Là tay chơi đồng hồ có tiếng tại Việt Nam, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) không ngại chi tiền để sở hữu những siêu phẩm đắt tiền nhất. Mới đây, anh tiếp tục giới thiệu đến khán giả một chiếc đồng hồ đã gắn bó với mình khá lâu trong tập 5 của series MINHsHOW phát sóng trên YouTube.
Lần này, thiếu gia nhà Nhựa Long Thành gây bất ngờ khi xuất hiện trong bối cảnh khá độc đáo. Anh ngồi trên ghế được đặt giữa một bể bơi ngập nước, trên tay cầm chiếc Code 11.95 đến từ thương hiệu Thụy Sĩ Audemars Piguet có giá khoảng 46.100 CHF (1,1 tỷ VNĐ).
Doanh nhân Minh Nhựa tiết lộ, Audemars Piguet Code 11.95 là chiếc đồng hồ đã gắn bó với anh lâu nhất, và cũng là chiếc mà anh đeo trên tay nhiều nhất. Ngoài ra, đây cũng là siêu phẩm đầu tiên mà anh từ chối mua khi được cửa hàng tại Việt Nam giới thiệu - điều mà trước đó vị đại gia này chưa từng làm.
Mãi đến sau này, trong một lần đi mua sắm trên phố, vị đại gia này mới lại có cơ hội ghé thăm cửa hàng của Audemars Piguet và thử chiếc đồng hồ khi xưa trên tay. Anh vô cùng tiếc nuối khi biết nó đã được bán cho một vị khách khác.
"Vừa đeo lên tay, tôi đã cảm thấy nó thuộc về mình 50%, nhưng đồng thời cũng không thuộc về mình vì nó đã được bán cho người khác", anh nhớ lại.
"Sau khi được giới thiệu qua các tính năng của chiếc đồng hồ nay, tôi thích đến mức nói với hãng: ‘Cho Minh chọn lại một lần nữa được không?’.
Audemars Piguet Code 11.59 còn đánh dấu "cột mốc lịch sử", khi lần đầu tiên doanh nhân Minh Nhựa quyết định mua đồng hồ chỉ vì một chiếc poster. Khi thấy siêu phẩm này được quảng cáo trên poster của cửa hàng, anh đã yêu thích nó từ lúc nào không hay.
Audemars Piguet Code 11.59 có dáng vỏ tròn quen thuộc, tương đồng với nhiều mẫu đồng hồ khác cùng hãng. Tuy nhiên, bộ vỏ khung và phần vành bezel đều được làm từ vàng hồng 18K. Điều này tạo nên diện mạo đồng nhất và hài hòa, khiến siêu phẩm này sang trọng và độc đáo hơn, thu hút ánh nhìn của bất cứ tay chơi nào.
Doanh nhân Minh Nhựa cho biết, anh rất thích màu xanh lam mờ và sẫm của mặt số đồng hồ. Logo Audemars Piguet được làm nổi nổi bằng từ nhiều lớp vàng mỏng trong quá trình tăng trưởng điện, gần giống in 3D. Mỗi chữ cái của logo được liên kết bằng các liên kết siêu mỏng gần như vô hình.
Bên trên mặt đồng hồ là mặt kính sapphire chống lóa gồm 2 lớp, với mặt trong hình vòm và mặt ngoài cong, nhằm tạo hiệu ứng quang học lõm như kính lúp. Cách sắp xếp như chơi đùa với ánh sáng này giúp chủ nhân cảm nhận sắc nét mọi chi tiết của đồng hồ từ tất cả các góc nhìn. Đây là cách khai thác mặt kính ít thương hiệu nào làm được.
Không giống như nhiều đồng hồ cao cấp khác sử dụng dây da và dây kim loại, siêu phẩm Audemars Piguet Code 11.59 của doanh nhân Minh Nhựa lại được trang bị dây vải.
"Vừa đeo chiếc đồng hồ này lên tay, tôi đã cảm thấy rất vừa vặn và tuyệt vời. Ai mới nhìn sơ qua sẽ thấy nó khá cổ điển, nhưng khi bạn cử động tay, nó sẽ tạo cảm giác năng động và thể thao", anh giải thích.
Điều khiến vị đại gia này thích thú nhất là phần thân giữa với hình dáng bát giác làm nên tên tuổi của Audemars Piguet. Núm đồng hồ cũng được thiết kế và hoàn thiện vô cùng tỉ mỉ và tinh tế, khiến một doanh nhân ngành sản xuất linh kiện như Minh Nhựa cũng phải nể phục.
"Mọi người hay hỏi tại sao tôi có thể ngồi cả ngày để ngắm những chiếc đồng hồ tưởng như hết sức bình thường này. Bởi lẽ, từng chi tiết trên chiếc đồng hồ đều rất đặc biệt", anh cho biết. "Chính những chi tiết nhỏ như vậy khiến tôi phải trầm trồ mỗi khi cầm đồng hồ trên tay."
Ngoài chức năng xem giờ cơ bản, Audemars Piguet Code 11.59 còn tích hợp cả chức năng chronograph giúp chủ nhân bấm giờ chính xác cho các hoạt động thể thao. Người đeo cũng có thể nhận biết được ngày thông qua cửa sổ báo ngày ở góc 4-5h.
Audemars Piguet Code 11.59 được trang bị bộ máy cơ Caliber 4401 do chính thương hiệu Thụy Sĩ chế tác, gồm 40 chân kính, 367 bộ phận cho tần số dao động 28800 vph và mức dự trữ năng lượng lên đến 70h.
Một chi tiết khác khiến doanh nhân Minh Nhựa vô cùng tâm đắc là tên gọi của chiếc đồng hồ này. Số "11.59" thể hiện tinh thần của "kẻ đến sớm trong cuộc đua", tràn đầy năng lượng và biết thức tỉnh để luôn luôn là người về đích trước.
Vị đại gia này cũng tiết lộ, cơ duyên đưa anh đến với Audemars Piguet là vào khoảng 10 năm về trước, khi một người bạn nhắc đến thương hiệu này. Tuy nhiên, thiếu gia nhà Nhựa Long Thành thừa nhận rằng thời đó anh còn khá trẻ trung và sôi nổi nên không hào hứng lắm với cái tên nghe có vẻ cổ điển này.
"Audemars Piguet đã trải qua 4 đời lãnh đạo, phải vượt qua một chặng đường dài đầy những bão tố phong ba để có thể tồn tại và nằm ở vị trí hàng đầu thế giới như ngày hôm nay", anh nói. "Đây là điều thúc đẩy tôi không ngừng cố gắng nhằm để lại di sản cho con cháu, dù con cháu có chọn bước tiếp hay không."
Ngoài ra, doanh nhân Minh Nhựa còn hài hước chia sẻ về thói quen đeo đồng hồ của mình. Anh cho biết mình chỉ nhìn đồng hồ 2 lần/ngày: lúc đeo vào và lúc cởi ra. Chỉ khi có thời gian rảnh vào cuối tuần, anh mới ngồi ngắm đồng hồ kỹ lưỡng để cảm xúc được thăng hoa nhất.
Nguồn: Phạm Trần Nhật Minh NM Family