Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào

Quang Vũ |

Không cần phải nói thì ai cũng biết rằng smartphone là mảng có tính cạnh tranh nhiều nhất trong thị trường công nghệ. Lượng sản phẩm bán ra mỗi năm đã tăng vọt từ 2008, “miếng bánh” của thị trường smartphone có thể lớn nhưng ngày càng trở thành “sân chơi” của những ông lớn trong ngành.

Có nhiều hãng công nghệ đã có tên tuổi trong những lĩnh vực khác cũng muốn lấn sân sang việc sản xuất smartphone như Microsoft, Dell, Amazon hay Asus đều không "chịu được nhiệt", chỉ có thể ra mắt được một vài dòng máy nhất định trước khi rút lui. Thậm chí cả những nhà sản xuất tưởng chừng đã có chỗ đứng vững chắc như LG, HTC hay Sony cũng đã mất dần vị thế của mình, hiện chỉ sản xuất cầm chừng hoặc cũng đã ngừng hoàn toàn.

Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào - Ảnh 1.
Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào - Ảnh 2.

realme tham gia vào thị trường smartphone vào 2018, lúc mà dường như mọi thứ đã được định hình một cách rõ ràng, không còn chỗ cho những "tay mơ" chưa có kinh nghiệm muốn chen chân vào nữa. Trong năm đó, lượng máy bán ra của Samsung chiếm tới 20,8% thị trường, theo sau bởi Huawei và Apple với lần lượt 14,7% và 14,9%. Chỉ riêng 3 hãng lớn đã chiếm tới hơn nửa số máy được bán ra, thì liệu còn cơ hội nào cho một hãng với cái tên mới lúc bấy giờ như realme?

Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào - Ảnh 3.

Đầu tiên, realme đã có một chiến lược đúng đắn ngay từ khi thành lập đó là nhắm thẳng tới phân khúc smartphone tầm trung và phổ thông để phục vụ những người trẻ tuổi chưa có tiềm lực tài chính dồi dào. "Biết người biết ta trăm trận trăm thắng", hãng biết rằng việc cạnh tranh với những hãng lớn đã có kinh nghiệm lâu năm ở phân khúc cao cấp là điều không thể, nên đã tìm tới phân khúc có ít những sự cạnh tranh hơn.

Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào - Ảnh 4.
Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào - Ảnh 5.

Sản phẩm đầu tay của hãng là realme 1 được bán tại thị trường Ấn Độ vào tháng 5 năm 2018 đã dành được thành công vang dội, khi bán được tới 400.000 chiếc trong 30 ngày đầu tiên. Sau sự thành công của sản phẩm tiếp theo là realme 2 (bán được 2 triệu chiếc trong 5 tháng), realme tiếp tục ra mắt realme 2 để vươn mình ra thị trường quốc tế chứ không còn giới hạn ở Ấn Độ nữa. Những sản phẩm tiếp theo thậm chí còn thành công hơn nữa, khi realme 3 bán được 210.000 máy trong ngày đầu tiên, và phiên bản realme 3 pro còn đạt mốc 170.000 máy trong chỉ 8 phút bán ra.

Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào - Ảnh 6.

Từ những thành công nhỏ ban đầu, realme dần gặt hái được những thành công lớn để khẳng định bản thân trước những ông lớn. Đến cuối 2019, realme có mặt trên 20 nước trên toàn Thế giới và cán mốc 10 triệu người dùng. Trong quý 4 năm 2020, realme có lượng máy bán ra gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Ấn tượng hơn, lượng máy hãng bán được tăng 65% trong toàn bộ năm 2020 so với 2019, giúp cho realme lọt top 10 để đạt được vị trí thứ 7 trên thị trường và cũng là hãng có mức phát triển nhanh nhất trong 5 quý liên tiếp.




Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào - Ảnh 7.
Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào - Ảnh 8.

Ta đã nói về yếu tố "bước đệm" ban đầu tạo nên sự thành công của realme đó là chiến lược sản xuất sản phẩm tầm trung và bình dân hướng tới giới trẻ, thế nhưng nhiêu đó là chưa thể đủ được. Nếu chỉ có những yếu tố đó thì realme sẽ không thể tạo được những dấu ấn riêng cho mình, thứ mà những người trẻ hiện nay luôn kiếm tìm trong các smartphone mà họ chọn. Nếu không có những smartphone vượt trội về một tính năng nào đó so với những hãng khác thì chả có lý do nào để người dùng chọn mua sản phẩm của hãng.

Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào - Ảnh 9.
Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào - Ảnh 10.

Hiểu được điều này, realme luôn tạo ra những sản phẩm đủ tốt về mọi mặt, và có một tính năng đáng nói so với những đối thủ cùng phân khúc. Ta có thể kể tới realme 2 Pro với cấu hình vượt trội trong tầm giá, realme 3 Pro tái định nghĩa camera tầm giá bình dân cùng camera chính 48MP hay realme 7 đem tới người dùng màn hình tần số làm tươi cao 90Hz cho trải nghiệm chơi game mượt mà. Bên cạnh những thay đổi về phần cứng là sự phát triển của realme UI, giao diện Android của riêng realme. Những sự nâng cấp một cách toàn diện này thể hiện được rõ khẩu hiệu của realme là "Dare to leap" - Dám vươn lên, dám thử thách với những cái mới để đem tới người dùng những thứ hiện đại nhất mà không đòi hỏi họ phải bỏ ra số tiền quá lớn.

Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào - Ảnh 11.
Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào - Ảnh 12.

Trong dòng sản phẩm mới nhất của mình là realme 8 series, hãng sẽ có một lần "nhảy vọt" nữa về mặt công nghệ. Lần này là với camera chính với cảm biến 1/1.52 inch Isocell độ phân giải lên tới 108MP trên realme 8 Pro. Với độ phân giải vượt trội so với những dòng máy cùng tầm giá, realme 8 Pro mở ra cho người dùng những khả năng nhiếp ảnh mới, như chụp phong cảnh, chân dung cá nhân và chân dung nhóm rõ nét đến từng chi tiết.

Kèm theo đó, chụp ảnh độ phân giải cao còn sở hữu giá trị trong hậu kỳ khi ta có thể cắt nhỏ khung ảnh nếu như ảnh gốc bị xiên xẹo hay xuất hiện những yếu tố thừa thãi. Trong những điều kiện chụp chụp thiếu sáng, cảm biến này còn có khả năng gộp 9 điểm ảnh lại với nhau để tạo thành một điểm ảnh lớn, cho phép tạo ra những bức ảnh sáng và không bị những hạt nhiễu khó chịu. Thực chất, đây cũng không phải là một công nghệ quá mới khi đã xuất hiện ở những sản phẩm của Samsung và Xiaomi. Tuy vậy, vì vấn đề chi phí nên cảm biến 108-megapixel được "để dành" cho những dòng máy cao cấp.

Bộ đôi realme 8 đã có những sự thay đổi hoàn toàn về mặt thiết kế, với thân hình mỏng nhẹ và 3 màu sắc cá tính là Xanh thiên hà, Đen huyền bí. Bất cứ phiên bản màu cũng có khẩu hiệu Dare to leap của realme được làm bóng, nổi bật trên lưng máy dạng lì chống bám vân tay. Mặt trước của realme 8 series là màn hình lớn 6.4 inch FullHD+ dạng Super AMOLED, cho màu sắc tươi sáng, tương phản cao phục vụ cho những giây phút giải trí với phim.

Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào - Ảnh 13.

Có những sự nâng cấp về nhiếp ảnh và vẻ bề ngoài, realme cũng không quên đem tới người dùng cấu hình mạnh mẽ. realme 8 Pro sẽ trở thành một ‘điểm sáng’ về cấu hình trong phân khúc tầm trung nhờ vi xử lý Snapdragon 720G kèm 8GB RAM để "cân" được những tựa game nổi tiếng hiện nay như Liên Quân Mobile, Call of Duty, Liên Minh Tốc Chiến… Nổi bật không kém là viên pin 4500mAh kèm công nghệ sạc nhanh SuperDart 50W, có thể sạc 50% pin trong 17 phút và đầy 100% pin trong chỉ 47 phút. Với hệ thống pin sạc này, ta có thể dùng máy được lâu hơn và cũng giảm được tối thiểu "thời gian chết" giữa những lần sạc, tận hưởng những tính năng của máy nhiều hơn.

Tất cả những điểm nổi bật về tính năng, đặc biệt là camera độ phân giải cao tới 108MP của realme 8 Pro được đưa từ một tầm giá cao hơn chiếc máy này rất nhiều khẳng định lại một lần nữa tinh thần dám làm, dám cạnh tranh sòng phẳng với những "ông lớn" trên thị trường mặc dù vẫn được coi là một hãng "non trẻ" của realme.

Dare to leap - realme đã thể hiện tinh thần dám sống trội như thế nào - Ảnh 14.

realme 8

realme 8 dung lượng 8GB-128GB được bán với giá 7.290.000 đồng từ 8/5. Khách hàng sẽ được tặng kèm loa Bluetooth Tekin-01 trị giá 1,29 triệu đồng cùng 6 tháng bảo hiểm rơi vỡ màn hình khi đặt hàng trước từ 27/4-7/5.

Trong khi đó, realme 8 Pro phiên bản 8GB-128GB có giá 8.690.000 đồng được bán từ 15/5. Khách hàng sẽ được giảm trực tiếp 300.000 đồng kèm loa Bluetooth Tekin-01 trị giá 1,29 triệu đồng và 12 tháng bảo hiểm rơi vỡ màn hình khi đặt hàng trước từ 27/4-14/5.

Người dùng cũng dễ dàng mua realme 8 series thông qua hình thức trả góp 0% tại các chuỗi bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, CellphoneS, Hoàng Hà và các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada và Tiki, để có thể đón đầu xu hướng công nghệ, thăng hạng phong cách cá nhân một cách nhanh chóng nhất.

Tìm hiểu thêm tại đây

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại