Đoàn xe ùn tắc dài hàng trăm mét trong ngày đầu chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở TP Vinh

Ngọc Tú |

Sáng đầu tiên được chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15, nhiều người dân ra vào TP Vinh thiếu giấy đi đường, test nhanh nên phải quay đầu xe.

Đoàn xe ùn tắc dài hàng trăm mét trong ngày đầu chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở TP Vinh - Ảnh 1.

Sáng 13/9 là ngày đầu tiên TP Vinh (Nghệ An) chuyển từ cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 xuống giãn cách theo Chỉ thị 15, sau 21 ngày yêu cầu người dân "ai ở đâu thì ở đó". Ghi nhận của PV, trên các tuyến đường người dân, xe cộ đã đi lại nhộn nhịp không cần giấy đi đường, không cần test nhanh.

Đoàn xe ùn tắc dài hàng trăm mét trong ngày đầu chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở TP Vinh - Ảnh 2.

Tuy nhiên, TP Vinh vẫn duy trì 43 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các tuyến đường ra vào thành phố. Người dân buộc phải có giấy đi đường, test nhanh trong vòng 72h đối với người chưa tiêm đủ vắc xin và giấy test trong 7 ngày với người tiêm đủ 2 mũi.

Đoàn xe ùn tắc dài hàng trăm mét trong ngày đầu chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở TP Vinh - Ảnh 3.

Tất cả các phương tiện, người dân khi vào TP Vinh sẽ phải đến khu vực khai báo y tế để cơ quan chức năng nắm bắt thông tin.

Đoàn xe ùn tắc dài hàng trăm mét trong ngày đầu chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở TP Vinh - Ảnh 4.

Cơ quan chức năng kiểm tra giấy tờ như giấy đi đường, test nhanh âm tính và kiểm tra khai báo y tế qua quét mã QR trên các ứng dụng của điện thoại.

Đoàn xe ùn tắc dài hàng trăm mét trong ngày đầu chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở TP Vinh - Ảnh 5.

Phương tiện nào không đủ giấy tờ, không có giấy đi đường sẽ buộc phải quay đầu.

Đoàn xe ùn tắc dài hàng trăm mét trong ngày đầu chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở TP Vinh - Ảnh 6.

Do cần phải có giấy đi đường nên lượng lớn người dân phải quay đầu, không thể ra vào thành phố. Nhiều người dân cần vận chuyển, mua bán, giao hàng sẽ chọn việc trao đổi ngay tại các trực chốt. Tuy nhiên một số khu vực vẫn còn tình trạng tập trung đông, không đảm bảo giãn cách xã hội theo quy định.

Đoàn xe ùn tắc dài hàng trăm mét trong ngày đầu chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở TP Vinh - Ảnh 7.

Tại cửa ngõ phía Bắc vào TP. Vinh, người dân có nhu cầu vào TP rất đông. Trong khi đó lực lượng chức năng cần kiểm tra kỹ giấy tờ nên khiến các phương tiện bị ùn tắc kéo dài hàng trăm mét.

Đoàn xe ùn tắc dài hàng trăm mét trong ngày đầu chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở TP Vinh - Ảnh 8.
Đoàn xe ùn tắc dài hàng trăm mét trong ngày đầu chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở TP Vinh - Ảnh 9.

Người dân chờ đợi khá lâu để lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ khi muốn ra vào TP Vinh.

Đoàn xe ùn tắc dài hàng trăm mét trong ngày đầu chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở TP Vinh - Ảnh 10.

TP Vinh đã cho mở cửa 8 khu chợ dân sinh trên địa bàn. Tuy nhiên, do nghỉ dịch quá dài, một số khu chợ dù được cho phép mở nhưng vẫn còn đóng cửa. Các tiểu thương chưa trở lại chợ buôn bán nên người dân đến các cửa hàng tạp hóa, siêu thị để mua hàng.

Đoàn xe ùn tắc dài hàng trăm mét trong ngày đầu chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở TP Vinh - Ảnh 11.

Các ki-ốt ở khu chợ Quán Lau (phường Trường Thi, TP Vinh) đóng cửa im lìm suốt nhiều ngày qua.

Đoàn xe ùn tắc dài hàng trăm mét trong ngày đầu chuyển từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở TP Vinh - Ảnh 12.

Tại cửa hàng thiết bị, sách, giáo dục, lượng người dân đổ dồn về mua để con em học rất đông. Một số cửa hàng căng dây, không cho khách vào trong mà phải đứng ngoài để nhân viên đưa ra.

Video: Ngày đầu áp dụng Chỉ thị 15 ở thành phố Vinh (Nghệ An), nhiều phương tiện không đủ giấy tờ phải quay đầu.

Cùng chuyên mục
Ngày 26/10, Hà Nội phát hiện thêm 18 ca mắc Covid-19, trong đó, 17 ca cộng đồng

Ngày 26/10, Hà Nội phát hiện thêm 18 ca mắc Covid-19, trong đó, 17 ca cộng đồng

Theo CDC Hà Nội, trong số 18 ca mắc Covid-19 mới phát hiện ngày 26/10, có 11 ca liên quan ổ dịch ở Quốc Oai, 6 ca liên quan ổ dịch ở Trần Quang Diệu, Ô Chợ Dừa.

"Không nên e ngại chỉ vì vốn xây dựng đường sắt dự kiến hết 240 nghìn tỷ"

"Không nên e ngại chỉ vì vốn xây dựng đường sắt dự kiến hết 240 nghìn tỷ"

Đó là ý kiến của ông Vũ Anh Minh (Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) khi nhắc đến bản quy hoạch đường sắt đến năm 2030 với tổng kinh phí khoảng 240 nghìn tỷ.

Công ty Cổ phần VCCorp

© Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Email: btv@soha.vn
Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: 0942.86.11.33
Email: giaitrixahoi@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH:
Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Tel: (84 24) 7307 7979
Fax: (84 24) 7307 7980
Chính sách bảo mật

Chat với tư vấn viên