KG Mobility, trước là SsangYong Motor, sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối và lắp ráp Kim Long Motors. Trong thỏa thuận, KG Mobility sẽ xuất khẩu các mẫu xe Tivoli, Korando và Torres vào năm 2024. Rexton mới, Rex Sports mới và Rexton Sports Kahn mới được xuất khẩu từ năm 2025. Toàn bộ cái tên kể trên đều thuộc phân khúc SUV và bán tải phổ thông.
KG Mobility Tivoli
Tivoli là mẫu xe "tâm đắc" của thương hiệu xe lâu đời nhất Hàn Quốc và cũng từng có thời gian mở bán tại Việt Nam. Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.202 x 1.798 x 1.590 mm, trục cơ sở đạt 2.600 mm, Tivoli được xếp vào phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh cùng với Hyundai Creta hay Kia Seltos.
KG Mobility Tivoli mang nhiều đường nét trung tính thay vì chọn những đường gân sắc cạnh thể thao. Tại Hàn Quốc, mẫu xe này có 2 sự lựa chọn động cơ, gồm động cơ dầu 1.6L và xăng 1.6L, đi kèm 2 tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
KG Mobility Korando
Korando thế hệ hiện tại sở hữu thiết kế dựa trên các bản concept XAV và XAVL, đã từng giới thiệu tới công chúng tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm 2015 và Geneva Motor Show 2017. Nếu về Việt Nam, mẫu SUV này sẽ được xếp vào phân khúc SUV cỡ C, đối đầu với Mazda CX-5, Kia Sportage, Hyundai Tucson và Honda CR-V.
KG Mobility Korando cũng có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm: động cơ xăng GDI-turbo dung tích 1.5L và động cơ diesel dung tích 1.6L. Với động cơ xăng GDI-turbo 11.5L cho công suất 160 lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Động cơ diesel 1.6L sản sinh công suất 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 324 Nm.
KG Mobility Rexton
KG Mobility Rexton đang ở phiên bản facelift của thế hệ thứ 2 (từ 2017-nay). Thiết kế của mẫu SUV 7 chỗ mang đến nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm, nổi bật nhất là phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình đa giác kích thước lớn, cản trước và các hốc gió được cắt xẻ khá nhiều.
Đối thủ của Toyota Fortuner cũng có 2 tùy chọn động cơ, gồm 2.0L xăng (225 mã lực, 350 Nm mô-men xoắn) và 2.2L dầu (178 mã lực, 420 Nm mô-men xoắn), đi kèm là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp do Mercedes-Benz cung cấp.
KG Mobility Rexton Sports
Rexton Sports là mẫu bán tải duy nhất của KG Mobility ở thời điểm hiện tại. Xe được bán ra với 2 phiên bản Sport Active và Sport Elite. Mẫu pick-up này được trang bị khối động cơ dầu 2.2L cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp hệ dẫn động bốn bánh.
KG Mobility Torres
Torres 2023 sở hữu nhiều thay đổi về cả ngoại và nội thất. Điểm đáng chú ý nhất ở vẻ ngoài là nắp ca-pô được thiết kế vuốt nhọn, lưới tản nhiệt vuông vắn và cụm đèn pha mảnh mai. KG Mobility cho biết diện mạo mới của chiếc SUV dựa trên "di sản thiết kế đặc biệt" với một loạt đặc điểm giống với Musso những năm 1990.
Tại Hàn Quốc, Torres sẽ có 4 tùy chọn về màu sắc nội thất là đen, trắng, nâu và kaki. Trong khi ngoại thất có các lựa chọn hai tông màu. Mâm xe là loại hợp kim có các tùy chọn 17, 18 và 20 inch. Torres 2023 có giá dao động 26,9-30,4 triệu won (khoảng 483-546 triệu đồng) ở Hàn Quốc.
KG Mobility Torres EVX
Tham gia triển lãm Ô tô Seoul 2023, KG Mobility ra mắt mẫu SUV thuần điện mới mang tên Torres EVX. So với Torres, KG Mobility Torres EVX có kích thước lớn hơn. Là mẫu xe được phát triển dưới dự án U100, KG Mobility Torres EVX thuộc phân khúc SUV cỡ trung. Nếu mẫu xe này được bán tại Việt Nam, đây sẽ là đối thủ của VinFast VF 8.
Thiết kế của KG Mobility Torres EVX vẫn giống hầu hết với phiên bản dùng động cơ đốt trong. Hiện thông tin cụ thể về trang bị và hệ truyền động điện của KG Mobility Torres EVX chưa được công bố. Chỉ biết, xe sẽ dùng pin LFP giúp giảm nguy cơ cháy nổ và tăng cường độ bền. Cụm pin này dự kiến giúp xe chạy được 500 km sau khi sạc đầy.
KG Mobility KR10
Cũng được trình làng lần đầu tại triển lãm Ô tô Seoul 2023, KG Mobility KR10 là mẫu SUV thuần điện phát triển theo nguyên mẫu Korando. Đáng tiếc, chiếc xe được trưng bày tại triển lãm lần này mới chỉ là mô hình đất sét. Mẫu SUV thuần điện này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển.
Theo KG Mobility, mẫu KR10 sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm sau. Tuy nhiên dù được định hướng là một mẫu xe thuần điện nhưng hãng xe đến từ Hàn Quốc vẫn đang cân nhắc một phiên bản động cơ đốt trong cho chiếc SUV mới của mình.