Ngày 12/10, anh N., người dân quận Tân Bình, TP HCM phản ánh với PV sự việc tài xế Grabbike "chặt chém" du khách nước ngoài.
Theo anh N., một người khách nước ngoài đón xe từ sân bay Tân Sơn Nhất về nơi ở đường số 7, quận Bình Tân. Khi người nước ngoài này xuống xe, ứng dụng Grab ghi số tiền thanh toán chỉ 19.000 đồng nhưng tài xế đã lấy 100.000 đồng.
"Thấy tài xế lấy tiền cao trong khi đoạn đường chỉ 1km nên tôi nói. Lúc đầu, anh ta rất to tiếng đòi đánh tôi, sau đó có hạ giọng đôi co nhưng vẫn lấy 100.000 đồng của vị khách nước ngoài đó!", anh N. nói với PV.
Sau khi đôi co với anh N, tài xế P vẫn lấy 100.000 đồng của vị khách nước ngoài và lên xe bỏ đi.
Theo tìm hiểu của PV, người lái xe Grab trên đi xe máy BKS 37N1 -067.XX, tên thật là N.V.P. Tài xế này từng là đối tác của Grabbike, tuy nhiên, từ tháng 4/2017 đã bị khóa tài vì vi phạm một số quy định.
Về phần người khách nước ngoài khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã đặt xe Grab đi, số tiền báo giá là 19.000 đồng. Tuy nhiên, khi ra khỏi nhà giữ xe, người khách này thấy anh P. mặc áo Grab nên lên xe đi mà không biết mình lên nhầm xe. Xe người khách nước ngoài này đặt là tài xế Grab khác, đúng giá 19.000 đồng và biển số xe đặt khác nhau.
Đại diện Công ty GrabBike Việt Nam thông tin, trường hợp vị khách Tây nói trên bị "chặt chém" là do người này tự thỏa thuận số tiền với anh P. bằng miệng mà không đăng ký qua ứng dụng điện thoại. GrabBike Việt Nam khuyến cáo khách hàng nên đặt xe qua ứng dụng để đảm bảo quyền lợi khi di chuyển với tài xế Grab đúng giá, được bảo hiểm rủi ro.