Nhóm Westlife vừa có 2 đêm diễn tại sân vận động Thống Nhất (TP.HCM). Mặc dù rất thành công về phần âm nhạc tuy nhiên khâu tổ chức bị nhiều khán giả chỉ trích.
Theo như thông báo, đêm nhạc của Westlife tại Việt Nam được tài trợ duy nhất bởi một ngân hàng khá uy tín tại Việt Nam. Tuy nhiên mới đây, nhiều khán giả bức xúc khi cho rằng một đơn vị tiền ảo và trang web quảng cáo cờ bạc cũng xuất hiện tại đêm nhạc.
Theo đó một vài khán giả nhận được quạt, lightstick có logo quảng cáo tiền ảo và sàn giao dịch điện tử này. Ngoài ra, phần ảnh banner được treo ngoài SVĐ cũng có logo của hãng tiền ảo bên góc phải.
Ảnh banner ngoài SVĐ có logo quảng cáo tiền ảo.
Trước những tranh cãi của khán giả, bà Đỗ Thu Giang - đại diện đơn vị tổ chức đêm nhạc Westlife tại Việt Nam cho biết chương trình chỉ có duy nhất một nhà tài trợ là ngân hàng như đã thông báo. Ngoài ra không có thêm một nhà tài trợ nào khác.
Người đại diện cũng cho biết ngoài nhà tài trợ chính, có một vài đơn vị tự tặng quạt và lightstick nên bảo vệ chưa nhận biết được hết.
"Trong buổi diễn 22/11, có nhiều đơn vị tặng vật dụng cổ động cho người hâm mộ. Chúng tôi không hợp tác với những đơn vị này. Ban tổ chức đã lập biên bản cùng công an địa phương về việc đơn vị cá độ phát các ấn phẩm tại chương trình", người đại diện cho biết.
Quạt, lightstick quảng cáo tiền ảo, sàn giao dịch điện tử xuất hiện tại đêm diễn.
Trả lời về việc ảnh banner treo trước SVĐ có logo của hãng tiền ảo, người đại diện cũng khẳng định đó là do fanclub đặt ngoài sân vận động nên BTC không thể kiểm soát. Cũng vì lý do này nên thời gian qua bị nhầm là ấn phẩm quảng cáo của chương trình bị treo mất thẩm mỹ.
"Theo khuyến cáo của công an, chúng tôi không đặt các ấn phẩm để treo ở bên ngoài, tránh tụ tập đông người và gây ách tác giao thông. Khi khán giả chụp hình còn có thể bị giật điện thoại.
Chúng tôi xin nhận lỗi đã không kiểm soát kỹ, gây nhiều ảnh hưởng đến chương trình. Ngay khi phát hiện ra, BTC đã họp để kiểm điểm nhắc nhở. Vì việc này gây ảnh hưởng rất lớn đến chương trình", người đại diện tiết lô.
Trong đêm diễn thứ 2, BTC cũng đã cố gắng cải thiện trải nghiệm của khán giả tốt hơn. Người này cho biết đã thay lều bạt để không che khuất tầm nhìn và tiến hành dọn vệ sinh toàn bộ khu ghế cho khán giả.
"Lần đầu tổ chức show lớn nên không tránh khỏi nhiều thiếu sót. Tôi xin thay mặt BTC nhận lỗi và sẽ khắc phục trong những chương trình sau. Mong tất cả khán giả thông cảm và hy vọng sẽ tiếp tục được mọi người ủng hộ và góp ý cho các chương trình tiếp theo" , người đại diện nói thêm.
Westlife có 2 đêm diễn thành công tại Việt Nam.
Trước đó, buổi diễn đầu tiên của Westlife tối 21/11 tại sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) bị rất nhiều khán giả chỉ trích về khâu tổ chức. Thậm chí chỉ vài giờ trước khi diễn ra sự kiện, hàng loạt khán giả la ó, đòi trả lại tiền vé vì chỗ ngồi bị che khuất, khiến họ không thể nhìn thấy sân khấu.
Nguyên nhân là việc các vị trí có giá vé cao bị giàn giáo che chắn, người ngồi ở đây không thể thấy sân khấu chính, chỉ xem được một phần màn hình. Sau khi bị phản ứng, ban tổ chức (BTC) mới bật loa phản hồi và di chuyển những khán giả này sang khu vực khác.
Một số người than phiền, các khu vực khán đài có giá vé cao hơn nhưng chất lượng lại không bằng hạng vé đứng được mở bán sau là CAT 7 (giá 600.000 đồng). Dù có giá rẻ nhất nhưng khán giả mua hạng vé này được nhìn thẳng lên sân khấu. Người mua vé khu khán đài bức xúc, cảm thấy không công bằng khi phải trả nhiều tiền nhưng lợi ích nhận được lại thua xa hạng vé thấp. Họ cũng than phiền về việc ghế ngồi bị bẩn và đọng nước, thậm chí xung quanh còn nhiều rác.
Ngay sau đó, đại diện đơn vị tổ chức cho biết ngay sau buổi diễn, BTC đã họp rút kinh nghiệm với mong muốn khán giả có trải nghiệm tốt hơn trong đêm diễn sau (22/11).
Westlife là một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất thế giới thập niên 2000. Nhóm bán được hơn 50 triệu album tại hơn 40 nước, có 14 đĩa đơn đứng đầu các bảng xếp hạng tại Anh.
Việt Nam là một trong 8 địa điểm châu Á thuộc chuyến lưu diễn của Westlife. Riêng tại Việt Nam, nhóm có 2 đêm 21 và 22/11 đều tại TP.HCM.