Fanpage Vietcombank tương tác cao đột biến, cả nghìn bình luận hỏi thăm dịch vụ ‘tạm khóa báo có’ sau buổi livestream của CEO Đại Nam

PV |
Fanpage Vietcombank tương tác cao đột biến, cả nghìn bình luận hỏi thăm dịch vụ ‘tạm khóa báo có’ sau buổi livestream của CEO Đại Nam
Fanpage Vietcombank tương tác cao đột biến, cả nghìn bình luận hỏi thăm dịch vụ ‘tạm khóa báo có’ sau buổi livestream của CEO Đại Nam

Các post mới nhất của Vietcombank đang có lượng tương tác cao đột biến, phần lớn hỏi về nghiệp vụ "tạm khóa báo có" của ngân hàng này – thuật ngữ mới đây được CEO Đại Nam gọi là một "thủ thuật" trong sao kê.

20:00 ngày 19/9, một post vu vơ của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đăng tải về dịch vụ bảo hiểm bỗng hot rần rần, đón nhận cả nghìn bình luận.

Post trên của Vietcombank được đưa ra sau mốc livestream của bà chủ Đại Nam 1 tiếng. 1.000 bình luận trong post này không hỏi về dịch vụ bảo hiểm, mà hỏi thăm trực tiếp về nghiệp vụ "Tạm khóa báo có" của ngân hàng.

Fanpage Vietcombank tương tác cao đột biến, cả nghìn bình luận hỏi thăm dịch vụ ‘tạm khóa báo có’ sau buổi livestream của CEO Đại Nam - Ảnh 1.
Fanpage Vietcombank tương tác cao đột biến, cả nghìn bình luận hỏi thăm dịch vụ ‘tạm khóa báo có’ sau buổi livestream của CEO Đại Nam - Ảnh 2.

Trong buổi livestream, CEO CTCP Đại Nam nói về thủ thuật " tạm khóa báo có " trong ngân hàng.

Theo đó, bà chủ Đại Nam cho biết "tạm khoá báo có" không phải là đóng tài khoản, mà chỉ là một hình thức tạm thời khoá kích hoạt chức năng ghi có vào tài khoản của khách hàng.

"Quý vị hãy thử với tôi đi, thử cho tài khoản "tạm khoá báo có" đi rồi nhờ người nhà quý vị chuyển tiền cho quý vị, số tiền đó sẽ bị "treo trên không gian" cho tới khi quý vị mở lại thì số tiền đó vẫn sẽ vào tài khoản của quý vị", nữ CEO cho biết.

Vị CEO này khẳng định khi tài khoản tạm khóa báo có, tiền sẽ tạm giữ trên "không gian" và sẽ vào tài khoản khi chủ tài khoản mở lại.

Theo quy định của Vietcombank, tài khoản được tạm khóa một phần hoặc toàn bộ số tiền trên tài khoản trong các trường hợp:

- Khi có văn bản yêu cầu của chủ tài khoản (hoặc người đại diện hợp pháp của chủ tài khoản).

- Theo thỏa thuận trước bằng văn bản giữa chủ tài khoản và Vietcombank.

- Các trường hợp được phép theo quy định của pháp luật đối với tài khoản có mục đích chuyên dùng.

Việc chấm dứt tạm khóa tài khoản và việc xử lý các lệnh đi, đến trong thời gian tạm khóa thực hiện theo yêu cầu của chủ tài khoản hoặc người đại diện hợp pháp của chủ tài khoản hoặc theo văn bản thỏa thuận giữa chủ tài khoản với Vietcombank.

Được biết, khi tài khoản khoá báo có, tài khoản này sẽ không thể nhận được tiền chuyển vào cho đến khi mở trở lại.

Giả sử trong thời gian tạm khoá tài khoản nhưng có người không biết vẫn chuyển tiền vào thì ngân hàng sẽ hạch toán treo các khoản này. Thông thường sau 2-3 ngày (không tính ngày nghỉ, lễ), nếu tài khoản người nhận không mở lại và có yêu cầu của người chuyển tiếp tục ghi có thì tiền sẽ được trả về cho người gửi.

theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Đọc thêm về:

    Đọc tin tức, xem tin kinh tế mới nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên