Đây là lý do nếu nói nhân viên Facebook "khôn lỏi" số 2 thì không ai dám nhận là số 1!

Hà Thu |

Mấy ai được bằng nhân viên Facebook: Tự lập "nick" ảo, tự khen sản phẩm của mình để câu view mới tinh tế.

Những ngày gần đây, dù Facebook không có "phốt" gì nổ ầm ầm như đầu năm ngoái, nhưng cư dân mạng quốc tế lại được một phen cười bò với một khám phá hài hước: Nhiều nhân viên Facebook đã tự lên đánh giá 5 sao cho sản phẩm của công ty, nhưng cũng lại cố tình giấu giếm rằng mình đang làm cho chính Facebook.

Vậy sản phẩm của Facebook ở đây là gì mà các nhân viên lại phải cất công đi câu view, câu Like tích cực đến thế?

Đó chính là chiếc máy gọi video Portal - thiết bị được Facebook tự phát triển và ra mắt cách đây không lâu, hoạt động chủ yếu như một webcam nhưng bao gồm nhiều tính năng độc lập tương thích với nền tảng Messenger của họ. Dù vậy, độ hot của nó không có vẻ gì là nổi bật với mọi người, nhanh chóng chìm xuống sau đó.

Hãy để ý những tên người đánh giá Portal trên Amazon (trái) và tên các nhân viên Facebook tìm thấy trùng hợp (phải).

Có lẽ đó chính là lý do họ cử người của mình lên đánh giá tốt nhất cho Portal để thu hút và thuyết phục được thêm phần nào khách mua hàng. Cây viết Kevin Roose của tờ New York Times là người đầu tiên phát hiện ra điều này.

Hài hước ở chỗ: Những nhân viên Facebook này rất tinh tế, không hề chọn công khai nơi làm việc cũng như danh tính chi tiết hơn lên phần đánh giá rằng mình là người của Facebook.

Được biết, nguyên nhân khiến chiếc camera gọi thoại Portal của Facebook bị hẫng trên thị trường hiện nay vì tính phổ biến và đa năng chưa nhiều, đồng thời khá nhiều người vẫn đang "rén" vì những scandal lớn nhỏ ập tới liên tục về vấn đề quyền riêng tư cá nhân.

Hơn nữa, giá thành của nó cũng lên tới gần 5 triệu đồng, chưa hẳn là một món hời để khiến cả cộng đồng mạng bị hấp dẫn.

Đây là lý do nếu nói nhân viên Facebook khôn lỏi số 2 thì không ai dám nhận là số 1! - Ảnh 1.

Portal của Facebook có 2 dòng khác nhau tùy sở thích và ví tiền.

Tuy nhiên, hành động trên sẽ đi ngược hoàn toàn với nội quy đặt ra bởi Amazon và rất dễ nếm quả đắng trừng phạt dành cho Facebook. Amazon quy định "Cấm tạo, chỉnh sửa hoặc đăng thông tin về sản phẩm của bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp của mình" - chưa nói tới việc khen hay chê, cứ liên quan đến "người nhà" là bị cấm tiệt rồi.

Bằng cách này, Amazon muốn tạo ra một môi trường trung thực, khách quan và công bằng nhất cho mọi chủ shop cũng như người tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử của mình.

Về phần Facebook, họ cho biết đã nhắc nhở những nhân viên trên dừng thói quen đó lại và xóa đi các dòng đánh giá đã lỡ đăng lên trước đó, đồng thời tự khai đó không phải lệnh từ các lãnh đạo (dễ hiểu mà).

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại