gầm cũng tăng nhẹ so với Ranger.
Khung gầm xe bên dưới đã được gia cố bằng tấm bảo vệ trước làm từ thép cường lực dày 58,5 mm chưa kể các tấm bảo vệ riêng cho động cơ và hộp số.
Ford Ranger thuộc phân khúc bán tải cỡ trung, cạnh tranh với Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Mazda BT-50 hay Isuzu D-Max. Trong 6 tháng đầu năm, Ranger vẫn tiếp tục giữ ngôi vương doanh số với 6.433 xe bán ra, cho dù đang trong giai đoạn chuyển đổi sang thế hệ mới.