Khác với “người em” Mercedes-Benz S 400 cùng đời, những chiếc S-Class phiên bản S 500 thường xuất hiện nhỏ giọt trên thị trường xe cũ. Tuy nhiên, chiếc Mercedes-Benz S 500 dưới đây chắc hẳn sẽ đáng được lọt vào tầm mắt của các đại gia muốn sở hữu một món hàng xa xỉ và không quá “phổ thông”.
Theo thông tin từ người bán, chiếc Mercedes-Benz S 500 xuất hiện trong bài thuộc model 2016, mức ODO hiện tại chỉ dừng ở con số 8.888km. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.246 x 1.899 x 1.496 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.165mm.
Mặc dù chủ xe không cung cấp quá nhiều hình ảnh, nhưng có thể thấy vẻ bề ngoài của chiếc Mercedes-Benz S 500 vẫn còn khá mới mẻ sau 5 năm sử dụng. Ngoại thất xe đã được nâng tầm bởi 2 tấm nẹp mạ chrome gắn tại cột B, bộ vành thay thế bằng loại 19 inch theo kiểu Mercedes-Maybach.
Nội thất bên trong được bọc da màu kem cao cấp, kết hợp với họa tiết hình quả trám trang trí cho cửa xe, bảng táp-lô, ghế ngồi. Mặc dù lớp da sáng màu nhưng trên bề mặt hầu như không để lại quá nhiều khuyết điểm sau quãng đường gần 9.000km.
Các công nghệ tiêu biểu có thể kể đến như 2 màn hình lớn 12,3 inch đặt tại trung tâm và phía sau vô-lăng 2 chấu, hệ thống camera 360 và hiển thị thông tin hỗ trợ người lái HUD (Head Up Display), đặc biệt là hệ thống loa Burmester high-end - chi tiết sang chảnh chỉ có trên S 500.
Những tiện nghi cao cấp ở khoang thương gia phía sau bao gồm 2 màn hình giải trí gắn ở tựa lưng ghế trước, hệ thống điều hoà độc lập, hệ thống sưởi và massage với 6 chế độ khác nhau, cửa sổ trời toàn cảnh panorama chỉnh điện ở cả 2 vị trí ngồi chính.
Mercedes-Benz S 500 2016 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.6L, cho ra công suất tối đa 455 mã lực tại 5.520 - 5.550 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 700Nm tại 1.800 - 3.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.
Sau 5 năm, chiếc Mercedes-Benz S 500 này được người bán định giá 3,388 tỷ đồng. Vào thời điểm cuối 2016, một chiếc Mercedes-Benz S 500 có giá niêm yết lên tới 6,5 tỷ đồng sau khi thuế tiêu thụ đặc biệt được điều chỉnh.
Ngoài ra, chi tiết khiến cộng đồng mạng chú ý là mức giá độ xe lên tới 300 triệu đồng. Nhiều ý kiến cho rằng chủ xe đã nâng số tiền lên quá nhiều, thậm chí còn cho rằng giá bộ vành và tấm nẹp mua chính hãng thực tế chỉ hết gần một nửa.
Ảnh: Quang Huy Tăng