Chủ nhân của đoạn status hài hước, thú vị này là Bùi Minh Tuấn (SN 1996, Hải Phòng). Minh Tuấn hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội.
Minh Tuấn đã viết một status khá dài với ngôn từ hài hước, kể về tình trạng "nghiện" son môi của 3 cô bạn thân.
Họ liên tục nói chuyện về son mọi lúc, mọi nơi khiến Minh Tuấn bất đắc dĩ phải nhớ tên rất nhiều loại son, biết viết chính xác tên dài ngoằng của các loại son và thậm chí giờ đây, chàng trai có thể phân biệt được các màu son gần giống nhau.
Nội dung đoạn status đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội: "Tôi có mấy đứa bạn thân. 3 trong số đó là những con cuồng mĩ phẩm. Đặc biệt là son môi.
Chúng nó lải nhải hàng tỉ trăm triệu lần mỗi khi gặp nhau chỉ về những thỏi son và các "thánh son" trên mạng. Có con thuộc gần như toàn bộ bảng màu của Bourjois Velvet.
Có con thì liếc phát biết ngay là son của hãng nào, màu số bao nhiêu. Có con thì chuyên săn được hàng sale của các hãng với giá rẻ bất ngờ...
Chúng nó có đặc điểm chung là có thể phân biệt được 2 màu đỏ Ruby Woo và Russian Red của MAC. Mà thực sự tôi vẫn không hiểu nổi hai cái thỏi đó có màu khác nhau ở điểm nào???
Cái tôi thấy là một màu đỏ. Thế nào mà còn đỏ Ruby, đỏ Russian??? Và cả tỉ tỉ loại hồng khác mà tôi chả thấy giữa màu số 5 và màu số 6 khác cái gì nhau mà chúng nó phân biệt được. Mắt cú à?!
À, chúng nó còn nắm rõ giá tiền của từng thỏi mới sợ chứ. MAC giá trung bình khoảng 450-500k. Mua được giá hời thì là 400k. Bourjois Velvet khoảng 300k. NYX thì tuỳ loại, giá khoảng từ 150-300k cũng có... vân vân và mây mây.
Đặc điểm chung nữa của bọn này là đều mê Tom Ford và không có tiền mua. À Tom Ford thì khoảng 1 triệu 3 thì phải [...]".
Đoạn chia sẻ về son gây sốt của chàng trai Bùi Minh Tuấn.
Trong đoạn status này, Minh Tuấn bày tỏ sự "ngao ngán" dành cho 3 cô bạn thân nói riêng cũng như các bạn nữ "mê" son nói chung, khi họ liên tục bàn luận không biết chán về son.
9x Hải Phòng còn vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến các bạn mình có thể phân biệt được nhiều loại màu son mà theo Tuấn là "không khác gì nhau".
Tuy nhiên, dần dần những câu chuyện lặp đi lặp lại ấy đã khiến Minh Tuấn có sự am hiểu sâu rộng về giá cả, chất lượng của nhiều thương hiệu son, từ xa xỉ đến bình dân.
[...]"Ồ, sự lải nhải của chúng nó nhiều đến mức mà tôi đã thuộc gần chục thương hiệu son nổi tiếng với các loại giá thành mà chúng nó thích rồi.
Hi hữu hôm trước thằng bạn post ảnh trong một nhón chia sẻ ảnh, mẫu đánh một màu son hồng mà tôi đoán là của Bourjois Velvet. Comment bâng quơ "mẫu đánh son Velvet à?". Ai mà ngờ đúng thật!!
Tôi sợ cái sự cuồng si của lũ con gái dành cho son môi!
Mấy dữ liệu kia là tôi nghe nhiều quá nên nhớ đấy. Tôi còn biết son lì thì nên mua của hãng nào (Ví dụ như Ysl, MAC, Chanel, Tom Ford, Christian Louboutin - Thực ra CL đánh chẳng lì lắm...), son dưỡng thì nên dùng của ai (Ví dụ như NYX, NARS, Dior... Thấy Dior có vẻ được đánh giá cao về dưỡng).
Mấy cái tên dài ngoằng kiểu Yves Saint Laurent (YsL) còn biết viết. Bourjois Velvet khó nhớ còn ghi nổi. 3CE, NYX, CHANEL, MAC, Revlon, Wet n Wild dễ nhớ không thèm chấp. Tôi còn thấy sợ bản thân tôi nữa là! {...}.
Được biết, Bùi Minh Tuấn từng là sinh viên trường đại học Kiến Trúc. Sau 1 năm, Minh Tuấn tạm dừng việc học tại trường, dành thời gian học thêm tiếng Đức để chuẩn bị đi du học vào năm sau.
Ngoài ra, chàng trai này còn làm thêm nhiều công việc khác, như làm bartender ở một vài quán coffee, bán sách online cho tiệm sách của gia đình.
Chân dung chàng trai được dân mạng đặt tên là "Thánh son".
Chia sẻ về đoạn status thú vị, Minh Tuấn cho biết câu chuyện của mình hoàn toàn là những gì bản thân cậu trải qua trong suốt thời gian chơi thân với 3 cô gái "nghiện" son.
9x Hải Phòng chia sẻ: "Khi 4 đứa đến nhà nhau chơi, thì chỉ 5-10 phút là nói về các chuyện khác, còn lại 1-2 tiếng để bàn về son.
Từ các thánh son trên instagram với hàng chục nghìn follower, chia sẻ cả tỉ bài về son, rồi chúng nó lôi hết tất cả son của mình có đi chơi cốt chỉ để test rồi khoe với nhau xem màu nào đẹp, màu nào hợp.
Chúng nó nói quá nhiều và liên tục. Có hôm đi ăn thì các cô dành hẳn ra 30 phút để ngồi chọn màu son Bourjois Rouger Edition Velvet. Dần dần mình cũng thuộc luôn"
Minh Tuấn cho biết vì không muốn bị "ra rìa" trong các cuộc trò chuyện nên cậu đã tự tìm hiểu trên mạng, đọc cả các bài viết về son để có thể am hiểu và cùng tham gia bàn luận với bạn mình.
Bây giờ, Minh Tuấn có thể tự hào khẳng định rằng kiến thức về son không thua gì các bạn, thậm chí còn có thể tư vấn cho 3 cô bạn mình xem màu nào hợp với từng người.
Đoạn status dí dỏm, thú vị này của Minh Tuấn nhận được 16 nghìn lượt thích cùng hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận trên Facebook, và con số này vẫn không ngừng tăng lên.
Đa số các bạn nữ đều bày tỏ sự ngạc nhiên và ngả mũ thán phục chàng trai 19 tuổi vì sự am hiểu tường tận về giá cả, màu sắc, chất lượng của hàng chục hãng son khác nhau.
Ngoài ra, Minh Tuấn còn được yêu thích nhờ năng khiếu kể chuyện hài hước, sinh động, gần gũi. Nhiều người không ngần ngại phong cho Minh Tuấn biệt danh "thánh son".
9x Hải Phòng kể: "Hôm qua mình đi tập Gym, đang tập bỗng có một anh ra hỏi :"Em là thánh son đúng không? Hôm nay người yêu anh mới tag anh vào bài của em...". Mình bất ngờ đến nỗi đang tập mà tí nữa làm rơi cả tạ vào người"