Cụ bà cầm 2 tỷ đồng đến mở tài khoản nhưng hỏi một câu lạ lùng khiến nhân viên ngân hàng lập tức ngừng giao dịch, trả lại tiền

Thục Trinh |

Toàn bộ giao dịch sau đó đã bị huỷ và nhân viên ngân hàng hướng dẫn bà làm đơn tố cáo đến cơ quan công an huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.

Ngày 10/6 vừa qua, bà T.T.M.H. (sinh năm 1961, trú thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) đến ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bình Thuận yêu cầu mở tài khoản cá nhân.

Đến 14 giờ cùng ngày, bà H. mang theo 2 tỷ đồng để đề nghị nạp vào tài khoản vừa mở. Quá trình nộp tiền, nhân viên ngân hàng quan sát thấy bà H. có nhiều biểu hiện bất thường, lo âu, người vã mồ hôi nên đã hỏi thăm.

Bà H. nói với nhân viên ngân hàng bản thân đang bị bệnh tim nên hơi mệt, và cần chuyển tiền qua app để thanh toán tiền phân bón. Quá trình thực hiện thủ tục, nhân viên ngân hàng tiếp tục tư vấn chủ tài khoản không cung cấp mật khẩu, tên đăng nhập cho người khác. Lúc này bà H. mới giật mình và hỏi lại "chứ không phải mình đưa cái thẻ ATM thì họ mới rút tiền ra được hả con?".

Nhân viên ngân hàng nghi ngờ vì sợ bà H. bị lừa đảo nên tiếp tục gặng hỏi thì mới biết mật khẩu tài khoản đã được bà cung cấp cho một người khác.

Cụ bà cầm 2 tỷ đồng đến mở tài khoản nhưng hỏi một câu lạ lùng khiến nhân viên ngân hàng lập tức ngừng giao dịch, trả lại tiền- Ảnh 1.

Sau câu hỏi này, nữ nhân viên ngân hàng nhanh chóng ngừng giao dịch, gửi lại tiền và kêu bà H. điện thoại cho người yêu cầu bà chuyền tiền vào tài khoản vừa mở.

Khi điện thoại reo lên, người đàn ông bên kia đầu dây lập tức tắt máy khi thấy nữ nhân viên ngân hàng qua video call.

Trước đó, sáng 8/6, một người đàn ông gọi điện cho bà tự xưng là công an và đang điều tra đường dây ma túy và rửa tiền có liên quan đến số tiền bà gửi trong Ngân hàng Xây dựng, yêu cầu bà rút toàn bộ tiền đang gửi trong Ngân hàng Xây dựng để tạo một ứng dụng tại ngân hàng Vietcombank và chuyển tiền vào đó để công an "kiểm tra thông tin bà không liên quan đường dây tội phạm".

"Do họ nói thông tin quá trùng khớp và đánh vào tâm lí lo sợ nên tôi cứ răm rắp làm theo" – bà T.T.M.H. nói.

Toàn bộ giao dịch sau đó đã bị huỷ và nhân viên ngân hàng hướng dẫn bà H. làm đơn tố cáo đến cơ quan công an huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại