Kể từ khi thâu tóm mảng kinh doanh máy tính cá nhân của IBM vào năm 2005, Lenovo đã làm tương đối tròn nhiệm vụ. Tuy nhiên, mới đây trong email nội bộ, ông Yang Yuanquing, CEO của công ty đã thừa nhận rằng dù đã rất cố gắng nhưng thương hiệu Lenovo vẫn chỉ có thể làm tốt trong phân khúc giá rẻ trong khi thương hiệu Think là một trong những đại diện tiêu biểu cho phân khúc cao cấp và là thương hiệu duy nhất có thể cạnh tranh với Apple trong cùng phân khúc đó.
Chính vì thế, nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu và đạt hiệu quả cao hơn, ông Yang tuyên bố công ty sẽ phân chia thành hai tập đoàn mới có tên là Lenovo Business Group (LBG) và Think Business Group (TBG).
Ranh giới đắt - rẻ trong các dòng sản phẩm của Lenovo sẽ rõ ràng hơn sau khi phân tách
Quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 1.4 và LBG sẽ do ông Liu Jun, phó chủ tịch cấp cao MIDH (Mobile Internet Digital Home) lãnh đạo. Hoạt động kinh doanh của LBG sẽ tập trung vào các sản phẩm desktop, laptop, tablet, smartphone và smart TV. Trong khi đó, TBG sẽ do tiến sỹ Peter Hortensius, phó chủ tịch cấp cao khối sản phẩm (Product Group) lãnh đạo với nhiệm vụ xây dựng thương hiệu Think thân thiện hơn trong thị trường khách hàng đồng thời tiếp tục dẫn dầu trong thị trường kinh doanh thương mại toàn cầu. Ông Yang cũng chỉ ra rằng những nhóm kinh doanh và sản xuất mới thành lập sẽ thuộc về TBG.