8. Burberry
Giá trị thương hiệu: 3,38 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 86%
Thương hiệu thời trang Burberry bước sang tuổi 155 trong năm nay. Ngoài bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, Burberry còn tỏ ra nhanh nhạy trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt. Công ty đã đưa ra một chiêu thức vô cùng độc đáo để kích thích doanh số bán hàng của mình.
Trước mỗi buổi trình diễn thời trang được tổ chức ngay tại cửa hàng Burberry ở London. Bất kỳ sản phẩm nào được trình diễn trên sàn catwalk đều có thể được người đi xem và mua ngay lập tức. Chính vì thế, hầu hết các bộ sưu tập mới của Burberry đều được bán hết chỉ sau khi ra mắt vài tuần.
7. Fendi
Giá trị thương hiệu: 3,42 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 7%
Sở hữu một nhà thiết kế tài ba như Karl Lagerfeld, Fendi luôn tạo ấn tượng là một thương hiệu thời trang với những chiếc túi sang trọng, luôn toát lên vẻ quyến rũ. Ngoài ra, Fendi còn nổi tiếng với thời trang da và lông thú.
6. Rolex
Giá trị thương hiệu: 5,27 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 11%
Đây là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới. Ông chủ Hans Wilsdorf của hãng này luôn hiểu rằng tính chính xác là điều quan trọng hàng đầu. Năm 1931, Rolex đăng ký bản quyền chiếc đồng hồ lên giây vĩnh cửu đầu tiên. Theo năm tháng, đến nay Rolex đã có mặt khắp nơi trên thế giới, khách hàng chọn Rolex không chỉ vì chất lượng sự chính xác mà còn bởi để khẳng định đẳng cấp của họ.
5. Đồng hồ Cartier
Giá trị thương hiệu: 5,33 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 34%
Mặc dù những năm 1888 khi mà đồng hồ bỏ túi vẫn còn phổ biến, thì Cariter đã mạnh dạn đưa ra mẫu sản phẩm đồng hồ đeo tay và đó không phải là một quyết định sai lầm. Năm 1904 Cariter đã tạo ra chiếc đồng hồ tên là Santos được xem là chiếc đồng hồ hiện đại nhất thời bấy giờ.
Hiện tại, đồng hồ của hãng Cartier đang phát triển rất nhanh chóng ở thị trường Châu Á. Nguyên nhân chính là do tại Trung Quốc, số lượng người giàu sử dụng loại đồng hồ này để khoa trương tăng đột biến trong những năm trở lại đây.
4. Channel
Giá trị thương hiệu: 6,82 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 23%
Hãng Chanel rất nổi tiếng về thời trang, túi xách và nước hoa. Chanel đang tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực hàng tiêu dùng bao gồm giày dép, ví tiền và đồ trang sức. Hiện tại, Channel đang chú trọng đến kênh bán hàng trực tuyến thông qua mạng Internet. Điều này sẽ thu hút ngày càng nhiều hơn lượng khách hàng cho hãng.
3. Gucci
Giá trị thương hiệu: 6,82 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 23%
Thương hiệu Gucci thành công nhờ thu hút được một số lượng lớn khách hàng thượng lưu sành điệu với những sản phẩm như: túi xách, giày, dây lưng, kính mắt.
Năm 2002, theo thống kê doanh thu của Gucci đạt 7 tỉ USD toàn cầu và được xếp ở vị trí thứ 46 trong bảng xếp hạng hàng năm "Top 100 sản phẩm" của tạp chí Business Week. Ngoài ra hãng này còn thức thời trong việc ứng dụng những kỹ thuật công nghệ cao vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng.
2. Hermès
Giá trị thương hiệu: 11,92 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 41%
Từ một xưởng chế biến da, Hermès phát triển dần và trở thành một thương hiệu chuyên về đồ da xa xỉ lớn nhất thế giới. Các sản phẩm như túi Kelly và Constance là 2 mẫu nổi bật với vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm. Ngoài ra, còn phải kể tới dòng túi Birkin, được lấy tên của nữ diễn viên Jane Birkin. Tất cả các sản phẩm trên hoàn toàn được làm từ da động vật quý hiếm, thời gian và công sức tạo ra những chiếc túi này rất lâu và kỳ công.
1. Louis Vuitton
Giá trị thương hiệu: 24,31 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 23%
Quốc gia đặt trụ sở: Pháp
Bí quyết đem lại thành công cho Louis Vuitton là sự thống nhất. Hãng này trực tiếp thực hiện tất cả mọi khâu trong quy trình sản xuất - kinh doanh, từ thiết kế cho đến phân phối. Ngoài ra, một cách để Louis Vuitton có được sự yêu mến từ người tiêu dùng đó là marketing đại chúng, bằng cách thông qua chứng nhận của các ngôi sao và chương trình tài trợ cho các sự kiện thể thao.
Ngoài những danh mục sản phẩm cũ như vali, túi xách du lịch, Louis Vuitton đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình như quần áo thời trang, nhờ vậy doanh thu năm 2010 của công ty đã tăng lên rất nhiều.
Theo Tạ Linh
VnExpress/Business Insider