Quay trở lại năm 2010, khi cơn sốt FarmVille ở đỉnh cao, có hai dạng đối tượng tham gia Facebook mà chúng ta thường thấy, đó là những người chơi “nghiện“ FarmVille và những người chơi có bạn bè “nghiện” FarmVille. Đây không phải là game đầu tiên đưa bạn tới một trang trại ảo. Một bản quyền của Super Nintendo với tên gọi là Harvest Moon đã ra đời từ năm 1996, và chính thức tiếp cận Facebook dưới hình thức FarmTown trước khi FarmVille ra mắt hồi tháng 6 năm 2009.
Mỗi ngày, có tới 32 triệu lượt người chơi nuôi trồng hoa màu, gia súc và gửi yêu cầu hỗ trợ bạn bè trên Facebook. Farmville phiên bản gốc có thể không còn là một hiện tượng nữa, nhưng nó vẫn là một trong những trò chơi phổ biến nhất trên hành tinh. AppData thống kê được vào tháng 8, với 3.4 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, Farmville xếp thứ 8 trong số những game phổ biến nhất trên Facebook.
Chính vì thế, Zynga đã cho ra đời phần tiếp theo: siêu phẩm FarmVille 2. Được xuất phát từ cùng một ý tưởng làm sao tăng giá trị sản phẩm năm 2012, mang Farmville 2 sánh vai cùng với các tên tuổi khác trong làng Zynga như CastleVille, ChefVille, CityVille, và bằng mọi giá sẽ đánh gục những game ăn khách này.
Cũng giống như tất cả các trò chơi của Zynga, Farmville 2 được chơi miễn phí. Công ty hy vọng sẽ cuốn hút bạn vào thế giới này, sau đó sẽ bán cho bạn những hàng hóa ảo như hạt giống, vật nuôi bằng tiền thật. Nó rất cần nhiều người chơi Farmville 2 liên tục, và sẽ có rất nhiều những ưu đãi khuyến khích người ta mua hàng.