đường sắt đô thị hà nội

Dấu mốc đặc biệt từ tuyến metro 34.826 tỷ đồng hơn 10 lần lỡ hẹn ở Hà Nội

Dấu mốc đặc biệt từ tuyến metro 34.826 tỷ đồng hơn 10 lần lỡ hẹn ở Hà Nội

Thời sự - Xã hội 2024-07-12T13:15:00

Dự án và các đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao vừa được Tư vấn quốc tế cấp chứng nhận an toàn.

Tuyến metro chạy ngầm 40.000 tỷ đồng ở Việt Nam được 'ông lớn' châu Âu rót 10 triệu euro để làm điều này

Tuyến metro chạy ngầm 40.000 tỷ đồng ở Việt Nam được 'ông lớn' châu Âu rót 10 triệu euro để làm điều này

Thời sự - Xã hội 2024-05-31T19:00:00

Tuyến metro đầu tiên ở Hà Nội có 7 ga đều đi ngầm vừa nhận được gói viện trợ không hoàn lại giá 10 triệu euro từ "ông lớn" châu Âu.

Tập đoàn sản xuất tàu top đầu thế giới đề xuất làm 3 tuyến tàu điện không ray ART ‘siêu rẻ’ ở Hà Nội

Tập đoàn sản xuất tàu top đầu thế giới đề xuất làm 3 tuyến tàu điện không ray ART ‘siêu rẻ’ ở Hà Nội

Thời sự - Xã hội 2024-04-11T11:45:00

Đại diện hỗ trợ kỹ thuật và phát triển dự án đường sắt ART của Tập đoàn CRRC tại Việt Nam đã đề xuất làm 3 tuyến tàu điện thông minh chạy không ray tại Hà Nội.

TP đông dân thứ nhì Việt Nam mỗi năm mất 3 tỷ USD vì tắc đường, chuyên gia Trung Quốc đưa ra lời khuyên

TP đông dân thứ nhì Việt Nam mỗi năm mất 3 tỷ USD vì tắc đường, chuyên gia Trung Quốc đưa ra lời khuyên

Thời sự - Xã hội 2024-01-22T14:50:00

Mỗi năm Hà Nội tổn thất ước tính lên đến 2-3 tỷ USD vì tắc đường. Vậy nếu đầu tư 417,8km đường sắt đô thị trị giá 40,5 tỉ USD, tổn thất này có được giải quyết?

Tín hiệu mới nhất tuyến đường sắt 65.000 tỉ đồng ở Hà Nội- Tập đoàn lớn nào của Trung Quốc đồng hành?

Tín hiệu mới nhất tuyến đường sắt 65.000 tỉ đồng ở Hà Nội- Tập đoàn lớn nào của Trung Quốc đồng hành?

Thời sự - Xã hội 2024-01-19T13:31:00

Hai dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của Hà Nội được tập trung nghiên cứu xây dựng là cầu Tứ Liên và tuyến đường sắt đô thị số 5.

Làm sao để Hà Nội và TP.HCM có 200km đường sắt đô thị trong 12 năm?

Làm sao để Hà Nội và TP.HCM có 200km đường sắt đô thị trong 12 năm?

Thời sự - Xã hội 2024-01-19T12:34:00

Để làm 200 km đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP HCM trong 12 năm là "nhiệm vụ bất khả thi" nếu không có cơ chế đặc thù, vượt trội. Do đó, Hà Nội và TPHCM cần coi phát triển đường sắt đô thị là ngành đặc biệt chiến lược, không thua kém ngành bán dẫn.

Hà Nội, TPHCM tổn thất 2-3 tỷ USD mỗi năm nếu không có metro?

Hà Nội, TPHCM tổn thất 2-3 tỷ USD mỗi năm nếu không có metro?
Thời sự - Xã hội 2024-01-18T07:30:00

GS. Vũ Minh Khương đưa ra con số tắc nghẽn giao thông mỗi năm, Hà Nội và TPHCM tổn thất ước tính tối thiểu lên đến 2-3 tỷ USD mỗi thành phố. Ông Khương cho rằng Hà Nội và TPHCM cần coi phát triển đường sắt đô thị là ngành đặc biệt chiến lược, không thua kém ngành bán dẫn.

'Quái vật lòng đất' có thể giúp TP đông dân nhất Việt Nam làm 200km đường sắt đô thị trong 5 năm?

Thời sự - Xã hội 2024-01-17T19:00:00

Việt Nam đang mất 15-20 năm để hoàn thành 1 tuyến đường sắt đô thị 15-20km. Vì vậy, để hoàn thành mục tiêu thi công 200km trong 5 năm, nhất định phải có công cụ "đặc biệt".

2 siêu đô thị hàng đầu Việt Nam cùng đi tìm 'lời giải' cho gần 600km metro trị giá 65 tỷ USD

2 siêu đô thị hàng đầu Việt Nam cùng đi tìm 'lời giải' cho gần 600km metro trị giá 65 tỷ USD

Thời sự - Xã hội 2024-01-16T19:15:00

Hà Nội và TP.HCM sẽ cùng tổ chức một sự kiện tầm cỡ quốc tế về phát triển hệ thống đường sắt đô thị.

Hà Nội điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

Hà Nội điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

Thời sự - Xã hội 2024-01-08T14:10:00

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ lãnh đạo chủ chốt tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

2.131 km đường sắt 120 tỷ USD ở Việt Nam và 'giấc mơ' tự chủ 80% vào năm 2030 có thành hiện thực?

2.131 km đường sắt 120 tỷ USD ở Việt Nam và 'giấc mơ' tự chủ 80% vào năm 2030 có thành hiện thực?

Đô thị 2024-01-05T19:00:00

Theo quy hoạch, tổng chiều dài tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và đường sắt đô thị Hà Nội và TP HCM 2.131km với kinh phí đầu tư dự kiến lên tới 120 tỷ USD.

Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội đội vốn gấp đôi, chậm tiến độ: Ai chịu trách nhiệm?

Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội đội vốn gấp đôi, chậm tiến độ: Ai chịu trách nhiệm?

Thời sự - Xã hội 2024-01-03T15:00:00

Lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) qua từng thời kỳ phải chịu trách nhiệm vì chậm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu dẫn đến dự án Metro Nhổn-ga Hà Nội bị kéo dài, làm tăng chi phí thực hiện dự án.

Xem tiếp

Tâm điểm

Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại