9x làm nhân tượng: Ngứa không dám gãi, thở không dám thở mạnh

Công Tuấn |

Để trở thành mẫu nhân tượng, các bạn trẻ không chỉ sở hữu một thân hình đẹp, biết diễn xuất mà còn phải học được tính kiên trì cao.

Trịnh Hải Đăng sinh năm 1992 tại Bạc Liêu, tốt nghiệp chuyên ngành tài chính ngân hàng - Đại học Hùng Vương.

Hiện Đăng đang là người quản lý và cung cấp nhân tượng của nhóm Nhân Tượng Việt, đồng thời cung cấp người mẫu PG PB cho các sự kiện trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, anh chàng 9x này còn làm người mẫu kiêm hóa trang nhân tượng hoạt động tại nhóm Nhân Tượng Việt.

Mặc dù theo học Tài chính ngân hàng nhưng ngay từ khi đặt bút vào hồ sơ dự thi Đại học, Đăng sớm nhận ra việc học không phải là con đường giúp anh chàng thành công trong tương lai và quyết định theo đuổi cơ duyên mà bản thân may mắn nhận được.

“Thực ra mình không hề thích học ngành Tài chính ngân hàng nhưng mình nghĩ, đó chính là bàn đạp, là lý do mình có thể được đi lên thành phố.

Ba mẹ mình bắt mình ở quê, theo học Đại học Bạc Liêu nhưng ước mơ của mình là được tiếp xúc với nhiều người và nhiều cái mới.

Thế nên, sau khi suy nghĩ cẩn thận, mình quyết định chọn ngành Tài chính ngân hàng vì ngành này ở Đại học Bạc Liêu…không dạy”.


Anh chàng Trịnh Hải Đăng.

Anh chàng Trịnh Hải Đăng.

Trước khi đến với đến với nghề "bán vóc dáng", Hải Đăng từng trải qua nhiều công việc khác nhau, như phục vụ cho các quán ăn, các quán karaoke với mức lương thấp và yêu cầu thời gian cao.

Đứng giữa nhiều sự lựa chọn về công việc, lại bị dao động bởi suy nghĩ không đi đúng con đường, Đăng hoang mang và không biết bắt đầu từ đâu.

Lên Internet tìm kiểm những công việc “yêu cầu ngoại hình, chiều cao, nhan sắc” thì Đăng bị thu hút ngay bởi công việc PB (Promotion Boy, là công việc yêu cầu có ngoại hình tốt, để quảng bá sản phẩm cho một công ty, tổ chức...).

Anh chàng quyết định “lấn” sang nghề này khi có cơ hội làm sự kiện với vị trí PB vào cuối năm 2011.

“Mình thấy đăng tin tuyển PB trên facebook liền nhanh tay đăng kí. Sau khi casting thì may mắn được nhận làm công việc này.

Làm PB 2 ngày được 700 ngàn đồng, số tiền quá lớn so với mình thời bấy giờ”, Hải Đăng chia sẻ.

Thử sức với nghề "bán vóc dáng": Nhân tượng

Dần dần, Đăng có thêm các mối quan hệ trong nghề, quen biết nhiều hơn và nhờ đó, anh chàng tìm đến công việc nhân tượng.

Hải Đăng chia sẻ, nghề PB và nghề nhân tượng cùng phục vụ cho sự kiện nên có rất nhiều điểm chung, giúp anh chàng dễ dàng “di chuyển” giữa 2 công việc này.

“Lần đầu tiên mình làm nghề nhân tượng là cho một hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao ở Văn Thánh. Lúc đó lạ lắm, được quết bột, sơn lên khắp người.

Mình còn lo sẽ bị ảnh hưởng đến da, tóc nhưng cũng được các anh chị trấn an nên an tâm hơn hẳn. Lúc trình diễn, mình phải đứng 15 – 20 phút mới được đổi dáng một lần, ê ẩm cả người.

Lần đầu tiên của mình nhận được 600 ngàn đồng/1 tiếng đồng hồ đứng diễn, khi về còn được tặng nước mắm, chén sứ làm quà”.


Từ một PB, Đăng bắt đầu thử sức với công việc nhân tượng.

Từ một PB, Đăng bắt đầu thử sức với công việc nhân tượng.

Thời gian sau, một người quen bên công ty tổ chức sự kiên có nhắn Đăng, muốn cần 10 nhân tượng trong sự kiện của chị ấy. Sau khi đắn đo, Đăng quyết định nhận lời và công việc quản lý nhân tượng cũng bắt đầu từ đó.

“Trong quá trình đi làm mẫu nhân tượng, PB, mình cũng có vốn hiểu biết nhất định về nghề này, đồng thời quen nhiều người bạn học tại Đại học Mỹ thuật TP. HCM nên mình đã tập hợp thành một nhóm và bàn bạc, cho ra những tác phẩm đầu tiên”.

“Khi hóa trang cho các nhân tượng, để có một “bức tượng” hoàn hảo cần phải liên kết với nhiều người với những khả năng khác nhau như thiết kế trang phục, mỹ thuật (đối với body painting) và màu vẽ sao cho đẹp lại không gây hại da cho người mẫu.

Còn lúc trình diễn, nhân tượng phải đứng yên tạo dáng, cách tạo dáng phải đẹp và phải có hồn.

Nhiều lúc ngứa ngáy lắm không dám gãi, thở không dám thở mạnh. Đôi khi có những khách còn chọc lét hay lấy đạo cụ khiến mình rất bối rối.

Nhưng đổi lại, cảm thấy sướng lắm vì được nhiều người chụp hình cùng, cảm thấy như người nổi tiếng trong sự kiện đó vậy”, Đăng chia sẻ thêm.

Đăng cho biết việc đứng hàng giờ bất động như pho tượng mặc nhiều người qua lại, nhìn ngắm không phải ai cũng làm được, nhất là phái nữ.

Nhiều lúc nắng nóng, phải bôi quết bột hóa trang khắp người, mặc trang phục kín mít và đứng bất động 2 – 3 tiếng, nhiều người rã rời, mệt lả.

Kiệt sức, hư tóc, hỏng da… là những gì người theo nghề nhân tượng phải hứng chịu, tuy nhiên Đăng luôn tìm cách để bảo vệ bản thân cũng như đồng nghiệp của mình được an toàn, bảo đảm sức khỏe.

"Phải thường xuyên đứng hàng giờ bất động như tượng, mặc mọi người qua lại, nhìn ngắm, mình cũng phải luyện tập cho các bạn mẫu dữ lắm, nhất là tính kiên nhẫn, mới theo đuổi công việc này được.

Tuy nhiên, hiện nay mình đang có những mẫu phù hợp với nhân vật hóa thân, như ông già Noel chẳng hạn, thì những mẫu 6 múi lực lưỡng khó mà làm nên cái hồn của nhân vật, lúc này những người mẫu “kém sắc” sẽ được mời vào vai.

Đồng thời, mình tuyển chọn những mẫu Nhân tượng không cần ngoại hình nhưng yêu cầu tính hài hước, dí dỏm chọc cười khán giả vì bất ngờ”, Đăng cho biết.


Nhân tương, một nghề đòi hỏi các mẫu phải có vóc dáng đẹp và đặc biệt là phải có tính kiên trì.

Nhân tương, một nghề đòi hỏi các mẫu phải có vóc dáng đẹp và đặc biệt là phải có tính kiên trì.

Thù lao cho mỗi người mẫu từ 1 – 3 triệu đồng tùy vào độ khó của hóa trang hay nhân vật hóa thân, ngoài ra còn phụ thuộc vào việc chỉ đứng im hay còn nhảy múa, ca hát, tương tác với khách hàng.

Mỗi show, nhóm của Đăng nhận dao động từ 5 – 15 triệu đồng cho 1 – 2 tiếng đồng hồ trình diễn.

“Trung bình 1 tháng mình nhận khoảng 5 show. Ngoài ra mình còn cung cấp nhân sự cho các sự kiện. Những ngày vào Hè hay cận Tết thì phải làm việc liên tục.

Đầu năm thì show rất ít, chỉ bằng 1/2, 1/3 so với vào mùa. Mẫu nhân tượng của mình hiện tại có 20 bạn làm việc thường xuyên. Trong trường hợp cần, mình có thể đào tạo thêm để phục vụ khách hàng”.

Nhân tượng là một nghề phổ biến ở châu Âu nhưng còn mới mẻ ở Việt Nam. Với sự dám nghĩ dám làm, sáng tạo và đổi mới trong cách thức hoạt động, Hải Đăng đang ngày càng thành công trên sự lựa chọn của mình.

 

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại