Facebook từ hôm nay sẽ dần kết thúc kế hoạch thử nghiệm "News Feed thứ 2" của mình tại 6 quốc gia một cách chính thức. Cụ thể, cách đây không lâu, Facebook đã triển khai thử nghiệm trang News Feed mới riêng rẽ khác , có tên gọi Explore Feed ở cột menu.
Explore Feed được dành cho các bài đăng của nhãn hàng, Fanpage, còn News Feed thông thường thì ưu tiên cho bạn bè, người thân mà thôi. Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành từ tháng 10 đến nay, kết quả thu được có vẻ không khả quan và nhiều lợi ích nên họ đã đưa ra quyết định trên.
"Mọi người đều tỏ ra không hứng thú lắm với việc chia làm 2 News Feed riêng," chia sẻ của Adam Mosseri - chuyên viên lo liệu phần News Feed của Facebook.
"Trong các cuộc điều tra ý kiến, người dùng nói rằng đơn giản là họ cảm thấy ít quan tâm hơn đến những thứ họ thấy trên Facebook rồi, nên chia nhỏ News Feed ra cũng không làm họ bỏ thêm thời giờ nhiều lắm đâu kể cả đó là bạn bè hay người thân."
Đầu năm nay, lời hứa của Facebook là sẽ tạo nên một môi trường "ý nghĩa hơn" cho người dùng và trải nghiệm của họ. Và họ đã làm thế, chẳng hạn như giảm thiểu số bài viết từ các thương hiệu, fanpage xuống chỉ còn 80% so với trước.
Dù vậy, News Feed cũ thì đã giảm tương tác trong hơn 1 năm nay rồi, còn Explore Feed thì tụt hơn nhiều nữa, nên không khó để hiểu động thái của Facebook.