An Toe - Cô nàng xinh xắn sở hữu 3 shop quần áo và 1 quán hải sản

Shop quần áo hay quán ăn hải sản của An Toe đều có chung một điểm ấn tượng - ấy là rất có gu. Khi nói về chuyện kinh doanh của mình, An cũng chia sẻ luôn quan điểm: "Làm là phải đẹp đã, lời lãi tính sau".

Đối với giới trẻ Hà Nội, đặc biệt là những ai yêu mến thời trang thì An Toe không phải là một cái tên xa lạ.

Cô gái sinh năm 1989 này sở hữu 2 thương hiệu shop thời trang nổi tiếng và mới đây còn kinh doanh thêm cả một nhà hàng ăn uống tại Hà Nội.

Tốt nghiệp chuyên ngành đồ họa nhưng An Toe lại bén duyên với kinh doanh và ngày càng phát triển công việc này. Trong mắt nhiều người, An Toe là hình mẫu của một người trẻ tuổi, năng động và thành công trong kinh doanh.

Trò chuyện nhiều hơn với An, dễ dàng nhận ra nét tính cách cởi mở, hướng ngoại và vui vẻ của cô nàng. Tuy nhiên, trong công việc, An Toe lại sở hữu những “tuyệt chiêu” kinh doanh mà có lẽ ai cũng sẽ có chút bất ngờ khi nghe lần đầu tiên.

Profile

An Vũ (An Toe)

Năm sinh: 1989

Hiện An Toe đang là chủ của 3 shop thời trang thuộc dạng "hot" tại Hà Nội: Charlott (2 chi nhánh); Merceria và đồng sở hữu nhà hàng hải sản Quai Thao - một quán ăn gây ấn tượng vì không gian đẹp, trình bày món ăn cũng rất có gu.

Thoạt nhìn cũng biết An Toe hoạt động trong lĩnh vực thời trang bởi phong cách ăn mặc cực "chất".

“Cầm” sổ đỏ để lấy vốn mở shop

Nhìn vào thành công mà An đang có hiện tại, nhiều “anh hùng bàn phím” vội vàng bĩu môi rằng “con nhà có điều kiện”.

Nhưng có lẽ ít ai biết rằng ngay khi khởi điểm, cô sinh viên năm 2 cũng gặp những khó khăn như bao người bắt đầu kinh doanh khác gặp phải, vấn đề đều tiên là tiền vốn.

“Nhà mình hoàn toàn không giàu như một số người nghĩ. Thời điểm mình mới bắt đầu kinh doanh, bố mẹ đã cầm sổ đỏ của nhà để lấy tiền vốn cho mình.

Bây giờ nghĩ lại cũng không hiểu sao bố mẹ lại tin tưởng con gái đến như vậy, và vẫn không dám tin mình liều đến thế.

Kết quả là sau 1 năm đã trả lại được tiền và mình còn phụ giúp bố mẹ tiền xây nhà nữa!” – An Toe bộc bạch.

An được một người bạn giới thiệu vào làm nhân viên ở shop của anh Hoàng Ku (một stylist khá nổi tiếng ở Hà Nội).

Sau 5 – 6 tháng làm việc tại đó, cô cảm thấy đã học được những kinh nghiệm cơ cản cần có để tách ra làm riêng, cũng bắt đầu từ những việc như tìm mặt bằng, tìm nguồn hàng, nghĩ cách quảng cáo, bán online…

Một điểm đặc biệt, trong suốt cuộc trò chuyện, An luôn tự nhận mình là người may mắn khi chưa gặp phải khó khăn nào quá lớn từ đó đến giờ.

Điều đó phần nào thể hiện lối suy nghĩ tích cực và tính cách mạnh mẽ, không xem mọi việc là khó khăn của cô.

“Trong chuyến đi lấy hàng đầu tiên, mình cùng 2 người bạn phải tự tìm hiểu mọi “đường đi nước bước”, từ cách đặt vé, đi lại, nguồn hàng cho tới cách chọn lựa, mặc cả.

Kỷ niệm không thể nào quên trong lần đó là trong khi mọi hành khách khác nằm trên ghế do đã mua vé từ trước thì bọn mình phải nằm dưới sàn xe trong suốt chuyến đi do chưa biết cách thức đặt vé từ Việt Nam.

Có lẽ khó khăn chỉ có vậy thôi.” – An tủm tỉm nhớ lại.

Đợt hàng đầu tiên ngay lập tức mang lại lợi nhuận do cách chọn đồ tinh tế, giá cả vừa phải kết hợp với cách mix đồ cực “chất” khiến cô gái trẻ càng có động lực kinh doanh hơn.

Những “bí kíp” kinh doanh "kiểu An Toe".

Thương hiệu thời trang đầu tiên phát triển một thời gian thì An tiếp tục mở chi nhánh thứ 2 của cửa hàng. Thời gian mới đây, cô nàng tiếp tục khai trương thêm một thương hiệu thời trang nữa.

Nếu thương hiệu cũ là để phục vụ đối tượng khách hàng tuổi teen, yêu thích màu sắc và giá cả phải chăng thì thương hiệu mới này, An Toe muốn hướng đến những khách hàng có gout ăn mặc “chất” hơn, giá thành cũng đắt hơn đôi chút.

1. “Thà bị nói là bán hàng đắt còn hơn bị nói là bán hàng xấu” – câu khẳng định thẳng thắn của An Toe có lẽ khiến bất kỳ khách hàng nào cũng tin tưởng và nể phục khi nghe.

Cô chủ shop chia sẻ rằng từ chất liệu, mẫu mã cho tới kiểu dáng đều được cô tận tay lựa chọn cẩn thận với vốn cao hơn, đương nhiên giá bán cũng đắt hơn trước, nhưng là “đắt, xắt ra miếng”.

2. “Cứ làm vì đẹp đã, lời lãi tính sau” – Với An, một cửa hàng thời trang thì không gian là vô cùng quan trọng vì sẽ góp phần tôn vinh những món đồ được bày bán.

Điều đó đồng nghĩa với việc cô chủ trẻ tuổi này phải tìm thuê 1 địa điểm đẹp hơn, rộng hơn, giá thành cao hơn.

Khi bắt tay vào làm với thương hiệu thứ 2, An chỉ tâm niệm 1 suy nghĩ rằng cứ làm đẹp nhất có thể để thỏa mãn sức sáng tạo của mình đã chứ chưa bao giờ đặt nặng chuyện tiền bạc, lời lãi.

Shop thời trang của An Toe có không gian rộng và được bài trí tinh tế. 

3. “Bà chủ dễ tính nhất mọi thời đại với khách hàng” – Nhiều nhân viên nói với An rằng nguyên tắc đã đặt ra thì phải được thực hiện, “tại sao nguyên tắc đã mua hàng là miễn đổi hoặc trả, mà khi khách đòi đổi hay trả lại chị vẫn đồng ý?”.

Nhưng An chỉ cười và giải thích rằng đó là nét tính cách của mình rồi, đôi khi biết như vậy là ảnh hưởng tới mình nhưng không muốn làm mọi thứ căng thẳng lên nên cũng “ậm ừ” gật đầu.

Có nhiều khách hàng “không phải dạng vừa” gọi điện đến shop phàn nàn vì ship nhầm, chậm… chính An cũng là người đứng ra nhận lỗi, “xuống nước” và cam kết đền bù cho họ.

Có lẽ chính vì lối suy nghĩ thoáng và đơn giản hóa mọi chuyện như vậy nên sự đắt khách ở các shop thời trang của An sở hữu cực đúng với câu nó mà dân buôn bán vẫn truyền tai nhau – “xởi lởi thì trời cho”.

Cô tâm sự rằng không gian đẹp góp phần tôn vinh những món đồ được bày bán. Vì vậy, An Toe rất chú trọng tới việc bài trí bên trong cửa hàng.

4. “Sếp luôn biết quan tâm và lắng nghe nhân viên” – là dòng chia sẻ của bất kỳ nhân viên nào từng làm việc qua với An.

Qua cách trò chuyện nhẹ nhàng, gần gũi của cô với các em nhân viên cũng có thể đoán được phần nào cái “sếp” ở trong cô chủ trẻ tuổi này.

An bộc bạch rằng chưa bao giờ có suy nghĩ khoảng cách giữa sếp và nhân viên, chỉ đơn giản xem họ như những người em cùng làm việc với mình. Thậm chí, có rất nhiều em khi không còn làm việc ở shop của An nữa nhưng vẫn giữ liên lạc, trở thành những người bạn thân ngoài đời.

An Toe tâm sự: “Nếu mình càng nghiêm khắc, tạo sự căng thẳng thì các em ấy chỉ càng gồng mình lên chống đối lại. Vì thế mình hay chọn giải pháp nhẹ nhàng, tình cảm, đặt mình vào hoàn cảnh của nhân viên để xem lý do gì dẫn tới điểm thiếu xót ấy.

Khi mình dùng tư cách bạn bè để lắng nghe và nói chuyện với nhân viên của mình, mình luôn cảm thấy cách này hiệu quả hơn nhiều lần. Mình cũng có nhắc nhở, nhưng chỉ ở mức độ nhẹ nhàng thôi, chứ không làm căng quá đâu!” (cười)

Lại nhắc tới chuyện nhân viên, An cho hay đây quả thực là một bài toán hóc húa đối với những ai làm chủ. An từng có 1 lần cho “thay máu” nhân viên (cho toàn bộ nhân viên nghỉ việc) vì cảm thấy cần phải thay đổi bộ máy để hoạt động một cách tốt hơn.

An không đuổi người này, giữ người kia vì nghĩ như vậy sẽ không tạo sự công bằng, và khiến những ai bị nghỉ việc phải suy nghĩ.

Trong lần đó, do quá xúc động trong buổi trò chuyện thẳng thắn với các em nhân viên của mình, An Toe đã khóc. Đó là một kỷ niệm không bao giờ quên trong suốt quãng thời gian kinh doanh của An từ đó tới giờ.

5. “Đàn chị không bao giờ giấu nghề” – Một vài người thấy An “tuồn tuột” chỉ bảo vanh vách các nguồn hàng, cách quản lý, bán hàng cho những đàn em đi sau lại hỏi rằng sao không giữ nghề, sao lại khiến mình có thêm đối thủ sau này…

Nhưng An Toe quan niệm rằng trước đây mình cũng từng là người mới vào nghề, cũng có những thắc mắc, khó khăn giống như các em bây giờ vậy.

Chính vì thế, mỗi khi nhân viên hỏi, An đều hướng dẫn, chỉ bảo rất tận tình, thậm chí còn đưa nhân viên tới điểm nhập hàng, chỉ cặn kẽ mặt hàng này nên mua ở đâu…

An cũng không cho rằng mình có thêm đối thủ, vì mỗi người sẽ có một gout thời trang khác nhau, cách bán hàng khác nhau.

Luôn hài lòng với những gì mình có

Nhìn từ bên ngoài, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ An Toe đang có một cuộc sống hoàn mỹ: gia đình hạnh phúc, công việc thuận lợi, tình yêu đẹp (An Toe đã kết hôn và đôi vợ chồng trẻ này luôn nhận được nhiều lời khen về sự đẹp đôi, dễ thương). Bản thân An cũng nghĩ vậy.

“Mình cho rằng có hạnh phúc hay không là tùy vào cách suy nghĩ của mỗi người mà thôi. Nếu biết hài lòng và yêu những gì mình đang có thì cuộc sống sẽ đẹp hơn rất nhiều. C

hẳng có gì khiến mình phải phiền lòng hay lo nghĩ quá nhiều cả” – cô gái trẻ trải lòng.

An Toe và chồng đang có cuộc sống rất hạnh phúc. Cả 2 dự định sẽ có em bé trong năm nay. Những khoảnh khắc đáng yêu của cặp vợ chồng này nhận được nhiều sự ngưỡng mộ từ mọi người.

Nói như vậy, không có nghĩa là An Toe không có gắng. Hiện tại, cô đang cùng 1 người bạn phát triển công việc tại nhà hàng ăn uống chuyên về hải sản.

Dù chuyển từ lĩnh vực kinh doanh thời trang sang lĩnh vực ăn uống nhưng quán ăn của An Toe ngay lập tức trở thành một địa chỉ tin cậy tại Hà Nội cho những ai muốn thưởng thức đồ hải sản với giá cả phải chăng, trong một không gian đẹp mắt và vừa ý.

Với gu thẩm mỹ của mình, bên cạnh quản lý công việc chung, An Toe còn là người bài trí các món ăn sao cho đẹp mắt, trước khi mang lên cho khách hàng thưởng thức.

Nếu bạn từng biết đến công việc food stylist thì vâng, An đang làm những công việc tương tự như thế. Có lẽ đó cũng là một trong những lý do tạo nên sự khác biệt giữa nhà hàng chuyên về hải sản của An Toe so với những nơi khác.

Dự định trong năm nay của An sẽ là tiếp tục mở thêm 1 cửa hàng ăn nữa, bật mí là cửa hàng này sẽ chuyên bán ẩm thực Đà Nẵng (An Toe và chồng có tình yêu đặc biệt với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp).

An cũng cố gắng sắp xếp, cân bằng mọi thứ để luôn có thời gian bên gia đình, bạn bè. Cô đặc biệt thích đi du lịch, thăm thú những miền đất mới.

Chính vì vậy, khi tiếp xúc với An, người ta sẽ dễ dàng nhận thấy đây là một cô gái trẻ làm việc giỏi nhưng “chơi” cũng cực siêu.

Quán ăn của An Toe mới mở cùng 1 người bạn cũng có không gian đẹp, tiện nghi và thoải mái.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại