Dù chưa ra mắt chính thức, nhiều thông tin về Toyota Innova Cross (tên gọi khác của Innova thế hệ mới) dành cho thị trường Việt Nam đã được hé lộ. Theo một tư vấn bán hàng, xe dự kiến ra mắt trong tháng 10 với hai phiên bản: xăng và hybrid, nhập khẩu Indonesia.
Hai phiên bản có thể phân biệt ngay từ ngoại hình, khi bản máy xăng sử dụng mâm 17 inch, còn bản hybrid sử dụng mâm 18 inch. Cả hai đều trang bị tiêu chuẩn đèn pha và đèn hậu LED ở ngoại thất.
Toyota Innova Cross tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản.
Bên trong khoang cabin là ghế ngồi bọc da màu nâu hạt dẻ, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cùng điều hòa tự động 1 vùng, 2 dàn lạnh. Hệ thống giải trí gồm màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch, hệ thống 6 loa âm thanh và tính năng kết nối không dây với điện thoại thông minh.
Bản hybrid cao cấp hơn, có ghế thương gia với hàng ghế thứ hai 2 chỗ ngồi, tựa lưng có thể ngả sâu, cùng cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Ngoài những trang bị an toàn cơ bản, xe mặc định có camera 360, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí. Bản hybrid được ưu ái hơn với gói công nghệ Toyota Safety Sense, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Bản máy xăng tại Việt Nam nhiều khả năng sử dụng động cơ Dynamic Force Engine, 2.0L 4 xy-lanh, mã M20A-FKS, cho công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. So sánh với động cơ xăng 2.0L trên thế hệ cũ, động cơ mới cho công suất và mô-men xoắn lớn hơn. Bản này chỉ có 2 chế độ lái: Eco và Normal.
Tuỳ chọn thứ hai là động cơ hybrid, tên mã M20A-FXS, sử dụng kết hợp động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm) và mô-tơ điện (công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm), cho tổng công suất 186 mã lực. Pin NiMH nhỏ gọn được đặt ở hai ghế trước. Bản này có 4 chế độ lái: Eco, Normal, Power và EV.
Tất cả động cơ đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT, mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự.
Bước sang thế hệ thứ ba, Innova được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu với tên gọi GA-C. Khung gầm loại liền khối và đi liền với hệ dẫn động cầu trước, trong khi thế hệ cũ dùng khung gầm body-on-frame và hệ dẫn động cầu sau. Thiết kế bên ngoài đã thay đổi hoàn toàn, mang đậm dáng dấp của một chiếc SUV.
Xe sở hữu kích thước lớn hơn. Cụ thể, chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.755 x 1.850 x 1.795 mm, trục cơ sở 2.850 mm. So với Xpander, Innova 2023 vốn thuộc phân khúc trên, nên dài hơn 160 mm, rộng hơn 100 mm, cao hơn 45 mm và chiều dài cơ sở lớn hơn 75 mm.
Giá Innova 2023 tại Thái Lan quy đổi từ 938 triệu đến 1,03 tỷ đồng cho 2 bản hybrid. Giá xe tại Malaysia quy đổi từ 834 triệu đến 1,02 tỷ đồng. Ở Việt Nam, Innova Cross dự kiến có giá khá cao so với đời trước, khi đối chiếu với Thái Lan và Malaysia. Giá Innova đang bán trên thị trường dao động từ 755 triệu đến 995 triệu đồng.
Hiện tại, nhiều đại lý trên toàn quốc đã công khai nhận đặt cọc Innova Cross, nhưng phía Toyota Việt Nam chưa xác nhận hay phủ nhận bất cứ thông tin gì liên quan đến mẫu xe này.