Nokia muốn giành lại vị thế bằng điện thoại giá rẻ

Bên cạnh việc tung ra các sản phẩm cao cấp, Nokia sẽ tấn công vào phân khúc mà họ làm giỏi nhất từ trước tới nay, điện thoại giá rẻ.

Gần đây, nhiều nguồn tin cho biết Nokia có thể tung ra một loạt điện thoại và smartphone giá rẻ tại sự kiện MWC 2013 diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) vào đầu tuần tới. Theo tạp chí Wired, sau 6 quý lỗ liên tiếp cùng một khoản lợi nhuận nhỏ thu lại được từ quý trước, việc tung ra hàng loạt sản phẩm giá rẻ dành cho các thị trường đang phát triển có thể giúp hãng Phần Lan giành lại vị thế. Trong quý vừa qua, hãng Phần Lan đã bán được 4,4 triệu smartphone Lumia và 79,6 triệu điện thoại phổ thông.

4-jpg-1361585996-1361586003_500x0.jpg
Nokia muốn giành lại vị thế trên thị trường bằng các sản phẩm tầm trung và thấp. Ảnh: Mashable.

Hiện tại, Nokia có dòng smartphone Asha giá khoảng 100 USD (tương đương 2 triệu đồng) dành cho các thị trường mới nổi như Trung Quốc hay Ấn Độ. Bên cạnh đó, hãng còn tạo ra một số mẫu Windows Phone tầm trung, ví dụ, Lumia 620 , để phục vụ cho người dùng tại các thị trường này.

Mặc dù việc tấn công vào thị trường giá rẻ là đúng đắn nhưng Nokia vẫn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ hàng loạt đối thủ khác. Trong đó, Apple và Samsung ganh đua với hãng Phần Lan ở phân khúc cao cấp còn những công ty của Trung Quốc như Huawei và ZTE thì ở phân khúc tầm thấp.

Thậm chí, sự cạnh tranh ở phân khúc giá rẻ cũng khốc liệt không kém so với thị trường sản phẩm cao cấp. Mediatek, một hãng sản xuất chip của Đài Loan, cũng đang nhắm vào các thị trường như châu Á, Ấn Độ, và châu Phi với những mẫu smartphone giá chưa tới 200 USD (khoảng 4,1 triệu đồng).

Do đó, thách thức lớn nhất đặt ra cho hãng sản xuất Phần Lan lúc này là phải bán được nhiều thiết bị giá rẻ tại thị trường mới nổi nhưng vẫn đảm bảo được doanh số điện thoại Windows Phone 8 tại những thị trường quan trọng như Mỹ hay châu Âu.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại