1. Đường Hoàng Cầu - Voi Phục gần 3,27 tỷ đồng mỗi mét
Dự án tuyến đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục có chiều dài hơn 2,2 km với tổng kinh phí hơn 7.200 tỷ đồng. Đây được xem là tuyến đường "đắt kỷ lục" do chi phí giải phóng mặt bằng chiếm hơn 5.800 tỷ đồng.
Đường có mặt cắt ngang B=50m (bao gồm 2 cầu vượt trực thông theo hướng vành đai 1 tại các nút Giảng Võ – Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh). Điểm đầu giao với đường Cát Linh – La Thành – Yên Lãng tại Hoàng Cầu, điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2018 – 2020.
2. Đường Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái: 2 tỷ đồng mỗi mét
Tuyến đường nối từ giao với ngã tư Lò Đúc – Trần Khát Chân đến điểm giao với đê Nguyễn Khoái. Dự án này được phê duyệt năm 2005 và hoàn thành vào tháng 12/2016. Đường dài 570m, rộng 50m.
Tổng mức đầu tư là 1.139 tỷ đồng, trong đó, chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng là 850 tỷ đồng. Giá trung bình để làm mỗi mét đường lên đến 2 tỷ đồng.
3. Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài: 1,94 tỷ đồng mỗi mét
Năm 2015, tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (Cầu Giấy, Hà Nội) hoàn thành với giá trị lên đến 2 tỷ đồng mỗi mét.
Tuyến đường bắt đầu từ ngã tư giao cắt đường Nguyễn Văn Huyên – Nguyễn Khánh Toàn đến ngã giao với đường Cầu Giấy có chiều dài chỉ hơn 500m. Tổng mức đầu tư của dự án lên đến 969 tỷ đồng.
4. Đường Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu: 1,4 tỷ đồng mỗi mét
Năm 2014, sau 5 năm thực hiện, tuyến đường "đắt nhất hành tinh" của Hà Nội Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu (thuộc đường Vành đai 1) đã chính thức hoàn thành.
Tuyến đường này chỉ dài 547m mà khoản đầu tư lên đến 810 tỷ đồng, trong đó 2/3 số tiền dùng để bồi thường. Tương đương với việc 1,4 tỷ đồng mỗi mét dài của đường.
5. Đường Kim Liên- Ô Chợ Dừa: 1,16 tỷ đồng mỗi mét
Đường Kim Liên- Ô Chợ Dừa (còn gọi đường Kim Liên-Xã Đàn) thuộc đường Vành đai 1, được khởi công từ năm 2005 và chính thức thông xe vào năm 2010 có chiều dài 550 m với tổng mức đầu tư 642 tỷ đồng và được coi là "đắt nhất hành tinh" thời điểm bấy giờ.
Mặt cắt ngang của đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu này rộng 50m gồm hai làn đường, mỗi làn rộng 16m, dải phân cách giữa rộng 3m, vỉa hè 7m. Tính trung bình mỗi mét chiều dài tuyến đường này tốn hơn 1,16 tỷ đồng.