Định mua Vios nhưng không vừa ngõ, chủ xe Wigo: ‘Cốp rộng như EcoSport, xe bình bình ra đường đỡ bị để ý’

Thùy Trag - Hoàng Dũng |

Mua Toyota Wigo chỉ mới hơn 3 tháng, một chủ xe tại Bắc Ninh đã kịp sử dụng chiếc xe này đi được hơn 5.000km, trải qua nhiều điều kiện giao thông khác nhau để tự kiểm chứng quyết định của mình.

Anh Trần Công Hưng đến từ Bắc Ninh là chủ nhân chiếc Toyota Wigo phiên bản mới. Mua vào tháng 9/2024, chiếc xe cho đến nay đã đi được hơn 5.000km.

Chào anh Hưng. Vì sao anh lựa chọn Toyota Wigo cho gia đình mình?

Toyota là thương hiệu xe mà tôi muốn lựa chọn. Ban đầu, tôi mong muốn mua một chiếc Vios. Tuy nhiên, chiều dài của mẫu xe này hơi lớn so với ngõ vào nhà nên không phù hợp.

Vì thế, tôi bắt đầu chuyển hướng sang Wigo. Thực tế, tôi đã quan tâm Toyota Wigo ngay từ khi xe ra mắt hồi tháng 6/2023. Từ đó, tôi bắt đầu so sánh Wigo với các mẫu xe cùng phân khúc A như Kia Morning, Hyundai Grand i10 và một số mẫu xe khác.

Sau khi tìm hiểu, đi xem trực tiếp và tự so sánh với các mẫu xe đó, tôi quyết định chọn Wigo vì đây là chiếc xe rộng rãi và an toàn.

Về thiết kế  của Toyota Wigo, anh nhận xét như thế nào?

Tôi cao 1m72, cũng không phải là người quá cao lớn nên tôi thấy kích thước của Wigo khá phù hợp với vóc dáng. Bản thân tôi ưa tính thực dụng và không thích phô trương, tôi không thích một chiếc xe có thiết kế quá nổi bật mỗi khi ra đường. Thiết kế của Wigo thể hiện sự trung tính, mang một vẻ đẹp của những người đàn ông trưởng thành và chín chắn. Hơn nữa, điều mà tôi cần ở một chiếc xe là có không gian rộng rãi, đủ chỗ cho cả gia đình 

Anh nói rằng chọn Wigo vì sự rộng rãi. Vậy điều này thể hiện như thế nào?

Trong quá trình tìm hiểu để mua xe, sau khi trải nghiệm trực tiếp, tôi nhận thấy dù xe có kích thước tổng thể không quá lớn nhưng không gian bên trong dành cho mọi vị trí ngồi đều thoải mái. Đây là điều kiện cần thiết đối với tôi.

Gia đình tôi gồm vợ, 2 con sinh đôi đều 7 tuổi và một em bé còn nhỏ. Mỗi chuyến đi, cả nhà 5 người đều cảm thấy thoải mái, không ai gặp tình trạng mệt mỏi, say xe hay khó chịu.

Bên cạnh đó, tôi làm công việc kinh doanh tự do và phải đi nhiều tỉnh thành tại miền Bắc. Tôi thường xuyên chở hàng để giao trực tiếp cho khách. Mỗi lần như thế, cốp sau của chiếc Wigo đã phát huy tác dụng. Số lượng hàng có thể chở được tương đương với Ford Ecosport và vượt trội hơn Grand i10 hoặc Morning.

Về tính năng an toàn thì sao, thưa anh?

Các tính năng an toàn là điều kiện đủ để tôi đưa ra quyết định “xuống tiền” dành cho Toyota Wigo. Xe trang bị nhiều tính năng phổ biến hiện nay như phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử VSC, khởi hành ngang dốc HAC…

Chưa hết, Toyota Wigo 2024 là mẫu xe duy nhất phân khúc trang bị tính năng thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe đắt tiền. Đó là cảnh báo điểm mù và đặc biệt là cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Vì thế, tôi đã bỏ qua Hyundai Grand i10 và Kia Morning để chọn Wigo.

Tính năng này đặc biệt hữu dụng khi đi ban đêm hay trong các đô thị đông đúc. Khi lùi, nếu phát hiện có vật thể lạ hoặc xe đi tới, hệ thống đèn trên gương và âm thanh sẽ nháy liên tục cũng như phát ra cảnh báo. Điều này giúp cho việc đi xe trở nên an toàn hơn.

Anh nhận xét gì về khả năng vận hành của Toyota Wigo?

Tôi thích cầm lái chiếc Wigo này. Vô-lăng hơi nặng một chút, dù đôi khi không phù hợp với vợ tôi nhưng lại cho cảm giác thật tay.

Cách đây không lâu, tôi đã đưa cả gia đình lên Tam Đảo bằng chiếc Wigo này. Một lần khác, tôi chở vợ cùng 3 con và bà nội đi xuống Hạ Long theo quốc lộ 18. Thực tế cho thấy, ở những điều kiện vận hành khác nhau, Toyota Wigo vẫn rất ổn, phù hợp với nhu cầu của tôi và gia đình.

Động cơ xăng gồm 3 xi-lanh dung tích 1.2L hoạt động khá hiệu quả. Ở tốc độ khoảng 60km/h, vòng tua máy đo được chỉ ở ngưỡng 1.600 vòng/phút. Lên dải tốc độ cao hơn 80-100km/h, tua máy của Wigo chỉ lên khoảng 1.800-2.000 vòng/phút. Chỉ khi đi quá 100km/h, động cơ xe mới hoạt động ở vòng tua lớn hơn 2.000 vòng/phút.

Nhờ đó, Toyota Wigo rất tiết kiệm nhiên liệu. Tôi đo bằng cách mỗi lần đổ xăng để đổ 30 lít xăng A95 và theo dõi tổng số km đi được ở lần đổ tiếp theo. 

Kết quả cho thấy, 30 lít xăng ở thời điểm đầu xe chỉ đi được khoảng 550km. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chiếc Wigo có thể đi được 650-670km cho 30 lít xăng A95. Như vậy, tính trung bình xe chỉ tiêu tốn 4,5 lít xăng/100km.

Vậy, có điều gì anh mong muốn cải thiện trên chiếc Wigo này?

Đầu tiên, tôi nghĩ đó là bổ sung tính năng kiểm soát hành trình cruise control. Đây là 2 tính năng xuất hiện trên Hyundai Grand i10 và một số mẫu xe khác. Tiếp theo, tôi mong muốn xe có thêm bệ tỳ tay ở hàng ghế trước. 

Ngoài ra, tôi nghĩ rằng với số tiền chỉ 430 triệu lăn bánh, Wigo là một mẫu xe phù hợp với mình. 

Cảm ơn anh vì những chia sẻ này.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags

Wigo

Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại