Tối qua (10/10), MV Từ hôm nay (Feel like ohh) của Chi Pu chính thức ra mắt công chúng. Đây là cột mốc đầu tiên của Chi Pu trên con đường chuyển từ hot girl thành ca sĩ chuyên nghiệp.
Được biết, Chi Pu đã phải đầu tư hàng tỷ đồng cho MV và tập luyện, chuẩn bị trong suốt 3 năm qua. Cô thậm chí còn mời hẳn ekip producer đến từ Hàn Quốc là Krazy Park và Eddy S Park – 2 tên tuổi thường tạo hit cho nhiều ca sĩ Kpop như Kahi, K.Will, Son Dam-bi, SG Wannabe, T-Ara, SISTAR, Davichi, TEEN TOP, NU’EST... để thực hiện MV.
Bởi thế nên phần hình ảnh của MV được dàn dựng công phu, vũ đạo bắt mắt, trang phục xa xỉ, còn phần hòa âm, phối khí lại rất hiện đại, catchy.
Tuy nhiên, ngoài một số điểm cộng do được đầu tư tốn kém, MV Từ hôm nay còn khá nhiều điểm trừ, khiến nó bị khán giả chê bai xối xả.
MV Từ hôm nay của Chi Pu
Phần nhạc cóp nhặt, thiếu bản sắc
Việc đầu tư hòa âm, phối khí chuyên nghiệp theo hướng Kpop vô tình khiến Từ hôm nay trở nên nhạt nhòa, thiếu bản sắc riêng. Người nghe sẽ khó có thể nhận diện nó với một bản Kpop thông thường.
Chất nhạc EDM/Dance pop với phần auto tune kéo dài nghe rất giống với ca khúc I love you của nhóm 2NE1. Trong khi đó, phần hát "oh oh oh" lại chẳng khác nào bài Lovey Dovey của nhóm T-Ara.
Nói chung, phần giai điệu catchy chỉ đủ để nghe vào tai, chứ không đem lại bất cứ dấu ấn đặc biệt nào cho các khúc.
Toàn bộ phần nhạc từ đầu tới cuối cứ đều đều trôi đi, không chút điểm nhấn. Khán giả hầu như không thể đọng lại chút gì sau khi nghe ca khúc này.
Trang phục và make up thiếu ăn nhập
Để thực hiện MV, Chi Pu đã đầu tư tới hẳn 1 tỷ đồng cho trang phục, nhưng có vẻ khán giả chưa thấy được đúng tầm của việc đầu tư này.
Các trang phục Chi Pu sử dụng hầu như không có gì đặc biệt hay gây ấn tượng thị giác với người xem và cũng thiếu ăn nhập với màu nhạc. Trong khi giai điệu bài hát khá trẻ trung thì Chi Pu lại ăn mặc và make up hơi già dặn.
Trang phục hiệu của Chi Pu trong MV
Đồng ý là Chi Pu đang muốn thể hiện sự trưởng thành của mình, từ hot girl tuổi teen sang ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng sự sexy lại không thích hợp lắm với bối cảnh và nội dung ca khúc.
Hình ảnh sexy thể hiện sự lột xác, nhưng lại không phù hợp với màu sắc ca khúc
Không những vậy, sự kết nối trang phục hầu như chưa có, dẫn đến cảm giác rời rạc cho người xem.
Giọng hát và vũ đạo nhạt nhòa
Chi Pu tất nhiên không phải một vũ công chuyên nghiệp, nhưng phần vũ đạo trong MV khiến khán giả cảm thấy đơn giản, không xứng với công sức suốt 3 năm tập luyện của cô.
Có thể thấy, Chi Pu đã cố gắng tạo ra những vũ đạo mang tính viral trong MV, nhưng chưa tới và thiếu đặc biệt.
Vẫn biết Chi Pu xuất thân từ một hot girl nên không thể khắt khe quá về giọng hát của cô, nhưng khán giả vẫn không cảm thấy hài lòng. Phần thể hiện vocal của cô gần như không có gì để nói, dù đã được xử lí auto tune kĩ càng.
Đặc biệt, các đoạn vocal fry sử dụng rất thô, không khớp với harmony. Nó khiến người nghe có cảm giác Chi Pu hát như đang mất giọng.
Ca từ lộn xộn, cảnh quay nhiều lỗi
Thiếu xót của Chi Pu khi thực hiện MV này chú trọng quá nhiều vào hình ảnh mà coi nhẹ phần ca từ. Điều này dẫn tới ca từ của ca khúc khá lộn xộn và bị chê là "nhảm", không hề liên quan tới nhau.
Tìm một nơi tình yêu đưa lối
Buồn làm chi vì đã hết rồi
Chuyện về đâu khi cơn mưa tới
Buồn phiền con tim em bối rối
Chưa kể, ý tưởng về các cảnh quay của MV đều không mới, thiếu ấn tượng. Người xem cảm thấy rõ sự lỗi mốt trong MV và thấy nó nhan nhản ở mọi MV khác, từ USUK tới Kpop, Vpop.
Cảnh Chi Pu diễn trong mây hồng giống với Califonia Gurls của Katy Perry, nhưng lại không đầy đặn bằng và thiếu ăn nhập với toàn bộ các cảnh quay sau đó.
Phần tạo mây rất lỗi thời và cũ kĩ
Nhưng dù sao cũng không thể phủ nhận, MV đã thể hiện sự làm việc nghiêm túc và có đầu tư của Chi Pu. Nó cho thấy sự tôn trọng của cô với âm nhạc, chứ không phải lợi dụng âm nhạc để kéo danh tiếng của mình lên.
Và nhìn nhận một cách thẳng thắn, sản phẩm âm nhạc này của Chi Pu vẫn đứng ở tầm cao hơn một số ca sĩ thị trường khác trong Vpop.