Đánh rơi 190 triệu đồng, du khách vỡ òa khi nhận lại tiền từ tài xế taxi

Kim Anh |

Đang vô cùng lo lắng vì đánh rơi 190 triệu đồng, chị Lưu Oanh vỡ òa khi được biết tài xế taxi ở TP Đà Lạt đã nhặt được và trình báo sự việc với hãng để trả lại cho khách hàng.

Đánh rơi 190 triệu đồng, du khách vỡ òa khi nhận lại tiền từ tài xế taxi - Ảnh 1.

Tài xế Nguyễn Duy Phin trả lại 190 triệu đồng cho nữ du khách

Ngày 18/1, tại hãng taxi ở TP Đà Lạt, tài xế Nguyễn Duy Phin (30 tuổi, ngụ đường An Dương Vương, phường 2) đã trao trả 190 triệu đồng cho chị Lưu Oanh (25 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, ngày 17/1, trên tuyến phố ở phường 10, Đà Lạt, chị Oanh cùng hai người bạn đón taxi Lado, do anh Nguyễn Duy Phin điều khiển, để đến một khách sạn ở đường Trần Quang Khải (phường 8). Trên đường đi, nhóm du khách này dừng lại tại hai địa điểm trên đường Bùi Thị Xuân và Nguyễn Công Trứ.

Sau khi vào phòng khách sạn nghỉ ngơi, chị Oanh chợt nhớ tới túi tiền 190 triệu đồng để trong túi áo khoác. Người phụ nữ này vội vàng kiểm tra và phát hiện túi áo khoác trống không.

Chị Oanh cấp tốc liên lạc với tổng đài taxi để trình báo sự việc, nhờ hỗ trợ tìm kiếm. Đang lo lắng tột độ, chị vỡ òa khi biết tin tài xế Nguyễn Duy Phin cũng đã trình báo với hãng về việc nhặt được túi tiền trong xe .

Tài xế này thông tin, sau khi trả khách tại khách sạn trên đường Trần Quang Khải, anh tiếp tục đi đón đoàn khách 7 người. Lúc sắp xếp cho khách vào ngồi ở băng ghế sau, anh phát hiện một túi nilon, bên trong có 4 cọc tiền, loại mệnh giá 500 ngàn đồng.

Lúc đó, vì chưa xác định được tài sản trên là của nhóm khách nào nên anh đã giữ túi tiền và trình báo sự việc với tổng đài.

Sau khi hoàn tất thủ tục xác minh, đến sáng 18/1, hãng taxi đã mời chị Oanh đến trụ sở để nhận lại túi tiền từ tay tài xế Nguyễn Duy Phin.

Trao đổi với báo Tiền Phong về vấn đề này, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin cho biết, tháng trước, xảy ra vụ một tài xế taxi ăn nói thô tục, vứt hành lý của du khách xuống đường khiến dư luận bất bình. Ông đã đích thân xin lỗi nữ hành khách và có văn bản gửi các hãng taxi nên nhắc nhở tài xế về thái độ phục vụ, phát huy phong cách người Đà Lạt “hiền hòa - thanh lịch - mến khách”.

“Hôm nay, lại nhận được thông tin phản ánh về tài xế taxi, nhưng là tin tích cực . Phòng Văn hóa - Thông tin sẽ tham mưu cho UBND TP Đà Lạt tặng giấy khen cho tài xế này, cám ơn anh đã lan tỏa tiếng tốt về phong cách ứng xử văn minh của người dân thành phố du lịch”, ông Kiệt phấn khởi nói.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại