Vào cuối 2019, Audi công bố họ muốn loại bỏ hoàn toàn mọi nút bấm vật lý tại táp lô sau thành công ban đầu của Virtual Cockpit và hệ thống thông tin giải trí MMI Touch Response. Vào thời điểm đó màn hình cảm ứng ô tô mới bắt đầu bước vào giai đoạn khổng lồ hóa giúp chúng được ưa chuộng bởi người dùng vốn đã quá quen thuộc với tablet hay smartphone cỡ lớn.
Tuy vậy, sau một vài năm sử dụng màn cảm ứng có mặt trên thị trường, người dùng đã nhận ra rằng chúng không hề tiện lợi để sử dụng khi đang lái xe khi yêu cầu quá nhiều sự tập trung và thao tác của người dùng so với thao tác xoay/bấm nút cơ bản họ có thể làm mà thậm chí không cần quan sát. Audi có vẻ cũng đã "quay xe" khi chuẩn bị ứng dụng trở lại dàn nút cơ trong nội thất ô tô.
Nội thất xe Audi 2019...
Theo nhà thiết kế nội thất Maksymilian Nawka của thương hiệu Đức, các dòng xe trong tương lai của Audi sẽ sử dụng song song nút bấm và màn cảm ứng để người dùng tự do chọn lựa phương thức mà mình muốn. Gói gọn mọi thao tác điều khiển về bất cứ bên nào cũng sẽ tạo ra sự ôm đồm, phức tạp không cần thiết và đây không phải điều Audi mong muốn.
Thực tế trên chiếc xe thể thao thuần điện Audi RS E-Tron GT, ta đã có thể thấy phần nào tư tưởng "cũ mà mới" của Audi khi bên trong cabin xe xuất hiện dàn nút bấm khá truyền thống cho điều hòa, ghế và bộ chuyển chế độ lái.
... và 2021.
Trên thị trường hiện tại chưa nhiều hãng xe dám nói, dám làm như Audi khi mà trào lưu chuộng màn hình cỡ lớn vẫn tạm thời giữ được sức nóng cần thiết. Nhà thiết kế huyền thoại Ian Callum từng nhận định màn cảm ứng cỡ lớn là một bước lùi trên ô tô vì chúng vốn là trang bị phục vụ giải trí.
Trong thời gian qua Honda có vẻ cũng đã phải sử dụng lại nút bấm cơ vì người dùng yêu cầu trong khi Mazda từ trước tới giờ vẫn khẳng định nút bấm cơ mới là trang bị phù hợp nhất cho người dùng ô tô.