Báo Thanh niên Trung Quốc cho hay, những người chủ xe tham gia các hoạt động này với mong muốn mọi người có thể hiểu nhiều hơn về một mặt tích cực khác của câu lạc bộ siêu xe này.
Tuy nhiên, trước mật độ thường xuyên của những vụ tai nạn do siêu xe gây ra trên khắp đất nước, thì có vẻ hành động này vẫn không làm cho họ thoát khỏi tai tiếng “đua xe, khoe của và ăn mặc lố lăng” cũng như nhiều “mỹ từ” khác mà người dân luôn nghĩ tới khi nói về giới nhà giàu.
Gần đây, các phóng viên đã tìm cách tiếp cận câu lạc bộ siêu xe Trung Quốc (viết tắt là SSCC) và tiết lộ quy tắc gia nhập CLB này.
Yêu cầu tối thiểu của một thành viên SSCC là phải sở hữu ít nhất một chiếc xe có giá hơn 1 triệu NDT (khoảng 3.5 tỷ VNĐ).
Giải thích về yêu cầu này, SSCC giải thích rằng, quy định nghiêm ngặt ngay từ khi tuyển chọn sẽ tốt hơn là tuyển thành viên theo kiểu phân chia đẳng cấp. Điều này sẽ giúp họ tập trung nhân lực và nguồn lực cho những hoạt động trong tương lai.
Có thể vì những lý do từ phía gia đình, hoặc một số lý do riêng tư từ các thành viên, nên SSCC có tần suất hoạt động tương đối thấp.
Trước đây, SSCC có 300 thành viên, với hơn 65% là các chủ xe 8x. Trong số đó, chỉ có 1/4 là chủ một số doanh nghiệp, trong khi 3/4 còn lại là những cậu ấm cô chiêu thuộc thế hệ “phú nhị đại”, tức con cháu của những doanh nhân giàu có.
Mặc dù các thành viên đều tương đối bận rộn, nhưng cứ một thời gian, SSCC sẽ tổ chức các hoạt động từ thiện và các thành viên đều phải xuất hiện để tham gia.
Ngoài việc đam mê đối với các siêu xe, họ còn có một điểm chung: Nắm giữ nhiều thông tin thị trường, thông tin kinh doanh.
Vì vậy, đối với các thành viên của câu lạc bộ, SSCC không chỉ là nơi họ làm bạn với nhau trên các cung đường, mà còn chỗ để họ thu thập thông tin, trao đổi kinh nghiệm nhằm củng cố nền tảng xã hội cho chính bản thân mình.