Trước đây, khách hàng sử dụng dịch vụ nhà mạng sẽ nhận được các tin nhắn chung về chương trình khuyến mại. Điều này khiến tình trạng "kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra" xuất hiện.
Kể từ khi Viettel đi vào hoạt động tổng đài *098#, việc tìm kiếm dịch vụ, khuyến mại sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thực của từng khách hàng.
Nhà mạng từng quản lý dịch vụ gia tăng bằng hệ thống tin nhắn theo cú pháp. Mỗi cú pháp rất ngắn, dễ nhớ, nhưng số lượng lên tới vài nghìn khiến khách hàng như lạc trong ma trận.
Hiện tại, *098# trở thành tổng đài chung cho các dịch vụ này, giảm tải việc tìm chọn cho khách hàng.
Khi sử dụng SMS để thông báo khuyến mại, nhà mạng đôi khi chịu tiếng oan "làm phiền khách hàng" chỉ vì hệ thống chuyển tin vào giờ hiểm.
Trong khi đó, nếu quyền tìm hiểu chủ động được chuyển cho khách hàng, cả người dùng và nhà cung cấp sẽ không còn bị làm phiền nữa.
Mặc dù các khách hàng của nhà mạng sử dụng dịch vụ kiểu cá nhân nhưng với hệ thống cũ, nhà mạng sẽ chỉ phục vụ số đông khách hàng, cào bằng nhu cầu.
Ngược lại, với *098#, từng được điện thoại sẽ được cá nhân hóa hơn, mỗi khách hàng sử dụng dịch vụ cá tính và riêng biệt hơn.
Đơn giản hóa hệ thống của nhà mạng không chỉ mang lại lợi ích thiệt thực cho người dùng mà còn giúp tối đa hóa tài nguyên xã hội. Đây cũng là điều kiện để nhà mạng tập trung nguồn lực cho các dịch vụ mới, như 4G…