Sau một thời gian được rao bán tại Hà Nội, cuối cùng, chiếc Rolls-Royce Ghost Series I mang biển số ngũ quý 1 của thành phố Hải Phòng cũng đã có chủ mới. Vừa qua, chiếc sedan siêu sang này xuất hiện tại Sài Gòn với biển số 75A.
Ngoài ra, ngoại thất của xe cũng có chút thay đổi khi phần nắp ca-pô đã được chuyển sang màu bạc thay vì trùng màu ngoại thất như trước.
Chiếc Rolls-Royce Ghost đầu tiên mang biển số 75.
Điểm dễ dàng nhận ra đây chính là chiếc Rolls-Royce Ghost ngũ quý 1 của Hải Phong nằm ở màu sơn ngoại thất đỏ ruby độc và lạ của xe.
Ngoài ra, tại mâm xe, quanh viền logo Rolls-Royce cũng được sơn màu đỏ ruby như ngoại thất phía trên thì chỉ có duy nhất chiếc Ghost này có. Cách đây không lâu, chiếc Rolls-Royce Ghost biển số ngũ quý 1 Hải Phòng cũng được bắt gặp dạo chơi ở Sài Gòn càng khẳng định 2 chiếc này là một.
Hồi giữa tháng 3, xe được một showroom tư nhân ở Hà Nội chào bán với giá 11,5 tỷ đồng. Chiếc sedan siêu sang này được sản xuất từ năm 2010, tuy nhiên đến nay, xe mới lăn bánh được vỏn vẹn hơn 13.000km.
Mức giá 11,5 tỷ đồng được cho tương đương hoặc cũng chỉ nhỉnh hơn chút so với một số chiếc Rolls-Royce Ghost cùng đời khác đang được rao bán trên thị trường xe cũ.
Mâm xe cò viền màu đỏ ruby giống màu ngoại thất.
Tại Việt Nam hiện nay, một chiếc Rolls-Royce Ghost Series II chính hãng thường có giá bán khoảng 40 tỷ đồng. Trong khi đó, những chiếc nhập lướt bởi các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân được rao bán với giá khoảng 20 – 25 tỷ đồng.
Nếu không muốn bỏ ra số tiền lớn như vậy, những chiếc Ghost Series I đã qua sử dụng với giá bán khoảng hơn 10 tỷ đồng sau 6 - 7 năm tuổi sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.
Về mặt thiết kế, so với Phantom, mẫu xe này có thiết kế gọn gàng, trẻ, thanh thoát hơn, đặc biệt là giá bán "mềm" hơn khá nhiều đàn anh. Mâm xe là loại 7 chấu làm từ hợp kim và được mạ chrome sáng bóng.
Cửa xe mở từ vị trí trung tâm ra hai bên khác biệt. Rolls-Royce Ghost Series I sở hữu cụm lưới tản nhiệt làm từ kim loại mạ chrome sáng có kích thước nhỏ hơn đàn anh Phantom. Phía dưới còn có khe hút gió dạng lưới màu đen tạo chất thể thao và trẻ trung cho xe.
Đuôi xe thiết kế hài hoà, đèn hậu màu đỏ với viền ốp kim loại mạ chrome. Hệ thống ống xả đơn đặt đối được làm to bản.
Xe thời điểm còn được rao bán tại Hà Nội và mang biển ngũ quý 1.
Ở bên trong, nội thất của Ghost Series I được bọc da và ốp gỗ cao cấp, vô-lăng tròn thiết kế kiểu cách tân, nút khởi động thông minh, màn hình giải trí cỡ lớn đặt ở vị trí trung tâm được điều chỉnh thông qua núm điều khiển đặt ở giữa 2 ghế ngồi.
Trên tấm gỗ lớn ốp ở đối diện ghế phụ có sự xuất hiện của đồng hồ Analog gắn logo Rolls-Royce. Ghế ngồi trên xe có khả năng chỉnh điện đa hướng, nhớ vị trí.
Khoang sau trên chiếc Rolls-Royce Ghost này có thiết kế 3 chỗ ngồi linh hoạt. Vị trí giữa có sự xuất hiện của hộp điều khiển có thể gạt xuống khi đi 2 hoặc gấp gọn lên khi đi 3 người. Trần xe có sự xuất hiện của cửa sổ trời thay vì tùy chọn bầu trời sao.
Ảnh: Tài Nguyễn
Rolls-Royce Ghost Seires I sử dụng động cơ V12, dung tích 6,6 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp, chiếc xe siêu sang nặng 2,5 tấn mất khoảng 5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.
Ảnh: Mai Nguyễn Hoàng Tuấn