Cựu Giám đốc CIA tiết lộ bí quyết giúp ông vượt qua mọi tình huống căng thẳng và những cuộc gọi lúc 3 giờ sáng

Lưu An |

Từng đảm nhiệm một trong những công việc căng thẳng và áp lực nhất thế giới, cựu Giám đốc CIA đã làm gì để có thể vượt qua khó khăn và những cuộc gọi lúc 3 giờ sáng?

John Brennan từng đảm nhiệm một trong những vị trí công việc căng thẳng nhất thế giới - Giám đốc CIA (Cơ quan tình báo Trung ương Hoa Kỳ) cho đến tháng 1 năm 2017. Brennan đã làm việc với các Tổng thống George W. Bush, Bill Clinton, và Barack Obama.

Trong một đoạn podcast của Business Insider, “Success! How I Did It”, Brennan đã nói chuyện với Tổng biên tập Alyson Shontell của Business Insider và cho biết ông phải làm quen với áp lực.

Khi làm việc ở CIA, điện thoại luôn phải đặt cạnh giường vì tôi thường xuyên phải nhận điện thoại vào lúc nửa đêm – khoảng 2 đến 3 giờ sáng”. Sau khi nhận được thông tin, ông mới có thể tiếp tục trở lại giấc ngủ.

Một điều giúp ông vượt qua những tình huống đó và tiếp tục công việc có độ căng thẳng cao này là nhờ lời dạy từ cha ông. Brennan cho hay:

“Cha của tôi đã thấy được rất nhiều lời chỉ trích từ bên ngoài và ông nói với tôi, ‘John, miễn là con có thể nhìn vào gương và tự nói với chính mình, con đã có quyết định đúng, là quyết định tốt nhất con có thể đưa ra dựa trên những thông tin mà con có, và con cảm thấy con đã đưa ra quyết định vì những lý do chính đáng, con không làm điều đó cho chính bản thân mà làm vì đó là điều tốt nhất cho người Mỹ nói riêng và Hoa Kỳ nói chung’. Đó là tất cả những gì mà con phải lo nghĩ.”

Hiện giờ vào mỗi buổi sáng, Brennan đều tự hỏi bản thân rằng: “Mình là con người? Đúng. Mình cũng sẽ mắc phải sai lầm? Đúng. Nhưng mình đã đưa ra quyết định vì những lý do chính đáng và mình không làm điều đó để đề bạt bản thân hay bảo vệ bản thân chứ? Yeah đúng!”

Cựu Giám đốc CIA tiết lộ bí quyết giúp ông vượt qua mọi tình huống căng thẳng và những cuộc gọi lúc 3 giờ sáng - Ảnh 1.

Cách giải quyết của Brennan nghe có vẻ giống như là từ bi với chính bản thân, và các nhà khoa học cho biết đó là chìa khóa để đi đến thành công.

Theo nhà tâm lý học Kristin Neff, hai trong số những yếu tố chủ chốt của lòng từ bi với bản thân đó là tiến hành cuộc đối thoại nội tâm tích cực và hiểu rằng tất cả mọi người - không chỉ riêng bạn – đều sẽ mắc phải sai lầm. Brennan dường như đã sở hữu cả hai điều này.

Đó là một kỹ xảo mà mọi người ai cũng có thể làm, cho dù bạn là người có trách nhiệm phải giữ bí mật quốc gia hay là người mới bắt đầu học việc. Nhưng cuối cùng phải biết rằng, bạn đang mang lại cho công việc của bạn tất cả những gì bạn có.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại