Tỷ phú Richard Branson và cách làm giàu khác thường

Lê Hà |

Vị giám đốc điều hành của Virgin - Richard Branson có thể không thể biến sản phẩm của mình thành vàng nhưng ông có một bí ẩn nào đó khiến công chúng phải chú ý, thán phục.

Ngoài việc là chủ của Virgin Group, tập đoàn có hơn 300 công ty lớn nhỏ trên 30 quốc gia ở khắp thế giới với xấp xỉ 50.000 nhân viên và doanh thu toàn cầu khoảng18 tỉ USD (năm 2009), Richard Branson còn là một người nổi tiếng vì những bí quyết làm giàu mới lạ. Dưới đây là một số điều mà bạn có thể học hỏi từ vị Giám đốc điều hành tài ba này.

Vui chơi

Tỷ phú Richard Branson và cách làm giàu khác thường
 

Nhiều doanh nhân thường quá ôm đồm công việc, suốt ngày vùi đầu vào mớ việc ở công ty mà quên đi thứ quan trọng trong cuộc sống là giải trí. Ai muốn nhìn thấy một CEO nhàm chán luôn xuất hiện với những bộ đồ đóng thùng trong công ty?

Branson nổi tiếng với sở thích du lịch khắp thế giới và nhấc bổng cô nàng thỏ quyến rũ trong bộ đồ bikini đỏ ngoài văn phòng. Nếu ông ấy có thể làm điều đó, tại sao bạn không thử làm mới bản thân!

Nói lời giữ lời, tạo dựng lòng tin cho khách hàng

Chỉ mới gần đây, Branson đã chấp nhận vận lên mình bộ trang phục của nữ tiếp viên hàng không trên một chuyến bay của hãng hàng không AirAsia, đồng thời ông cũng phục vụ đồ uống cho các hành khách  trên chuyến bay như một nữ tiếp viên thông thường.

Tỷ phú Richard Branson và cách làm giàu khác thường
 

Trước đó ông chủ hãng Virgin đã đồng ý với CEO Tony Fernandes rằng, đội đua của ai về sau trong mùa giải F1 2010 thì người đó phải làm tiếp viên trên máy bay của người kia. Như vậy, bài học từ Branson khi làm một CEO là bạn phải chịu trách nhiệm cho không chỉ hành động của mình mà còn cả những điều bạn nói ra.

Thông thường, lời nói khó có thể làm nên giá trị lòng tin. Nhưng nếu biết giữ đúng lời hứa như Bransons, bạn đã tạo dựng lòng tin cho người khác và chính là tạo dựng lòng tin cho khách hàng với sản phẩm của bản thân.

Đặt câu hỏi về định mức chất lượng

Tỷ phú Richard Branson và cách làm giàu khác thường
 

Khi tất cả các hãng hàng không khác tìm mọi cách để cắt giảm chi phí kinh doanh trong nỗ lực tồn tại giữa thời kinh tế khủng hoảng, hãng máy bay Virgin Atlantic của tỷ phú Branson vẫn duy trì hướng cung cấp đầy đủ các dịch vụ hàng đầu cho khách hàng. Ông ấy có ngớ ngẩn khi làm như vậy? Thực tế, các hãng hàng không đang thực hiện khá tốt kế hoạch cắt giảm.

Các CEO quá hoảng loạn khi sớm hành động để tìm lối thoát cho mình. Nhưng chính những hành động đó lại có thể gây hại cho hình ảnh của bạn và công ty bạn. Thay vào đó, tốt hơn hết là làm theo một mô hình mà bạn thực sự tin tưởng và làm theo bản năng vốn có của bạn.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Tỷ phú Richard Branson và cách làm giàu khác thường
 

Bất cứ ai theo dõi Richard Branson trên Twitter đều biết rằng, họ đang tìm hiểu một tỷ phú và hãng hàng không của ông. Hãng hàng không Virgin có nhiệm vụ đáp ứng mọi bình luận đưa ra, dù là tích cực hay tiêu cực. Đây là một bài học đơn giản nhưng cũng khá khó khăn khi thực hiện.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng là quy tắc trong bất kỳ hình thức kinh doanh nào. Branson và toàn bộ nhân viên Virgin của ông đang làm việc đó một cách vui vẻ và hữu ích, lắng nghe nhu cầu của những người thực sự đằng sau các tài khoản.

Giấc mơ lớn

Tỷ phú Richard Branson và cách làm giàu khác thường
 

Branson giải thích điều này như sau:"Bạn phải có ước mơ lớn bằng cách thiết lập cho mình những thách thức dường như không thể làm được. Sau đó, bạn phải bắt kịp với chúng. Bạn có thể biến những thứ mà mọi người tin là không thể thành có thể để thiết lập các mục tiêu lớn.

Chẳng hạn, bay từ New York đến Úc chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, nghe có vẻ khó khăn. Chúng ta có thể làm điều đó trong cuộc đời mình. Tôi đã quyết định thử. Nếu bạn không ước mơ, không một điều kỳ diệu nào có thể xảy ra”.

Giấc mơ tiếp theo của ông là tạo ra những chuyến du lịch không gian cho con người. Còn giấc mơ của bạn là gì? Tại sao không thử mơ và phấn đấu!

Không có gì lạ khi Richard Branson là một trong những CEO được yêu thích nhất hiện nay. Ông làm điều đó bằng cách tạo ra một thương hiệu đặc biệt bằng chính cách kinh doanh khác biệt của mình.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại