Ngày nay, trước vô vàn các mẫu xe máy đời mới, những mẫu xe cổ mà lại có những điểm đặc sắc như vậy thật hiếm có. Chỉ có những người có thú sưu tầm đồ cổ, chơi hàng độc lạ thì mới sẵn lòng bỏ ra số tiền lớn như vậy để sở hữu được chiếc Honda Dream II Thái Lan đời 2002 này. Đây là chiếc xe có đầu máy 51, đã được cho là vừa về tay chơi xe ở Cần Thơ với giá chốt gây choáng váng lên tới 1,8 tỷ đồng.
Trước đó, tháng 4/2017, anh Lưu Chính Trung, một người có tiếng trong giới sưu tập xe máy hàng hiếm ở Sài Gòn đã gây chú ý khi "săn lùng" được một chiếc Dream II đời 2002, đầu máy 51 trong tình trạng "đập thùng" theo đúng nghĩa.
Đến nay, "siêu phẩm" này một lần nữa gây sốt khi được anh Nguyễn Hữu Tiến, 31 tuổi, trú tại Cần Thơ mua lại với giá cao ngất ngưởng lên đến 1,8 tỷ đồng.
Chiếc Dream II này được cho là đã có mặt tại tư dinh của một dân chơi Cần Thơ.
Chiếc Dream II Thái Lan đời 2002 được cho là đã chốt bán với giá gây sốc 1,8 tỷ đồng. Có người nói số tiền đó sao không mua ô tô sang mà chạy, người thì lại cho rằng trong "cơn lốc" địa ốc như bây giờ số tiền lớn như vậy đầu tư vào nhà đất là lời nhất.
Điều đặc biệt làm nên chiếc xe này không chỉ bởi đây là một sở thích riêng của dân chơi mà còn do một điểm độc đáo cực khó có thể tìm thấy ở bất cứ chiếc xe cùng đời nào khác. Chiếc Honda Dream II Thái Lan đời 2002 thật ra chưa từng được đổ xăng lần nào, chưa nổ máy, chưa từng lăn bánh, còn nguyên đai nguyên kiện và do một dân chơi ở Sài Gòn sưu tầm được vào năm 2017.
Trước đây, chiếc xe "của hiếm" này được rao bán với giá lên tới 2 tỷ đồng, nhưng cuối cùng đã "ngã giá" với người mua ở Cần Thơ tại mức giá bán 1,8 tỷ đồng. "Ban đầu chủ xe đòi giá 2 tỷ, khó khăn lắm tôi mới trả giá bớt xuống còn 1,8 tỷ. Nhiều anh em cũng can ngăn vì nghĩ giá quá cao nhưng mình thích thì mình mua thôi", anh Tiến chia sẻ.
Theo một số người sành sỏi và đam mê sưu tầm xe cho rằng kiếm được chiếc Honda Dream II Thái Lan đời 2002 như thế này thực rất khó, thuộc vào "hàng hiếm có khó tìm" ở Việt Nam. Chiếc xe có đầu máy 51 nhiều khả năng là dạng hàng nhập "3 cục" (linh kiện xe nhập được chứa trong 3 thùng hàng) rồi về Việt Nam lắp ráp.
Mọi chi tiết trên chiếc xe thể hiện nó còn mới cứng, nguyên vẹn chưa hề vết xước nào. Anh Võ Thanh Tâm (Tâm Tí) ở Biên Hòa, Đồng Nai, người có kinh nghiệm chơi các loại xe "cọp đập thùng" cũng phải công nhận đây là "hàng hiếm vô giá gần như tuyệt chủng hoàn toàn ".
Tất nhiên, dân chơi mới tậu chiếc Dream II Thái Lan đời 2002 với giá đắt khủng khiếp như trên lại không phải ở chuyện sinh lời mà vì đam mê sưu tầm. Nhưng đâu phải ai thích là cũng nhích được. Dù Dream II Thái Lan như thế thực sự rất hiếm, nhiều tay chơi xe khác cũng muốn sở hữu nhưng phải có điều kiện kinh tế thì mới dám "đốt tiền" vào để sở hữu con xe được nhiều người chê là quá đắt đỏ này. Anh Tiến chủ xe cho biết, đối với dòng xe này, nếu chưa đổ xăng, thì dù để không (không sử dụng) bao nhiêu năm nó cũng không ảnh hưởng đến chất lượng xe. Nhưng nếu một khi đã đổ xăng, thì hàng tháng phải nổ máy để đảm bảo xe vẫn vận hành, nổ máy bình thường. Tuy nhiên, anh cũng chia sẻ mình không có ý định đổ xăng và chạy chiếc xe này.
Một sự thật ít ai biết là chiếc Honda Dream II Thái Lan đời 2002 trên không phải lần đầu lộ diện và lên sàn như vậy. Trước khi rao ở mức 2 tỷ đồng và chốt bán ở 1,8 tỷ đồng, chiếc xe huyền thoại này đã được rao bán ở mức thấp hơn nhiều.
Anh Phạm Hùng Cường, chuyên sưu tầm xe máy biển số tứ quý ở Đan Phượng, Hà Nội cho biết: "giá 1,8 tỷ cho chiếc Dream Thái này là có thật và cũng dễ hiểu vì đây có thể nói chiếc xe độc nhất Việt Nam rồi. Hồi đó tôi cũng hỏi mua từ chính chủ cũ của xe nhưng khá tiếc vì bị trượt".
Thực chất vào năm 2018, chiếc này được rao bán với giá 1,2 tỷ đồng, tức là thấp hơn giá bán hiện tại tới 600 triệu đồng và thấp hơn mức rao bán gần đây nhất tới 800 triệu đồng.
Nhiều người tỏ ra hoài nghi rằng dân chơi xe đang hùa nhau đẩy giá bán lên mức cao ngất ngưởng như vậy. Nhưng quả thật, với độ hiếm có của chiếc xe này, vẫn có khả năng những người sở hữu rất nhiều tiền cùng đam mê sưu tầm xe cũng mong muốn được chi tiền vì nó.
Đến nay, đây có lẽ là chiếc Dream Thái đắt nhất Việt Nam, khó có chiếc Dream nào có thể vượt qua mức giá cao ngất ngưởng này.
Theo những người sành chơi Dream, Dream Thái đời gần năm 2002 với đầu máy 51 thường được săn mua ráo riết do chúng đa phần đều còn rất mới.
Honda Dream II được sản xuất lần đầu tại Thái Lan vào năm 1985. Những chiếc xe đầu tiên này xuất xưởng này khởi động bằng cần đạp.
Đến đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề. Sau đó, vào khoảng những năm 95, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng".
Dream Thái "tem lửa" có giá đắt hơn 2-3 triệu đồng (giá vàng thời đó là 5 triệu đồng/cây) so với Dream "tem hồng" nhưng vẫn được người dân Việt Nam ưa chuộng. Dòng xe này xuất hiện tại các cửa hàng bán xe nhập khẩu cho tới năm 2002, dù cho Honda Việt Nam đã sản xuất chiếc Super Dream giống y hệt xe Thái từ năm 1998.