Toyota Alphard 2024 đã bắt đầu được nhận đặt cọc tại Việt Nam thông qua các đại lý nhập khẩu tư nhân. Xe được chào bán với giá nằm trong khoảng 4-5 tỷ đồng, tiền cọc 200-300 triệu đồng và các đại lý hứa hẹn giao xe tháng 11-12 cuối năm nay. Đại lý nhận cọc cả hai phiên bản, một phiên bản động cơ 2.5L hút khí tự nhiên và một phiên bản động cơ 2.5L Hybrid.
Trong khi đó, ở thời điểm hiện tại, Toyota chưa công bố bất cứ kế hoạch nào về việc phân phối chính hãng mẫu xe này tại Việt Nam. Thế hệ cũ có giá niêm yết 4,37 tỷ đồng.
Toyota Alphard 2024 tại Nhật Bản.
Ở thế hệ mới nhất, Toyota Alphard đã được nới rộng so với người tiền nhiệm để thêm không gian cho khoang cabin. Tuy vậy, chiều dài tổng thể vẫn không vượt quá 5.000 mm và chiều rộng 1.850 mm. Lý do là vì hệ thống đỗ xe tự động tại các thành phố lớn của Nhật Bản chỉ hỗ trợ các mẫu xe nhỏ hơn kích thước này.
Ngoài ra, để mở rộng thêm không gian nội thất, vị trí lái trên Toyota Alphard 2024 đã được điều chỉnh, hàng ghế 2 được làm lại và làm mỏng bớt ốp quanh cửa cũng như hàng ghế thứ 3. Toàn bộ phiên bản Toyota Alphard 2024 đều có 7 chỗ ngồi, bố trí dạng 2-2-3.
Một thay đổi khá lớn trên thế hệ mới là hệ thống đèn, nút điều khiển và hốc gió điều hòa được đặt hai bên trần xe. Giờ, chúng được kéo hết vào giữa trần để cân bằng và đơn giản hóa thiết kế.
Một số điểm nhấn khác được Toyota nhắc tới về Alphard mới là bậc cửa có khả năng thu/kéo để giúp người dùng dễ ra vào, cửa sổ trời toàn cảnh, che nắng cửa sổ và cải tiến hàng ghế 2 mang lại tiện nghi, thư thái tốt hơn cho người ngồi.
Tại táp lô Toyota Alphard 2024 là màn cảm ứng trung tâm 14 inch giống Lexus LM cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Thiết kế khu vực này khá giống Toyota Crown đời mới nhất.
Khung gầm là loại TNGA-K dẫn động cầu trước giống RAV4 với độ cứng vững tốt hơn 40% so với người tiền nhiệm. Khả năng chống ồn, rung của kết cấu thân cũng được đảm bảo đã tốt hơn đáng kể.
Phần lớn phiên bản Toyota Alphard 2024 trang bị động cơ xăng 2.5L, 4 xy-lanh, kết hợp mô-tơ điện hỗ trợ, cho tổng công suất 247 mã lực. Tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh. Mức tiêu thụ nhiên liệu với tùy chọn cầu trước là 5,7 lít/100 km. Động cơ xăng 2.5L, 4 xy-lanh, không có mô-tơ điện, chỉ có trên phiên bản thấp nhất, cho công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 235 Nm.
Phiên bản động cơ hybrid sử dụng kết hợp động cơ xăng 2.5L và mô-tơ điện, cho tổng công suất 250 mã lực, hộp số e-CVT, pin Ni-MH và hệ dẫn động bốn bánh.