Có lẽ ai cũng biết buffet là hình thức ăn theo suất, trả tiền trọn gói. Vậy nên nhà hàng sẽ đếm đầu người để tính tiền mà không phân biệt bạn ăn nhiều, ăn ít. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc khách hàng được lựa chọn thoải mái những món đồ có trong suất buffet của mình không giới hạn số lần. Thế nhưng, mới đây một facebook có tên H.P.B đầy bức xúc vì mất 400k đi ăn buffet mà không có gì ăn.
(Ảnh chụp màn hình)
Cô bạn đã chia sẻ trải nghiệm kém vui của mình đăng tải lên 1 hội nhóm chuyên review đồ ăn ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm.
Theo đó, H.P.B kể mình là khách quen của nhà hàng S - lẩu nướng và vườn bia ở N.H.T - T.X - Hà Nội. Thế nhưng, 3 lần gần đây nhất đi ăn thì đều bị nhà nhà hàng báo hết đồ. Lần 1 hết chè và đồ tráng miệng, lần 2 hết thịt ba chỉ cuốn nấm, hết chè, lần 3 hết gần như mọi thứ.
"Khi nhà em vào ngồi ăn và gọi đến đồ nào thiếu đồ đấy và ngồi đợi tận 30 phút thì bị báo lại là hết đồ! Hết rau ăn kèm lẩu. Hết đá để uống nước.
Vâng và lại lần nữa hết chè tráng miệng! Nhà hàng chỉ mang ra duy nhất 1 đĩa salad bé tí, 1 đĩa rau vài cọng dù nhà em gọi hẳn suất buffet nướng đầy đủ rau, thịt. Chuyện sẽ không có gì để nói nếu như đây không phải lần thứ 3 nhà em bị như vậy!" – Cô bạn bức xúc kể lại bữa ăn gần đây nhất tại nhà hàng S – lẩu nướng và vườn bia.
Thế nhưng, sự bực dọc của H.P.B lên tới đỉnh điểm vì sự thờ ơ và thiếu trách nhiệm của quản lý nhà hàng. Bị khách vặn vẹo rằng đã gọi điện hỏi còn bàn không rồi mà, thì quản lý hồn nhiên trả lời: "Ơ chị hỏi em còn bàn hay không chứ chị có hỏi em là còn đồ hay không đâu ạ?"
"Khi em ra bàn đề nghị thanh toán, thanh niên vẫn tiếp tục đôi co với khách cho bằng được để bảo vệ cho logic vô lý ấy. Xin lỗi 1 câu thì mất gì à? Và sau khi đôi co hả hê, thanh niên quản lý với trí thông minh tuyệt đỉnh rất hãnh diện lên mặt với cả em, mẹ em, em gái em là đấy vì lỗi của nhà hàng nên anh ta giảm 20k/suất" – H.P.B kể thêm.
"Tổng bill bốn trăm bốn mươi bảy ngàn đồng - đã "giảm hẳn 20k/người vì nhà hàng đã nhận lỗi" - BH.P.B chia sẻ.
Sau khi câu chuyện này được đăng tải, đa phần đều rất bức xúc với lý lẽ cùn của thanh niên tự xưng là quản lý.
- Cái lỗi hết đồ mà nhận khách thì không thể tả được rồi. Lại thêm combo ăn nói thiếu tôn trọng khách, đôi co nữa. Không tính tiền hoặc giảm 50% bill thì hơi quá. Giảm 20% bill là được rồi nhưng phải xin lỗi chân thành người ta nữa.
- Một vở hài kịch à?
- Chả lẽ giờ đi ăn lại phải gọi là "Anh ơi, bên mình còn bàn không? Còn đồ để ăn không?" à. Sợ thế hu hu.
- Ô, trước giờ mình toàn hỏi còn bàn không này ha ha. Thế mà gặp phải anh quản lý như này uống nước cầm hơi hoặc ôm bực tức là no rồi hi hi.
- Trước cũng ăn thử đây 1 lần. Nhân viên cho ra lượt đầu tiên xong bơ cả buổi tối. Ăn từ 7h mà đến 9h chả được cái gì, rau ra được 1 lần đầu từ 7h30 sau đó thì hết. Salad cũng vậy luôn, gọi cái gì cũng hết và hết, phục vụ thì toàn bơ.
- Quán sai rành rành vì đã hết đồ lại còn thái độ với khách nhé. Thiếu chuyên nghiệp!
- Khác gì đợt tớ đi ăn buffet bò Mỹ. Quán kêu hết bò phải để phần thịt bò cho bàn sau đến ăn. Thanh toán vẫn theo giá buffet bình thường.
- Làm mình nhớ 1 lần đi ăn ở T.Q.K, buffet lẩu mà nhân viên kêu hết rau, mang toàn thịt ra. Mình bảo "Ơ, thế em không mang rau thì chị ăn lẩu thịt à?". Nhân viên: "Chị thông cảm, nhà em hết rau", mới 7h nhé.
Không nói nhiều, mình xuống tầng 1 gọi quản lý. Mình không cần biết các bạn sẽ dùng cách gì, nhưng mình cần rau và yêu cầu mang rau lên cho mọi người. 1 lúc sau tất cả các bàn trên tầng 2 có rau ăn lẩu. Thực sự phải cứng lên, mình đi ăn buffet mình trả tiền đủ cơ mà.
(Ảnh chụp màn hình)
Bên cạnh đó có một số ý kiến trái chiều cho rằng cô bạn đi ăn muộn (8h kém buổi tối) nên hết đồ là bình thường. Hơn nữa, chủ thớt chọn nhà hàng S bị hết đồ lần 1, lần 2 nhưng vẫn kiên trì tới lần 3 để tự chuốc bực thì cũng nên suy nghĩ lại. Hiện tại, bài đăng này vẫn đang thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng.