Đổi tên trên mạng xã hội Lotus như thế nào?

Anh Hào (Tổng hợp) |

Đổi tên trên mạng xã hội Lotus như thế nào?
Đổi tên trên mạng xã hội Lotus như thế nào?

Khi trải nghiệm Lotus thì điều nhiều người dùng cần nhất chắc hẳn là đổi tên, thay vì sử dụng tên mặc định là "Lotus_" kèm theo một dãy mã số dài. Ngoài ra, người dùng Lotus còn có thể thiết lập nickname, một dạng tên ID độc nhất.

Ngày 16/9 ngay sau khi ra mắt, mạng xã hội Lotus đã bắt đầu phát hành bản dùng thử (open beta) và mở truy cập với các thành viên mới. Hiện nay đông đảo cộng đồng người dùng mạng xã hội đã có thể đăng ký tài khoản Lotus để trải nghiệm (nếu cần hãy xem hướng dẫn đăng ký cơ bản ở đây ).

Bên dưới đây sẽ là hướng dẫn đầy đủ về đổi tên trên Lotus.

Để đổi tên trên Lotus, trước hết chúng ta vào mục "Cá nhân" và chọn biểu tượng bánh răng cưa góc trên. Sau đó hãy bấm chọn vào phần hiển thị tên để thay đổi.

Đổi tên trên mạng xã hội Lotus như thế nào? - Ảnh 1.

Để đổi tên trên Lotus, trước hết chúng ta vào mục "Cá nhân" và chọn biểu tượng bánh răng cưa góc trên.

Đổi tên trên mạng xã hội Lotus như thế nào? - Ảnh 2.

Sau đó hãy bấm chọn vào phần hiển thị tên để thay đổi.


Như đã nêu ở trên, bên cạnh thiết lập tên hiển thị thì người dùng Lotus còn có thể thiết lập nickname, một dạng tên định danh độc nhất có thể cấu tạo nên tên miền trang cá nhân, trong phần "Sửa thông tin cá nhân". Sau khi nhập tên chúng ta bấm "Lưu".

Đổi tên trên mạng xã hội Lotus như thế nào? - Ảnh 3.

Bên cạnh thiết lập tên hiển thị (khung 1) thì người dùng Lotus còn có thể thiết lập nickname (khung 2), một dạng tên định danh độc nhất có thể cấu tạo nên tên miền trang cá nhân, trong phần "Sửa thông tin cá nhân". Sau khi nhập tên chúng ta bấm "Lưu".


Phần tên hiển thị thì đơn giản, nhưng với nickname thì Lotus vẫn để mở trong trường hợp có tranh chấp.

Theo quy định của Lotus, nickname chỉ có giá trị tạm thời trong năm vận hành đầu tiên của Lotus (vẫn có thể bị tranh chấp). Sau một năm thì nickname mới chính thức thuộc quyền sở hữu của bạn nếu không bị tranh chấp hoặc có tranh chấp nhưng đã được giải quyết phù hợp với tiêu chuẩn của Lotus.

Việc giải quyết tranh chấp nickname sẽ áp dụng các nguyên tắc ưu tiên, trước hết là bên nào chứng minh được quyền sở hữu hợp lệ 2 nickname giống nhau (và giống nickname đã đăng ký trên Lotus) từ các hệ thống mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter, Telegram hoặc mạng xã hội thường dùng trong nước.

Trong trường hợp số lượng nickname trên hệ thống các mạng xã hội này thuộc sở hữu của các bên là bằng nhau thì nguyên tắc ưu tiên nickname đăng ký trước sẽ được áp dụng, nickname do người sử dụng đăng ký trước sẽ được ưu tiên đảm bảo quyền sở hữu.

Việc đăng ký và sử dụng nickname cần tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ, bản quyền của các tổ chức, cá nhân và không được giả mạo và/hoặc gây nhầm lẫn với các tổ chức, cá nhân khác.

Nhìn chung, sau khi lưu thiết lập nickname, người dùng sẽ được đề nghị chuẩn bị các thông tin để chứng minh tính chính chủ bằng cách nhập 2 địa chỉ định danh trang cá nhân mạng xã hội đang dùng.

Đổi tên trên mạng xã hội Lotus như thế nào? - Ảnh 5.

Sau khi lưu thiết lập nickname, người dùng sẽ được đề nghị chuẩn bị các thông tin để chứng minh tính chính chủ. Nếu sẵn sàng hãy bấm "Có".

Đổi tên trên mạng xã hội Lotus như thế nào? - Ảnh 6.

Hãy nhập 2 địa chỉ định danh trang cá nhân mạng xã hội đang dùng để chứng minh mình vẫn đang sử dụng ID đã thiết lập, càng chính xác càng tốt.

theo Infonet

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thoisu@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980