Ford vừa chính thức vén màn mẫu Ranger 2022 cho thị trường quốc tế. Được quảng bá là chiếc Ranger "thông minh nhất, linh hoạt nhất, vận hành tốt nhất từ trước đến nay", Ranger thế hệ mới được xây dựng dựa trên di sản của các thế hệ cũ, đồng thời mang đến sự thoải mái, cải tiến công nghệ và khả năng vận hành.
Sự mới mẻ của nó được thể hiện ngay từ cái nhìn đầu tiên với đầu xe thiết kế táo bạo hơn, lấy cảm hứng từ mẫu Maverick và F-150. Thanh đơn kích thước lớn được đặt phía trên đầu lưới tản nhiệt trông nổi bật, nối dài với đèn pha hình chữ C hoàn toàn mới.
Đèn pha cũng gây chú ý với dải đèn daylight đầy phong cách với công nghệ LED Matrix. Một điểm thú vị khác là hệ thống chiếu sáng theo vùng, cung cấp khả năng chiếu sáng 360 độ vào ban đêm. Điều này rất hữu ích cho các chuyến đi cắm trại hoặc khi bạn cố gắng hoàn thành công việc ngoài trời vào ban đêm.
Thùng của Ranger thế hệ mới rộng hơn 2 inch (50 mm) trong khi chiều dài cơ sở cũng lớn hơn 2 inch (50 mm). Ngoài việc tăng kích thước, thùng xe còn có một tấm lót mới và các điểm buộc hàng bổ sung. Cửa hậu của xe có thể "biến hình" thành bàn làm việc tạm thời, tích hợp một bộ đồ nghề gồm thước kẻ và kìm cắt.
Vào trong cabin, người dùng sẽ thấy ngay điểm khác biệt với màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,1 hoặc 12 inch đặt dọc. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng FordPass để khởi động và khoá/mở xe từ xa cũng như kiểm tra tình trạng xe. Phần mềm của xe cũng có thể cập nhật từ xa.
Bỏ qua yếu tố công nghệ, bảng điều khiển của xe trông hiện đại hơn hẳn với các lỗ thông gió đầy phong cách. Phiên bản số tự động trang bị cần số điện tử. Các vật liệu sử dụng trên xe cho cảm giác cao cấp hơn, chỉ khâu màu tương phản với nội thất và vô lăng mới.
Ford cũng cho biết Ranger mới sẽ hỗ trợ sạc điện thoại không dây và các giải pháp lưu trữ thông minh, dù chưa rõ giải pháp đó là gì. Xe cũng có nhiều khoang chứa đồ hơn chẳng hạn bên dưới ghế sau.
Bên dưới nắp capo, Ford Ranger 2022 sử dụng 3 phiên bản động cơ diesel, trong đó có bản V6 3.0 hoặc bản 4 xi lanh 2.0 tăng áp đơn và tăng áp kép. Với phiên bản động cơ xăng, xe sẽ dùng động cơ EcoBoost 2.3L 4 xi lanh. Động cơ này khá quen thuộc trên các mẫu Bronco và Mustang. Xe sẽ có các bản dẫn động 1 cầu, 2 cầu bán thời gian và 2 cầu toàn thời gian.
Ford không chia sẻ nhiều về nền tảng của xe nhưng xác nhận rằng Ranger 2022 sử dụng một "khung gầm nâng cấp" tạo ra nhiều không gian hơn trong khoang động cơ cho động cơ V6 mới, phù hợp để chuyển đổi sang hệ truyền động hybrid dự kiến cho thị trường châu Âu.
Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu một vài nâng cấp khác như góc tiếp cận phía trước tốt hơn, hệ thống giảm xóc phía sau được thay đổi vị trí cho phép lái xe thoải mái hơn trên cả đường phố và off-road.
Ford Ranger 2022 sẽ được sản xuất tại các nhà máy ở Thái Lan và Nam Phi vào năm sau. Giá bán của xe chưa được tiết lộ.
Tại Việt Nam, Ford Ranger chính là mẫu bán tải bán chạy nhất với doanh số vượt xa tất cả đối thủ còn lại. Tháng 10, model này bán được 2.583 xe, gấp hơn 4 lần đối thủ xếp ngay phía sau. Ranger cũng mới được đưa về lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 7/2021.