Công ty giải trí của Sơn Tùng M-TP đang kinh doanh như thế nào sau hơn 4 năm thành lập?

Thảo Nguyên |

Mới được thành lập năm 2016, M-TP Entertainment nhanh chóng đạt được mức doanh thu quanh ngưỡng 40 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 15-20 tỷ đồng. Công ty này cũng để ngỏ phương án sẽ IPO trong tương lai.

Sơn Tùng và các nhân viên công ty của mình trong dịp Lễ Giáng sinh 2020.

Sơn Tùng và các nhân viên công ty của mình trong dịp Lễ Giáng sinh 2020.

Sơn Tùng M-TP là một trong những ca sĩ thành công nhất thuộc thế hệ của mình tại Việt Nam, sở hữu lượng fan hùng hậu nhất nhì showbiz Việt. Tiếng tăm của nam ca sĩ không chỉ dừng lại ở thị trường Việt Nam mà còn được biết đến trong khu vực Đông Nam Á, hay Châu Á.

Sơn Tùng cũng đang giữ kỷ lục là nghệ sĩ nam có MV ra mắt đạt lượng người xem kỷ lục cho MV Hãy trao cho anh. Năm 2018, anh cũng được tạp chí Forbes Việt Nam đưa vào danh sách Forbes 30 Under 30.

Về điện ảnh, Sơn Tùng M-TP cũng tạo dấu ấn đậm nét trong năm 2020 khi thực hiện bộ phim tài liệu Sky Tour Movie với 10.000 vé bán ra trong 48 giờ, ghi lại hành trình lưu diễn của anh. Anh cũng là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên hợp tác phát hành phim tài liệu về tour lưu diễn của mình trên Netflix.

Chỉ sau ba ngày công chiếu đầu tiên, bộ phim tài liệu âm nhạc về tour diễn đặc biệt của Sơn Tùng đã thu về hơn 5,8 tỷ đồng.

Tháng 11/2016, Sơn Tùng thành lập công ty M-TP Entertainment với vốn điều lệ là 3 tỷ đồng và giữ chức danh chủ tịch, người đại diện pháp luật lúc đó là bà Trần Song Hạnh Nhân (sinh năm 1988). Theo cập nhất mới nhất, tháng 10/2020, người đại diện pháp luật là Nguyễn Thanh Tùng (tên thật của nam ca sĩ).

Về hoạt động kinh doanh, Công ty M-TP Entertainment - ngành nghề kinh doanh chính là tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, thu được những kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng.

Mới chỉ được thành lập năm 2016, nhưng trong những năm tiếp theo, M-TP Entertainment nhanh chóng đạt được mức doanh thu quanh ngưỡng 40 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 15 – 20 tỷ đồng.

Điểm đáng chú ý nằm ở biên lợi nhuận gộp, 75% ở năm 2017 và vươn tới mức 97% ở năm 2018 và 2019. Hiệu quả kinh doanh của công ty này là đáng nể khi chỉ với 3 tỷ đồng vốn góp ban đầu, M-TP Entertainment thu về 51 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chỉ trong 3 năm.

Công ty giải trí của Sơn Tùng M-TP đang kinh doanh như thế nào sau hơn 4 năm thành lập? - Ảnh 1.

Số liệu tham khảo CafeF.vn

Cuối năm 2019, M-TP Entertainment tổ chức họp báo rầm rộ tuyên bố chiến lược biến công ty này trở thành tập đoàn giải trí.

Cụ thể, M-TP Entertainment sẽ tạo nên một hệ sinh thái bao quanh các nghệ sỹ bao gồm M-TP&Friends, M-TP Talent, Music Agency. Khai trương quán cà phê Idol, lập mạng xã hội SkySocial, tổ chức Skytour, ra mắt tối thiểu 3 bài hát, ra mắt thương hiệu thời trang +84, tổ chức concert cuối năm.

Sơn Tùng cũng chia sẻ M-TP Entertainment cũng sẽ tìm kiếm các startup tiềm năng để rót vốn đầu tư, củng cố cho hệ sinh thái. Điển hình là thương vụ bắt tay cùng startup Luxstay. Sơn Tùng đồng thời cũng là đại sứ thương hiệu của LuxStay.

Nhưng tham vọng của nam ca sĩ gốc Thái Bình không chỉ dừng lại có vậy, khi tiếp tục thành lập hai công ty giải trí khác là M-TP Talent và M-TP & Friends.

M-TP Talent được thành lập vào tháng 10/2017, sau 1 năm ra mắt M-TP Entertainment với ngành nghề kinh doanh chính là tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp cũng với số vốn 3 tỷ đồng.

Tuy vậy tình hình tài chính ban đầu của M-TP & Friends và M-TP Talent không được thuận lợi như M-TP Entertainment. Năm 2018, M-TP Talent báo lỗ gần 10 tỷ đồng và M-TP Friends cũng lỗ 2 tỷ trong năm ngoái.

Trong một bài phỏng vấn, CEO M-TP Entertainment Lê Ngọc Châu cho biết công ty này có rất nhiều sự khác biệt. Nhà sáng lập Nguyễn Thanh Tùng luôn nhấn mạnh: Công ty như một gia đình nhưng không nên vận hành công ty như cách vận hành một gia đình.

Phần lớn nhân sự hiện tại của M-TP Entertainment hầu hết là các nghệ sĩ trẻ thuộc thế hệ 9X như Kay Trần, Hải Tú, Onionn, Long Halo... Trong đó Hải Tú là nữ nghệ sĩ duy nhất đến thời điểm này và được ưu ái trở thành người đóng cặp cùng Sơn Tùng trong MV mới nhất.

CEO Lê Ngọc Châu cũng để ngỏ về khả năng công ty sẽ IPO lên sau khi nhìn nhận thấu đáo về những năng lực mà mình có thể tạo dựng sau khi hoàn thiện kế hoạch kinh doanh. CEO này cho biết một khi M-TP Entertainment trở thành công ty đại chúng thì sẽ có càng nhiều người hạnh phúc hơn nữa.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại