Cuối năm ra cửa hàng mua điện thoại tặng bạn gái, đi đâu người ta cũng bảo nên chọn loại này

Chu Lang |

Không phải iPhone, đây mới đích thị là dòng điện thoại lên ngôi trong năm 2017.

Cuối năm luôn là thời điểm người người, nhà nhà tất bật mua sắm, chuẩn bị cho năm mới. Phổ biến nhất có lẽ vẫn là các dòng sản phẩm thời trang, gia dụng,... với tiêu chí "sale tẹt ga". Trong đó, nổi bật hơn cả vẫn là các thiết bị điện tử cá nhân, cụ thể là điện thoại.

Đóng vai một người đi mua điện thoại tặng bạn gái dịp cuối năm, tôi đã nhận được rất nhiều lời tư vấn từ phía nhân viên bán hàng tại khắp các chuỗi bán lẻ lớn nhỏ ở Hà Nội. Và tựu chung lại, tôi nhận thấy, thị trường di động trong nước đang chạy theo một xu hướng này.

"Anh mua điện thoại tặng bạn gái chọn loại này mới hợp thời"

Cô nhân viên vừa đon đả, vừa chỉ tay vào dãy điện thoại được trưng bày ở mặt trước cửa hàng - vị trí trang trọng và hút mắt bậc nhất tại các điểm bán lẻ. Điều khiến người ta bất ngờ, đó không phải là iPhone, mà là một loạt các thương hiệu như Samsung, OPPO, hay những cái tên khá mới như Vivo, Huawei, Wiko...

Theo nữ nhân viên này, dù ở nhiều phân khúc khác nhau - vài chục triệu cũng có, mà vài triệu cũng có, thì điểm chung của các dòng sản phẩm này là sở hữu màn hình tràn viền. Cô cho biết: "Xu hướng bây giờ người ta mua điện thoại tràn hết đó anh, nhìn đẹp, sang hợp thời, giá nào cũng có".

Cuối năm ra cửa hàng mua điện thoại tặng bạn gái, đi đâu người ta cũng bảo nên chọn loại này - Ảnh 1.

Điện thoại OPPO F5 tràn viền

Quả thật, điện thoại tràn viền đúng là đang "lên ngôi" trong năm 2017. Từ một tính năng tưởng chừng chỉ là vẽ vời, giờ đây màn hình tràn viền xuất hiện ở mọi phân khúc, và thương hiệu phổ biến nào cũng phải có ít nhất cho mình một sản phẩm đại diện.

Như Samsung là loạt siêu phẩm cao cấp Galaxy Note8, Galaxy S8/S8+. OPPO cũng có 3 đại diện là OPPO F5, F5 6GB, F5 Youth. Các thương hiệu Vivo, Huawei, hay Wiko cũng góp mặt các sản phẩm là Vivo V7/V7+, Huawei Nova 2i và Wiko View XL/View Prime.

Nữ nhân viên giải thích, công năng của dòng smartphone này không đơn thuần là làm đẹp, mà còn giúp tăng trải nghiệm cầm nắm của người dùng. Vì màn hình smartphone cứ mỗi năm sẽ lại càng lớn hơn, đồng nghĩa nếu giữ viền màn hình dày như cũ sẽ rất khó sử dụng.

Thử tưởng tượng, một chiếc điện thoại có kích cỡ hơn 6 inch, thêm viền màn hình như bình thường, và chúng ta phải thường xuyên mang theo người, bỏ túi quần, chưa kể nhắn tin hay gọi điện đều sẽ rất bất tiện.

Suy rộng ra, màn hình tràn viền chính là cứu cánh cho xu hướng smartphone ngày một lớn như hiện tại. Và việc của các nhà sản xuất là bắt kịp "cuộc cải cách" công nghệ này, đồng thời mở ra hướng đi mới trong năm 2018.

Cuối năm ra cửa hàng mua điện thoại tặng bạn gái, đi đâu người ta cũng bảo nên chọn loại này - Ảnh 2.

Huawei góp mặt đại diện Nova 2i

Không chỉ cạnh tranh về công nghệ, điện thoại màn hình tràn viền còn là cuộc chiến về giá bán, hậu mãi, quà tặng

Liên hệ với phía FPT Shop, đại diện chuỗi bán lẻ công nghệ này cho biết: "Dù được chia làm 2 phân khúc rõ rệt, cao cấp và tầm trung. Nhưng sự cạnh tranh giữa các hãng smartphone trong cùng phân khúc là rất cao. Càng về thời điểm cuối năm, sức nóng của thị trường này càng gia tăng".

Đại diện này lấy dẫn chứng, dù Samsung đang một mình một phân khúc, nhưng vẫn có những chương trình ưu đãi để thu hút người dùng khi mua Galaxy Note8, hay Galaxy S8/S8+ như trợ giá sản phẩm 8 triệu đồng, kết hợp giảm giá khi dùng gói cước của nhà mạng Vietnammobile.

Trong khi ở phân khúc thấp hơn, OPPO tung ra nhiều gói quà tặng giá trị, thậm chí là cho phép người dùng đổi máy cũ lấy máy mới, và chỉ phải thanh toán phần chênh lệch. Các hãng như Vivo, Huawei hay Wiko cũng đều áp dụng hình thức trả góp 0%.

Đại diện này kết luận, thị trường smartphone tràn viền tại Việt Nam đang ngày một nóng lên. Đây không còn là xu hướng, mà nhiều khả năng sẽ hình thành một sân chơi riêng từ cuối năm 2017 này. Tuy nhiên, đây là một sân chơi chưa có nhà sản xuất nào làm chủ.

Do đó, để chiếm lĩnh thị trường, các nhà sản xuất điện thoại màn hình tràn viền sẽ không chỉ cạnh tranh về công nghệ, tính năng, mà sẽ là cuộc chiến lâu dài về giá bán, các chương trình hậu mãi, cũng như quà tặng đi kèm.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại