Đây là cách Thế giới Di động tiết kiệm từng xu để thu lãi lớn

Quang Huy |

Kiểm soát từng xu với các chi phí của công ty nhưng Thế giới Di động lại chấp nhận chi nhiều tiền để giữ chân nhân viên, chi hợp đồng quảng cáo.

Báo cáo kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm của Công ty cổ phần Thế giới Di động (MWG) cho biết đơn vị này đã hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu và 96% kế hoạch lợi nhuận cho cả năm 2016.

Chia sẻ trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư vào những ngày đầu tháng 11, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài của Thế giới Di động cho biết, lợi nhuận của công ty những tháng cuối năm sẽ sụt giảm vì đơn vị này tăng chi phí quảng cáo, nhằm đưa Điện Máy Xanh trở thành thương hiệu nhận biết trong top 2 vào cuối năm 2017.

Ngoài ra, công ty cũng sẽ tăng trích lập thưởng cho nhân viên. "Đây là văn hóa chia sẻ của công ty, không áp dụng một mức thưởng cố định cho nhân viên qua các năm mà tùy thuộc vào kết quả kinh doanh. Ở Thế giới Di động không có chiến lược giữ người tài với chi phí thấp nhất mà là khái niệm ngược lại, giữ người với chi phí cao nhất".

Ngược lại, có những khoản chi mà ông chủ Thế giới Di động thừa nhận đơn vị này "sẽ kiểm soát chặt chẽ tới từng xu".

Một cái đèn hiệu của Thế giới Di động được quy định bật lên lúc 18h tối và tắt lúc 22h đêm, nhưng nếu trời vẫn còn đủ sáng vào lúc 18h thì cái đèn đó sẽ không được bật. Việc để máy lạnh trong cửa hàng cũng tương tự như vậy.

"Ở mọi cửa hàng của chúng tôi sẽ luôn có một cái nhiệt kế để đo độ nằm đâu đó. Nhân viên sẽ không được đưa nhiệt độ xuống thấp hơn một mức nhất định vì điều này không mang lại lợi ích gì cho khách hàng, nhưng lại gây thiệt hại cho công ty".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại