Mới đây, một danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội trong tuần đầu tháng 3 mang tên Social Trending Keywords, do The Influencer phối hợp cùng YouNet Media - đơn vị cung cấp dịch vụ phân tích dữ liệu mạng xã hội tại Việt Nam đã chính thức được công bố.
Nhiều Gen Z Việt Nam vô cùng bất ngờ khi các từ khoá đặc biệt như Ét Ô Ét và Chếc tiệc lọt vào bảng xếp hạng từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất này. Theo bảng thống kê này, đã có hơn 209,430 lần từ khoá này được nhắc đến trên các trang mạng xã hội chỉ trong vòng 7 ngày đầu tháng 3. Tương tự, từ khoá "Chếc tiệc" cũng lọt vào Top 3 với 14,850 lượt nhắc đến trên mạng xã hội.
Nhiều người không biết tỏ ra vô cùng bất ngờ không hiểu lý do những từ khoá này xuất hiện từ đâu.
Giải mã cho những ai vẫn còn "ngố tàu" thì "Ét ô ét" là SOS (Tình trạng khẩn cấp). Cách phát âm từ SOS chính là Ét O Ét nên thay vì viết SOS thì cư dân mạng đã chuyển sang thành Ét o ét như một biến thể. Cụm từ này được sử dụng khi cư dân mạng muốn ai đó ra tín hiệu "giải cứu".
Trào lưu Ét ô ét trên TikTok
Còn "Chếc tiệc" là một cách viết cố ý sai chính tả của các bạn trẻ, bắt nguồn từ âm thanh được chế trên TikTok "Aishh chết tiệt" rầm rộ thời gian gần đây và được các bạn trẻ bắt trend nhanh chóng.