Cơ duyên đến với phở Thìn
Vị "truyền nhân" đứng đằng sau thương hiệu có tuổi đời hơn 40 năm ấy là Đoàn Hải Trung (SN 2001), sinh ra trong gia đình có truyền thống ẩm thực lâu đời, từ thời cụ ngoại đã là người nấu ăn nổi tiếng. Dòng máu ẩm thực đã thấm vào con người, với sự nhạy cảm đặc biệt đối với các món ăn có chiều sâu và tinh tế.
Năm lên 9 tuổi, Hải Trung đã thuần thục trong việc nấu nướng và cảm nhận món ăn theo chiều sâu qua khứu giác và vị giác từ.
Cùng với đó là những cơ hội được trải nghiệm văn hoá của của hơn 15 nước từ châu Á châu Âu châu Mỹ. Chàng trai thế hệ 2K nhận thấy rất nhiều những tinh hoa văn hoá Việt chưa được phát huy tối đa và chưa được nhìn nhận đúng về giá trị trong mắt bạn bè quốc tế.
"Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và chất lượng so với ẩm thực quốc tế, thậm chí còn chất lượng hơn nhiều phần. Nhưng vấn đề nằm ở việc những người làm nghề ở Việt Nam không có kiến thức về kinh doanh, thương mại, phát triển nên những sản phẩm vô cùng chất lượng vẫn mãi ì ạch mà không thể bứt phá được", Hải Trung nhận định.
Đoàn Hải Trung - giám đốc điều hành thương hiệu Phở Thìn Lò Đúc có những nhận định chân thật và thắng thắn về thực trạng ẩm thực truyền thống
Từ những hiểu biết và trải nghiệm thực tế của bản thân đã thôi thúc Trung bắt tay vào việc phát triển những giá trị văn hoá Việt để tìm về đúng với giá trị và sự công nhận đáng có của nó.
Và, Phở Thìn là thương hiệu mà chàng trai trẻ này tìm đến, một nét văn hoá Việt chưa được khai thác và phát triển đúng. Tìm đến Phở Thìn để mong muốn khai phá và phát triển.
Hành trình chinh phục người "khai sinh" phở Thìn
Biết đến phở Thìn và đặt quyết tâm mang thương hiệu này vươn xa, Hải Trung dành thời gian theo từng bước chân ông Thìn để học nấu phở, từ khâu chọn lựa nguyên liệu, kĩ thuật xào nấu, cho đến cảm nhận nước dùng.
May mắn nhờ khả năng thẩm vị thiên bẩm mà đã thấm nhuần được hương vị của nước dùng ở tiêu chuẩn cao nhất.
Sau khi đã thấm nhuần được bản sắc và đạt trình độ rất cao về khả năng chế biến và nấu phở Thìn, ông Thìn yên tâm giao lại thương hiệu cho chàng trai trẻ, khi ấy mới 20 tuổi.
Ông Nguyễn Trọng Thìn - chủ sáng lập thương hiệu vỡ oà cảm xúc khi tìm được ‘truyền nhân’ bảo tồn và phát triển những tâm huyết cả đời ông dày công xây dựng
"Với tôi đây là trọng trách, vậy nên xuyên suốt chiều dài phát triển của thương hiệu từ quá khứ cho đến hiện tại và tương lai, tôi sẽ luôn giữ quan điểm phát triển thương hiệu là tập trung gìn giữ và bảo tồn vững chắc giá trị cốt lõi của sản phẩm, trước khi có bất kỳ sự phát triển nào", Đoàn Hải Trung bày chia sẻ.
Sau khi nhận nhiệm vụ, chàng trai liền bắt tay vào xây dựng kế hoạch, chiến lược, đánh dấu với sự ra mắt của một số cửa hàng ở những địa điểm "đặc biệt" thu hút người dân trong nước và du khách quốc tế.
Đưa món nghề truyền thống vươn tầm châu lục
Trước đây, Phở Thìn Lò Đúc được biết đến là một hàng phở ngon góc phố cổ Hà Thành, nhưng thương hiệu chỉ thực sự ghi nhận những bước tiến khổng lồ từ khi vị ‘truyền nhân’ trẻ đưa thương hiệu đi quốc tế. Bước chuyển mình lịch sử của thương hiệu đã đến khi Đoàn Hải Trung đưa Phở Thìn Lò Đúc đặt chân tới Nhật Bản, Australia,...
Người dân Nhật Bản xếp hàng dài cả khu phố để trải nghiệm bát phở Thìn Lò Đúc trứ danh ngay tại mảnh đất Nhật Bản
Đoàn Hải Trung chia sẻ: "Mình mang ước vọng về việc sản phẩm ẩm thực truyền thống sánh vai trên đấu trường ẩm thực năm châu, thì việc đầu tiên phải làm, dù khó đến đâu là phải đưa được món ăn này đặt chân và thành công trên đất khách quê người. Muốn sánh vai mà không khẳng định được giá trị, cứ tự mang trong mình cái tư tưởng tự cho mình là nhất thì vẫn sẽ lại đi vào vết xe đổ của tất cả các câu chuyện sản phẩm truyền thống trong quá khứ."
Đoàn Hải Trung - giám đốc điều hành thương hiệu với cái ‘tâm’ của người hiểu nghề và cái ‘tầm’ của một doanh nhân thế hệ trẻ
Quả thực, tư duy táo bạo dẫn đến những hành động táo bạo của người đứng đầu đã mang về những kết quả vang dội cho Phở Thìn Lò Đúc nói riêng, và ẩm thực truyền thống Việt Nam nói chung. Phở Thìn Lò Đúc đã trở thành hình ảnh phản chiến của một món nghề dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu và dám chịu trách nhiệm.
Đặt chân tới thị trường khó tính hàng đầu thế giới Nhật Bản, dấn mình vào thị trường cạnh tranh kinh tế thuộc hàng top thế giới Australia; nhưng với sự tự tin và kiên cường, Phở Thìn Lò Đúc hiện đã tìm được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng địa phương nói riêng, và trong lòng giới hâm mộ ẩm thực trên toàn thế giới nói chung.