Thị trường OLED di động là mảnh đất vàng với Samsung là người thống trị. Màn hình OLED của hãng điện tử Hàn Quốc được đánh giá hiện đại hơn các đối thủ, kết hợp với năng lực sản xuất tập trung, không hề ngạc nhiên khi họ được lựa chọn là nhà cung ứng OLED duy nhất của iPhone X. Theo hãng nghiên cứu Counterpoint, Samsung có thể kiếm được 110 USD trên mỗi iPhone X bán ra cho đến mùa hè năm 2019, tổng cộng khoảng 14,3 tỷ USD. Nhìn những con số này, có lẽ không nhà sản xuất nào muốn làm ngơ.
Khoảng 2 tháng trước, Japan Display đang muốn gọi vốn 900 triệu USD cho phương pháp sản xuất OLED mới, tất cả nhằm đánh bại Samsung trong thế giới màn hình OLED di động. Nay, tin đồn mới nhất lại cho biết BOE cũng đang thực hiện nhiều biện pháp để thu hút sự chú ý của Apple. Nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc được cho là dành trọn vẹn dây chuyền B11 tại Tứ Xuyên và B12 - đang trong quá trình đầu tư - để sản xuất tấm nền OLED cho “táo khuyết”.
ET News đưa tin với B11, 70% màn hình OLED là tấm nền uốn dẻo, 30% còn lại là tấm nền gấp được. Với B12, tỷ lệ tương đương nhau. Công ty lên kế hoạch chi tới 7,04 tỷ USD cho riêng dây chuyền B11. Trong sự kiện tháng trước, BOED còn trình diễn màn hình OLED trên thân máy khá giống iPhone X. Đây chắc chắn là một chiêu câu kéo Apple lộ liễu.
Dù không rõ những nỗ lực của BOE hay Japan Display có tác động nghiêm trọng đến Samsung hay không, nó lại mang đến nỗi lo lắng cho LG. Hãng điện tử đồng hương với Samsung đang chậm chạp chuyển từ màn hình LCD sang OLED. Tuy nhiên, không may là ngoài vấp phải cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp tỷ đô khác, tấm nền OLED hiện tại của hãng (trên V30 và Pixel 2 XL) lại mắc lỗi về chất lượng.