Đà Nẵng: Nhà xe hành xử côn đồ, ép khách 3 lần chuyển tiền mới được xuống xe

HẢI ĐỊNH |

Nhà xe Luật Thùy (tuyến Đà Nẵng – Lạng Sơn) bị hành khách tố cáo hành vi côn đồ, cố tình lạm thu tiền vé.

Ngày 24-9, Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết vừa có biên bản họp, giải quyết khiếu nại đối với hoạt động vận tải hành khách của nhà xe Luật Thùy (tuyến Đà Nẵng – Lạng Sơn, thuộc HTX vận tải Cao Lộc).

Đà Nẵng: Khiếu nại nhà xe hành xử côn đồ , ép khách chuyển tiền nhiều lần - Ảnh 1.

Phụ xe ép khách phải 3 lần chuyển tiền vé, thu thêm 400.000 đồng so với giá vé ban đầu (ảnh: lịch sử chuyển tiền của hành khách cho 3 STK của nhà xe Luật Thùy)

Trước đó, Báo Người Lao Động nhận phản ánh của ông N.H.T (trú Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về việc bị nhân viên nhà xe Luật Thùy đe dọa, xúc phạm, lạm thu tiền vé,…khi đi xe khách.

Cụ thể, ngày 1-9, ông T. lên xe khách BKS 89F-005.19 để từ Đà Nẵng về TP Vinh (tỉnh Nghệ An). Trên đường đi, phụ xe yêu cầu ông T. nộp 300.000 đồng tiền vé xe. Lúc sau, phụ xe yêu cầu hành khách này chuyển tiền thêm một lần nữa với lý do chưa nhận được. Khi này, ông T. phản ứng vì trước đó đã chuyển tiền thành công.

"Ngay lúc đó, chủ xe và phụ xe to tiếng nạt nộ, xúc phạm, đòi đuổi tôi xuống xe. Chủ xe yêu cầu tôi phải chuyển thêm 100.000 đồng. Bị dọa nạt, tôi đành chuyển thêm tiền", ông T. phản ánh.

Đáng nói, khi xe đến đường tránh TP Vinh, hành khách này yêu cầu nhà xe kiểm tra tài khoản và dừng xe trả khách, nhân viên lại yêu cầu chuyển tiếp 400.000 đồng. "Họ đe dọa phải chuyển tiền, nếu không sẽ chở ra Bắc luôn", đơn trình báo viết rõ.

Đà Nẵng: Khiếu nại nhà xe hành xử côn đồ , ép khách chuyển tiền nhiều lần - Ảnh 2.

Thu được tiền, nhà xe thả khách xuống đường tránh TP Vinh, cách điểm đến hơn 10km

Sau khi ông T. chấp nhận trả thêm 400.000 đồng, nhà xe mới chấp nhận trả khách tại vị trí cách hơn 10km so với điểm đến. Tổng cộng, với 3 lần chuyển khoản thành công, vị khách trên phải trả 800.000 đồng so với 300.000 đồng/vé đã thỏa thuận ban đầu.

"Sau hơn 10 ngày chờ đợi mà không có một hồi âm nào, tôi mới gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng. Đây là bằng chứng cho việc nhà xe cố tình chiếm đoạt tài sản của hành khách", ông T. bày tỏ.

Tiếp nhận sự việc, ngày 19-9, Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng tổ chức cuộc họp với nhà xe Luật Thùy. Tại đây, nhà xe thừa nhận thái độ phục vụ khách chưa tốt. Đồng thời, nhà xe có trách nhiệm liên hệ với khách để xin lỗi, hoàn tiền, nếu tiếp tục vi phạm sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trong khi đó, Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho rằng vi phạm của nhà xe là "không thể chấp nhận được" khi kinh doanh không lành mạnh, làm mất hình ảnh "Trật tự - Kỷ cương – Văn minh – Lịch sự" tại Bến xe Trung tâm thành phố.

Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng yêu cầu nhà xe chấn chỉnh thái độ phục vụ, xử lý nhân viên vi phạm, có trách nhiệm khắc phục hậu quả xảy ra, yêu cầu bồi thường thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần của bị hại.

"Nếu Nhà xe Luật Thùy tiếp tục tái phạm, Bến xe Trung tâm Đà Nẵng sẽ làm văn bản đề nghị cắt tuyến, từ chối không cho các xe hoạt động trong bến. Công ty sẽ gửi văn bản đến Sở GTVT Lạng Sơn, HTX vận tải Cao Lộc từ chối vĩnh viễn nhà xe tham gia khai thác tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng", kết luận cuộc họp nêu rõ.

Liên quan vụ việc, ngày 20-9, Sở GTVT TP Đà Nẵng có công văn, đề nghị Sở GTVT tỉnh Lạng Sơn yêu cầu HTX vận tải Cao Lộc, Nhà xe Luật Thùy làm rõ nội dung phản ánh của hành khách. Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng yêu cầu tạm đình chỉ xe 89F-005.19 đến khi có báo cáo kết quả xác minh, xử lý.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại