Dòng chữ trên túi gà khiến cô gái trẻ bật khóc
"Bom" hàng (đặt hàng, đến khi giao thì không nhận, không trả tiền) đã trở thành nỗi khổ của nhiều người kinh doanh, người vận chuyển hàng hóa (shipper).
Chuyện khách “đặt cho sang miệng”, khi giao hàng đến thì không nhận, tắt máy đã không còn quá xa lạ. Nhưng chuyện những shipper phải khốn khổ vì là nạn nhân của trò đùa vô cảm này vẫn khiến nhiều người xót xa xen lẫn bức xúc.
Mới đây, Quê Trâm - một cô gái trẻ có bố làm nghề shipper chuyên giao đồ ăn, thức ăn cho khách đã vô cùng xót xa khi chứng kiến bố mình bị "bom" hàng trong những ngày giáp Tết.
Theo Quế Trâm, đây không phải là lần đầu bố cô trở thành nạn nhân của những khách hàng vô tâm này. Nhưng đến hôm nay, sau một thời gian dài nhìn thấy bố vất vả sớm hôm đi làm kiếm thêm đồng ra đồng vào trong những ngày giáp Tết lại bị khách "bom hàng" một cách phũ phàng, cô không khỏi bức xúc.
Bố của Quế Trâm đã ngoài 50 tuổi, hằng ngày vẫn phải thức khuya dậy sớm, đội mưa nắng, ăn ngủ ngoài đường khi làm nghề shipper.
Quế Trâm chia sẻ: "Mình biết có nhiều anh chị làm shipper, nghề này vất vả thật sự, nhưng mưu sinh thì chấp nhận điều đó. Nhà mình không khá giả gì, mẹ đi giúp việc, ba chạy ship đồ ăn, mình cũng phụ giúp ba mẹ đi làm kiếm thêm tiền.
Ba từ lúc làm shipper đến giờ toàn thức dậy lúc 4-5 giờ sáng chạy đi giao hàng, về nhà tối toàn 10-11 giờ, hiếm bữa về nhà sớm ăn cơm cùng gia đình.
Sắp Tết rồi, ai cũng muốn có một cái Tết ấm no cả, vì thế ba cố bỏ giờ nghỉ trưa để mà kiếm thêm. Những ai làm shipper chắc cũng hiểu một đơn hàng giao thành công không nhận được bao nhiêu cả, nhưng đó đều là sự cố gắng.
Mà mình không hiểu sao lại có nhiều người nhẫn tâm, thất đức đi "bom" hàng như vậy. Đây không phải lần một, lần hai. Ba mình toàn nói dối là được người ta cho, nhưng nhìn là biết ngay, mình xót lắm.
Hôm qua mình đi làm từ sáng đến tối mới được về, về nhà hai cánh tay rã rời. Vừa mở tủ ra thì thấy túi hàng này, mình bật khóc, mọi người có thể nói sao phải khóc.
Nhưng mình khóc vì thương ba mình, cực khổ đã đành, còn gặp gì đâu... Trong ảnh là tận 5 phần gà rán, mình có tra giá, gần 70.000 đồng/phần, họ "boom" tận 5 phần. Gần Tết rồi, sao ác quá vậy."
Dòng chữ bố ghi trên túi gà khiến cô con gái bật khóc
Trong bức ảnh, Quế Trâm chụp lại gói gà rán mà bố cô bị khách "bom", bên ngoài ghi dòng chữ ông nhắn con gái: "Ăn đi con, gà bị bom".
Cái kết ấm lòng trong những ngày giáp Tết
Câu chuyện khiến nhiều người xót xa, xen lẫn cảm giác bức xúc trước hành động vô ý thức của một khách hàng nào đó.
Bên dưới bài đăng, một số người ngỏ lời được giúp đỡ bố của Quế Trâm bằng cách mua lại toàn bộ 5 phần gà rán. Một số khác thì hướng dẫn cách để bác shipper giải quyết tình huống khi bị khách "bom" hàng.
Nhiều người đã để lại bình luận dưới bài chia sẻ của cô gái. (Ảnh chụp màn hình)
Theo Quế Trâm, bố cô đã ngoài 50 tuổi, không rành công nghệ nên khi bị khách "bom" đều phải tự mang hàng về nhà, không biết làm cách nào để khiếu nại, nhờ công ty hỗ trợ. Tuy nhiên, cô chia sẻ câu chuyện chỉ để giải toả cảm xúc và mong muốn mọi người hãy đặt hàng có trách nhiệm hơn, hoàn toàn không có ý định kêu gọi sự giúp đỡ từ mọi người.
Cô gái trẻ tâm sự: "Ba mình bảo là tận 4-5 shipper đều bị boom cùng một địa chỉ và số điện thoại này, gọi thì toàn thuê bao... Lúc đó trời chập tối, văn phòng không làm việc để mà nhờ hỗ trợ nữa rồi. Ba thì già, tóc bạc hết rồi, không rành công nghệ.
Sắp Tết được nghỉ làm mình sẽ dành thời gian hướng dẫn ba nhiều hơn. Mình rất xúc động và cám ơn vì nhiều người vào an ủi, gửi lời chúc sức khoẻ, bình an đến ba và gia đình mình.
Nhiều anh chị đề nghị mua lại 5 phần gà hay chuyển khoản hỗ trợ ba đơn này, nhưng mình xin phép không nhận tiền. Tết đến nơi rồi, ai cũng khó khăn, không ai dư giả gì nhiều. Tấm lòng của mọi người mình xin nhận..."